9 điểm du lịch được săn đón nhất ở Quảng Bình

9 điểm du lịch được săn đón nhất ở Quảng Bình

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Tên gọi này xuất phát từ sự kết hợp của động Phong Nha và rừng núi đá vôi Kẻ Bàng. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên lớn của nước ta, nằm ở 2 huyện Bố Trạch và Minh Hóa của tỉnh Quảng Bình.


Vườn quốc gia này bảo tồn một trong 2 vùng carxto lớn nhất thế giới với khoảng hơn 300 hang động cùng quần thể động thực vật đặc trưng của vùng núi Bắc Trường Sơn, Việt Nam. Tại đây có nhiều loài động thực vật quý đã được đưa vào Sách Đỏ Việt Nam và thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO 2 lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với 2 tiêu chí: địa chất và đa dạng sinh học. 

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một trong số những động đẹp trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh khám phá ra vào năm 2005. Chính bởi vẻ đẹp của mình mà động này được đặt tên là Động Thiên Đường.

Trong động có nhiều khối thạch nhũ óng ánh với hình dáng kỳ lạ, đều là sản phẩm của tự nhiên sau hàng trăm, hàng ngàn năm hóa thạch. 


Động Thiên Đường có địa hình bên trong bằng phẳng nên dễ dàng cho việc tham quan, thám hiểm. Các khách du lịch bình thường đều có thể tham gia khám phá Động Thiên Đường.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, một trong những di sản được quan tâm bởi rất nhiều Hiệp hội bảo tồn thiên nhiên quốc tế. Hang động này được khám phá vào năm 2009 bởi Hiệp hội Hang động Hoàng Gia An, với sự trợ giúp dẫn đường của anh Hồ Khanh, một người dân địa phương đã vô tình nhìn thấy cửa hang trong một lần trú mưa.


Hang động này nổi tiếng không chỉ bởi độ lớn mà còn bởi nó có cả một cánh rừng nguyên sinh chưa bị tác động bởi bàn tay con người trong hang. Trong hang Sơn Đoòng còn có cả khí hậu riêng do đặc thù địa hình và rất nhiều loài sinh vật quý hiếm được bảo tồn tại đây.

Bởi hang rất rộng và sâu, lại chưa được khám phá hết nên muốn được đi vào hang Sơn Đoòng, bạn phải đi cùng các đoàn thám hiểm hoặc đoàn trekking được cấp phép và có trang bị bảo hộ đầy đủ.

Sông Chày - Hang Tối

Những năm gần đây, trekking Sông Chày - Hang Tối đã thu hút rất nhiều bạn trẻ trong chuyến đi khám phá Quảng Bình. Địa điểm này cũng nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 


Để khám phá địa điểm này, bạn sẽ xuất phát từ bến thuyền du lịch Phong Nha, đi trên sông Son khoảng 1km, đến ngã 3 sẽ đi về hướng sông Chày 5km nữa là tới Hang Tối. Hành trình khám phá này sẽ dừng tại bến thuyền của trạm kiểm lâm Trộ Mơng. 

Tại điểm du lịch này, bạn sẽ được trải nghiệm đu dây zipline, chèo thuyền kayak và nhiều hoạt động khám phá tự nhiên khác.

Suối Nước Moọc

Trong những ngày hè oi nóng, suối nước Moọc chính là nơi thư giãn tuyệt vời dành cho bạn. Dòng suối này được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới nên lúc nào nhiệt độ nước cũng dưới 20 độ. Rửa tay chân ở suối, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh.

Mặc dù nằm sát đường Hồ Chí Minh nhánh tây, thường xuyên có gió Lào thổi nhưng không khí quanh đây lúc nào cũng mát mẻ. 


Không chỉ được ngắm dòng suối trong veo chảy róc rách ngày đêm, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài động thực vật quý của những cánh rừng bao quanh con suối này.

Bãi Biển Nhật Lệ

Đến Quảng Bình mà không tới bãi biển Nhật Lệ thì quả là một thiếu sót. Thời điểm đẹp nhất trong năm để tới bãi biển này là từ tháng 5 đến tháng 9. Vào mùa này, nước biển trong xanh, sóng vỗ nhẹ nhàng, rất thích hợp cho việc vui chơi và tắm biển.

Không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp của biển, bạn còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon từ những nhà hàng ven biển. 


Nếu đến Nhật Lệ, đừng bỏ qua khoảnh khắc bình minh mỗi sáng bên bờ biển và ánh đèn lung linh từ những tàu thuyền đánh cá trên biển lúc hoàng hôn.

Bãi Biển Bảo Ninh

Không nổi tiếng như biển Nhật Lệ, Bảo Ninh thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của riêng mình. Chính vì chưa nhiều người biết đến, bãi biển này là điểm đến của nhiều bạn trẻ ưa khám phá vì ở đây rất yên tĩnh mà vẻ đẹp của biển và cát cũng không kém gì Nhật Lệ.


Bạn có thể đi dạo chân trần trên bãi biển mỗi lúc bình minh, ngắm những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào bờ và những đoàn thuyền đánh cá trở về sau ngày dài lênh đênh trên biển.

Cồn cát Quang Phú

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi vào sa mạc và có những bức hình check-in một mình giữa mênh mông biển cát, hãy đến Cồn cát Quang Phú nhé. 


Phải nói là ở đây rất nắng và nóng, cát nóng đến bỏng chân nếu bạn đi chân đất. Nhưng cái nóng ấy chưa bao giờ là rào cản với những ai yêu vẻ đẹp của nơi mênh mông đất trời và muốn có những bức hình “sống ảo” tuyệt vời tại đây. 

Trò chơi trượt cát ở đây cũng rất thú vị, được nhiều bạn trẻ ưa thích. 

Vũng Chùa - Đảo Yến

Là người Việt Nam, không ai có thể bỏ qua di tích này khi tới Quảng Bình vì đây là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người anh hùng đã có nhiều công lao trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam.


Nơi an nghỉ của Đại tướng nằm ở đỉnh núi Thọ, mũi Rồng, hướng ra biển lớn. Đây thực sự là nơi có phong cảnh rất đẹp, quanh năm sóng vỗ. 

Vũng Chùa nằm trong vịnh La Sơn, được bao bọc bởi dãy Hoành Sơn với thế “rồng cuộn hổ ngồi, trùng trùng điệp điệp lan ra tận biển” nên được Đại tướng chọn là nơi yên giấc ngàn thu.


Tour du lịch liên quan

6% Hà Nội - Quảng Bình - Động Phong Nha - Bãi Đá Nhảy - Hang Tám Cô

Quảng Bình

Hà Nội - Quảng Bình - Động Phong Nha - Bãi Đá Nhảy - Hang Tám Cô

11% Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình 2 ngày 1 đêm

Quảng Bình

Tour khám phá Phong Nha Kẻ Bàng 2 ngày 1 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Quảng Bình Xem tất cả

Bloom Boutique Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

600,000₫

Manli Resort Quảng Bình

Đánh giá 9.8
Resort
Quang Phú, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Sea Star Resort Quảng Bình

Resort - Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

Meliá Vinpearl Quảng Bình

Tổ hợp du lịch
Hải Đình, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Celina Peninsula Quảng Bình

Resort
Bảo Ninh, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng2,530,000₫

Rex Hotel Quảng Bình

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Nam Lý, Đồng Hới

Riverside Hotel Quảng Bình

Đánh giá 7.8
Khách sạn
Đồng Mỹ, Đồng Hới