Bỏ túi 9 điểm du lịch hấp dẫn tại Đồng Nai

Bỏ túi 9 điểm du lịch hấp dẫn tại Đồng Nai

1. Du lịch Thác Mai

Nằm tại Lâm trường Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 130 km, Thác Mai – Bàu Nước nóng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá.

Thác Mai không cao nhưng trải dài và nằm ven rừng nên có cảnh quan rất hùng vĩ, quyến rũ. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, nghe tiếng thác gọi, lúc thì chảy róc rách, êm điềm, khi thì ầm ầm, mạnh mẽ, đỏ nặng phù sa. 


Từ trung tâm thác, nếu xuôi về hạ nguồn, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng các loài cây gỗ quý hiếm hoặc những cây đại thụ to cao xòe bóng mát rượi; tìm hiểu các loại động, thực vật rừng; tham gia vào các hoạt động như câu cá, tắm thác, đu dây rừng, tổ chức các trò chơi teambulding, chụp ảnh lưu niệm... Nếu ngược lên phía thượng nguồn, du khách có cơ hội trải nghiệm đi trên những chiếc cầu dây cây rừng chông chênh, thô sơ, mộc mạc; thỏa sức ngắm nhìn những ghềnh, bãi đá với nhiều hình thù kỳ thú, trong đó có hòn Voi Phục là một tảng đá lớn hình con voi nằm ngay giữa thác.  Tại đây, du khách sẽ dược thưởng thức những món ăn dân dã với nguồn nguyên liệu tự nhiên, tươi ngon như: gà ta nuôi thả trong rừng, heo rừng lai, các loài cá sông, rau rừng... với nhiều cách chế biến phong phú, hấp dẫn. 

2. Du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng

Nằm trên địa bàn xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách Biên Hòa khoảng 45 km và cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 25 km (theo hướng từ bến phà Cát Lái qua), điểm du lịch Bò Cạp Vàng nằm ven một con sông nhỏ thuộc hệ thống sông Đồng Nai. Nơi đây có không gian thoáng đãng, rộng rãi, nhiều cây xanh, cảnh quan sông nước thơ mộng, hữu tình, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và trải nghiệm.


Đến với Bò Cạp Vàng, du khách có thể tản bộ dưới các hàng cây rợp bóng mát, tham quan, ngắm cảnh sông, hít thở không khí trong lành, mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên sông nước, giúp du khách như được thư giãn, giảm stress, quên đi bao nỗi vất vả, mệt nhọc của cuộc sống thường nhật.Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn từ các trò chơi dân gian đến các trò chơi cảm giác mạnh như: đua xe mô tô, ô tô địa hình, đi cầu thăng bằng, vượt chướng ngại vật, thang tay vượt lầy, mai hoa thung... Nếu là người yêu thích sông nước thì du khách có thể đắm mình trong dòng nước mát và tham gia các hoạt động như: tắm sông, bơi lội, chèo thuyền, trượt máng nước, nhảy cầu, đi trên nước… hoặc du khách cũng có thể tự mình tổ chức các trò chơi team building dưới nước cũng như trên bờ. Bò Cạp Vàng có những món ẩm thực đặc sắc rất riêng, điển hình là các món Gà nướng thố đất, Cá lóc nướng trui, Bạch tuột nướng mọi, Lẩu cá kèo lá giang, Ốc bươu xào xả ớt…Với lợi thế về vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, đặc biệt là sắp tới nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối Nhơn Trạch với các tỉnh thành, địa phương như Bà rịa – Vũng tàu, Tp. Hồ Chí Minh hay dự án sân bay quốc tế Long Thành… sẽ được triển khai thực hiện, cùng với sự đầu tư có bài bản và đúng hướng, chắc chắn Du lịch Bò Cạp Vàng sẽ ngày càng phát triển và trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

3. Thiên đường Suối Mơ

Công viên Suối Mơ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai là một trong những điểm du lịch lý tưởng, được nhiều gia đình và các bạn trẻ lựa chọn để nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào dịp cuối tuần, lễ tết.

Chỉ cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 100km, Công viên Suối Mơ có tổng diện tích hơn 300.000 m2, trong đó diện tích mặt hồ trên 150.000 m2, mặt nước trong xanh quanh năm chảy ra từ các mạch nước ngầm tinh khiết tuôn trào tạo thành những hồ nước tự nhiên trong veo, mát lịm và vẻ đẹp thuần khiết cho không gian nơi đây. 


Suối Mơ như một bức tranh thiên nhiên hoàn hảo. Xa xa là dãy núi thoáng ẩn hiện. Những dòng suối nhỏ len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ. Hồ nước ngọt tự nhiên được chặn dòng tạo thành hồ tắm lớn khiến du khách tưởng như đang tắm ở biển nước ngọt trong rừng. Những phiến đá ong qua bàn tay sắp đặt của con người tạo nên hồ bơi bán nhân tạo độc đáo. Hồ tắm bán thiên nhiên gồm hồ bơi trẻ em, hồ bơi người lớn, thác và hồ bán nguyệt. Thiên nhiên và con người hòa làm một, khung cảnh bình yên, nhẹ nhàng. Công viên Suối Mơ thích hợp cho các trường học, công ty tổ chức cắm trại, rèn luyện kỹ năng sống, nhóm hội các bạn trẻ tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, gia đình nghỉ dưỡng vào các dịp lễ và cuối tuần.

4. Vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu Đồng Nai, Bảo Lộc Lâm Đồng và Bù Đăng Bình Phước đặc trưng của Vườn quốc gia Cát Tiên là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thích khám phá các loài động thực vật, yêu du lịch sinh thái thì Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua.


Khám phá Cát tiên, du khách có thể đi xuyên rừng vượt qua nhiều địa hình hiểm trở để tận hưởng những điều kì bí của thiên nhiên và thử thách rèn luyện ý chí, khám phá vườn thực vật nơi hội tụ của hơn 300 loài gỗ quý, chiêm ngưỡng cây Si trăm thân có độ tuổi khoảng 400 năm, chiều cao hơn 8m uốn mình trên dòng nước trong mát.Vườn quốc gia Cát Tiên được đánh giá là nơi có tính đa dạng sinh học cao vì thế đã thu hút rất nhiều nhà khoa học từ các nước trên thế giới tìm đến nghiên cứu và học tập. Với không khí trong lành, sự tĩnh lặng của núi rừng sẽ đem đến cho bạn những giây phút thư giãn đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên. 

Vườn quốc gia Cát Tiên với nhiều kiểu địa hình sen kẽ các bàu, đầm, các hệ suối cộng với hơn 90 km chiều dài sông Đồng Nai đã tạo nên cảnh quan đặc trưng. Cát Tiên là nơi lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi và tận hưởng quang cảnh thiên nhiên nhiệt đới.

5. Núi Chứa Chan - Chùa Gia Lào

Tọa lạc tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cách TP.HCM hơn 100km về hướng Đông Bắc. Núi Chan Chan được ví như “tiên cảnh trong lòng núi” bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, đặc biệt là vào những buổi sáng sớm hay chập tối trên đỉnh núi thường xuất hiện những mảng mây trắng nhỏ, lãng đãng thơ mộng của chốn núi rừng xanh ngát.Được xem là một trong hai ngọn núi cao nhất ở Đông Nam bộ với độ cao hơn 800m, núi Chứa Chan là điểm đến của những người thích leo núi, khám phá cảnh quang của núi rừng cũng như đến tham quan, chiêm bái những ngôi chùa linh thiêng tại vùng đất xứ sơn linh này.


Đặc biệt, đến với núi Chứa Chan du khách còn có thể tham quan một trong những ngôi chùa nằm giữa lưng chừng núi trong cụm di tích – đó là Chùa Bửu Quang (hay còn gọi là chùa Gia Lào). Đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và kỳ lạ nhất bởi vì không có hòm công đức và được xây dựng dựa trên địa hình thiên nhiên của núi rừng, phía trước là cây Da 3 gốc cao khoảng 30m, được hình thành từ ba gốc chụm lại tạo nên hình dáng rất kỳ lạ và huyền bí.

Người dân thường gọi đây là Cây Da 3 gốc 1 ngọn gắn với những câu chuyện huyền bí và được xem là nơi linh thiêng thu hút rất đông du khách đến cầu an, cầu tài, cầu lộc. Đến với núi Chứa Chan, ngoài tham quan những danh lam thắng cảnh, những ngôi chùa linh thiêng giữa núi rừng, hay trải nghiệm những chuyến chinh phục thiên nhiên bằng cách vượt qua những con đường núi đầy thử thách, với những rậm cỏ lau mọc cao qua người. Du khách còn có thể tham quan những quần thể kiến trúc kỳ vỹ được xây dựng dựa trên những hang động thiên nhiên tạo nên những nét thâm nghiêm và huyền bí. Hay hang Hầm Hinh với những viên đá granite xếp xen kẽ tạo nên một bức tường thành dày, âm bên trong là hang đó với chiều sâu hun hút, khúc khuỷu…Một ngày trải nghiệm trên núi Chứa Chan sẽ giúp cho du khách cảm nhận thêm nhiều điều về thiên nhiên nơi đây hay hít thở không khí trong lành, tận hưởng sự yên tĩnh của núi rừng, bao la của không gian và sự lắng đọng của tâm hồn. Tất cả dành cho du khách những phút giây thật sự yên bình và lắng đọng giữa cuộc sống nhiều bộn bề lo toan.

6. Giang Điền

Với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, không gian thoáng mát được bao bọc bởi hệ thống cây xanh tươi tốt, tạo cho du khách cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Khu du lịch sinh thái Giang Điền đang được xem là điểm du lịch sinh thái, dã ngoại lý tưởng dành cho du khách vào những dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ ngắn ngày.Tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP. HCM khoảng 48km. Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có diện tích hơn 67 hecta với quần thể du lịch sinh thái, được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông”.


Đặc biệt, Thác Giang Điền đẹp không kém gì thác Cam Ly ở Đà Lạt. Thác có độ cao hơn 17m, có hai lòng hồ với sức chứa khoảng 2000 khách. Thác được hợp thành bởi 3 dòng thác: thách Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Dọc theo bờ thác, là những tảng đá với nhiều kích thước chồng chéo lên nhau bên những hàng cây bằng lăng tím ngắt trổ hoa mỗi khi xuân về. Và pha chút đó là sự lãng mạn bên cầu treo Mimosa nổi lên giữa cánh đồng cỏ xanh um sẽ đưa du khách từ khu vực thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước mát lạnh trong veo.Đến với Giang Điền du khách có thể dạo chơi tận hưởng không khí trong lành trên chiếc xe đạp đôi, tản bộ trên những con đường lát đá bên những hàng cây xanh tươi mát hay chọn lựa những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: tắm thác, cắm trại, liên hoan, teambuiding…tham quan khu vườn mùa đông, hồ Tuyền Lâm, vườn hoa cẩm tú cầu, công viên tình yêu, cánh đồng chong chóng, đồi chổi bay…Bên cạnh đó, với không gian rộng lớn cùng nhiều công trình vui chơi giải trí hấn dẫn. Thác Giang Điền còn đảm bảo được những dịch vụ tối ưu, giúp du khách có được kỳ nghỉ trọn vẹn bên gia đình và bạn bè như: khu nghỉ dưỡng thoáng mát, hòa với thiên nhiên với những bungalow dã ngoại trên những cánh đồng cỏ xanh mướt, hay một không gian ẩm thực với những món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách từ cách chế biến cho đến cách trình bày món ăn bắt mắt.

Nếu một lần đến với Đồng Nai, du khách hãy đến tham quan khu du lịch Thác Giang Điền để nghe những câu chuyện về Thác Giang Điền thơ mộng, để trải nghiệm và khám phá những điều khác biệt, cùng hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng dòng nước mát dịu và cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

7. Khu du lịch Bửu Long

ằm trên đường Huỳnh Văn Nghệ, TP. Biên Hòa, Đồng Nai, cách TP. HCM 25km và cách trung tâm TP. Biên Hòa 6km. Khu du lịch Bửu Long được xem là một trong những điểm du lịch được yêu thích hiện nay, thu hút rất đông khách tham quan trong và ngoài tỉnh đến du lịch cùng gia đình và bạn bè vào những dịp cuối tuần, đặc biệt là những chuyến đi dã ngoại trong ngày.Toàn bộ khu du lịch Bửu Long rộng 84ha, nổi tiếng với hồ Long Ẩn – hồ nước nhân tạo do khai thác đá, rộng hàng chục ha. Hồ Long Ẩn như một bức tranh của Vịnh Hạ Long thu nhỏ với trời đất mênh mông, núi, hồ hòa quyện. Bao quanh hồ là những mỏm đá cao, các công trình kiến trúc cùng với cây xanh tươi tốt tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát cho du khách.


Bên cạnh đó, Khu du lịch Bửu Long còn được bao quanh bởi các địa danh như chùa cổ Bửu Phong, chùa Long Sơn Thạch Động, Thiên Hậu miếu cổ cùng với di tích lịch sử Quốc gia Văn Miếu Trấn Biên đã tạo nên một quần thể tâm linh sống động. Ngoài hoạt động vui chơi, giải trí, khu du lịch còn hướng tới hoạt động giáo dục kỹ năng khi xây dựng chương trình “KIDS FARM” với mục đích hướng trẻ đến các hoạt động kỹ năng mềm để giúp bé khám phá khả năng bản thân, hòa mình cùng thiên nhiên giúp bé có thêm nhiều kiến thức về cuộc sống với các chương trình thực tế như trồng rau - thu hoạch rau, bắt cá, lớp học côn trùng, vườn thí nghiệm…Đặc biệt du khách sẽ chìm đắm trong những cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc, các thác nước – đài phun nước, các mô hình tiểu cảnh kết hợp hài hòa giữa hoa và nước được trải đều trong khu du lịch, “Cầu tình yêu” đẹp lung linh tọa lạc trên Hồ Long ẩn là nơi được các bạn trẻ yêu thích nhất.Ngoài ra, với mặt bằng rộng rãi, không gian thoáng mát, dịch vụ khép kín, cơ sở vật chất đầy đủ, giá cả hợp lý, KDL Bửu Long còn là một nơi lý tưởng để tổ chức các hoạt động hội trại, hội thao, ngày hội gia đình, trò chơi mạo hiểm – Teambuilding cho các hoạt động đoàn thể, công ty trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. 

8. Thác Ba Zọt 

Thác Ba Zọt, hay còn gọi là thác Ba Giọt. Cách thành phố Tp. Hồ Chí Minh 140 km về phía Đông, trực thuộc tỉnh Đồng Nai, thác Ba Zọt nằm ẩn sau những vườn điều, tiêu, cà phê thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người.Là một trong số những thắng cảnh hiếm hoi vẫn giữ vẹn được nét hoang sơ thuở khai thiên lập địa, thác Ba Zọt đang trở thành địa danh hấp dẫn với nhiều du khách đam mê sự mạo hiểm.


Được khai thác từ khá lâu cùng bức tranh tuyệt đẹp của một ngọn thác “không cao về chiều ngang nhưng hút hồn người bằng chiều rộng” thế nhưng đến nay, thác vẫn chỉ là điểm đến của các bạn trẻ khu vực lân cận.

Đến thác, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác, thưởng thức các món ăn từ cá lăng tươi ngon, du khách thường tự thưởng cho mình cảm giác lênh đênh trên thuyền, thả cần câu ở những mỏm đá gập ghềnh của thác, khám phá vườn đá tuyệt đẹp hay thả mình trên võng, ngủ một giấc dài trong tiếng đàn của thác

9. Thác Ràng

Cách ngã ba Trị An khoảng chừng 70km, cách Sài Gòn khoảng hơn 110km, tọa lạc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) thác Ràng còn khá hoang sơ và huyền bí. Đến với thác Ràng du khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, tiếng nước chảy và cảnh quan hùng vĩ của dòng thác nơi đây.Thác Ràng có độ cao lên đến 5m, dòng nước chảy trắng xóa quanh năm xen lẫn giữa rừng cây cổ thụ với những tia nắng yếu ớt xuyên qua kẽ lá. Dòng nước mát lạnh hay thác nước đổ xuống tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng thư thái. Thác Ràng là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho du khách yêu thích những chuyến tham quan dã ngoại trong những ngày hè. Đến với thác Ràng du khách sẽ có dịp bắt gặp nhiều loại bướm với nhiều màu sắc rực rỡ, hình dáng khác nhau tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp như một bức tranh cổ tích giúp du khách lưu lại những bức ảnh đẹp giữa núi rừng thiên nhiên.


Thác Ràng không chỉ là nơi khám phá, mà còn là nơi có thể cắm trại, đốt lửa cùng với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, để có chuyến dã ngoại lý tưởng và phù hợp với những quy định nơi đây, du khách cần có lịch trình cụ thể và liên hệ với trạm kiểm lâm để được hướng dẫn đường xuống thác Ràng và cắm trại.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫