Top 10 điểm du lịch ở đảo Nam Du

Top 10 điểm du lịch ở đảo Nam Du

1.Bãi Cây Mến

Bãi Cây Mến là một địa điểm đẹp du lịch Nam Du, được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Đây là một vịnh nước nhỏ rất phẳng lặng, nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn. Trên bờ là hàng dừa được người dân trồng rất mát mẻ, các bạn có thể mắc võng nằm nghỉ ngơi tại đây thì rất tuyệt vời.


Đường vào bãi Cây Mến là con đường nhỏ quanh co với một bên là núi cao xanh thẫm một bên là biển sâu xanh thẳm. Hai bên đường là hàng cỏ lau cao quá đầu, mọc san sát , vô cùng lãng mạn.Trên đường còn có một cái cây rất lớn, thân rỗng nghiêng về phía biển, người dân gọi nó là cây cô độc. Bạn có thể dừng lại , chụp vài pô ảnh sống ảo, đảm bảo hút like.

2.Hải đăng Nam Du

Cảnh đẹp ở Nam Du này, gần như ai cũng ghé thăm khi đến với đảo. Ngọn hải đăng tọa lạc trên hòn Củ Tron ở độ cao 300m, đây cũng là hải đăng cao nhất ở Việt Nam. Từ hải đăng các bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh đẹp Nam Du. Đặc biệt, hải đăng là lựa chọn tuyệt vời để đón những ánh bình minh đầu tiên vào buổi sáng sớm.


Không gian yên tĩnh chỉ có tiếng gió thổi, tiếng sóng gợn và tiến biển vỗ về từng ghềnh đá, từng bờ cát trãi dài. Một cảm giác bình yên và thực sự thư thái.

3.Hòn Mấu

Hòn Mấu với diện tích khoảng 200ha là phong cảnh Nam Du đẹp tuyệt vời,  được thiên nhiên ban tặng với những bãi biển cát trắng trải dài. Bãi Chướng và bãi Nam là đẹp nhất và được nhiều du khách tìm đến. Cạnh đó là hai bãi đá Đen và Trắng. Bãi Ðá Ðen, tên như vậy bởi phần lớn đá trong bãi có màu đen bóng. Ðá ở bãi này muôn hình vạn trạng, nhiều hoa văn rất lạ, ngoằn ngoèo  như vân cẩm thạch.


Từ bãi Ðá Ðen đi bộ chừng 15 phút là đến bãi Ðá Trắng. Toàn bãi chỉ duy nhất một màu trắng của đá. Những viên đá nhỏ bằng ngón tay đến bằng bàn tay nằm dọc theo bãi biển. Bãi này hầu như không có cát, chỉ có những hòn đá trắng nằm kề bên nhau .

4.Hòn Hai Bờ Đập

Hòn Hai Bờ Đập mang dáng vẻ đặc trưng của phong cảnh Nam Du, với  nước biển trong xanh màu ngọc bích, khá phù hợp để bạn tắm biển, lặn ngắm san hô, bắt nhum (cầu gai), câu cá.


Đây là địa điểm tuyệt vời để các bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm trên bờ biển, làm tiệc nướng hải sản BBQ ngoài trời, vui đùa mà không sợ làm phiền ai.

5.Hòn Lại Sơn

Lại Sơn hạy hòn Sơn, Sơn Rái, là một trong bốn xã đảo của huyện đảo Kiên Hải, với khoảng 2.000 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Cảnh đẹp nơi đây là sự hòa hợp giữa biển, trời, mây, màu xanh của cỏ cây, vườn tược. Không gian cực kì thanh bình và yên ả.


Vào những ngày trời đẹp, mây quang đãng, nhìn từ xa hòn Sơn như một viên ngọc lấp lánh với 7 đỉnh nhấp nhô trên sóng nước. Nơi hấp dẫn nhất trên hòn Sơn là bãi Thiên Tuế, gần đền Nam Hải. Tại đấy nổi bật là những tảng đá lớn,muôn hình vạn trạng, đứng sừng sững trên nền những viên đá cuội, tạo cảm giác kinh ngạc, kì lạ.

6.Bãi Ngự

Nằm ở phía Tây của hòn Củ Tron, tương truyền khi vua Gia Long lưu lạc đến vùng đất này đã dừng chân ở đây nên nó được gọi là bãi Ngự. Sức quyến rũ của cảnh đẹp ở Nam Du này có lẽ bắt đầu từ  những rặng cây, những bãi đá nhấp nhô tự nhiên. Chính vì sự hoang sơ đó mà đường đến bãi Ngự có phần khó khăn, hiểm trở.


Cảnh đẹp Nam du cũng không thể bỏ qua chính là Bãi Ngự. Nơi đây có một điểm đặc biệt là vào mùa khô, nước biển vẫn dồi dào và xanh mát,và nguồn nước ngọt dường như có quanh năm. Một di tích mà du khách tìm hiểu về bãi Ngự không thể không tìm đến là một cái giếng cổ. Chiếc giếng này có tên là giếng Vua. Đây chính là giếng nước được vua Gia Long cho đào khi dừng chân tại đảo. Giếng nước là biểu thị của ơn vua tìm ra nguồn nước ngọt, mang đến sự sống cho đảo.

7.Hòn Ngang

Để đến với hòn Ngang từ hòn Lớn du khách sẽ mất khoảng 30 phút đi thuyền, nơi đây được xem là bến cảng chính của Nam Du bởi kín gió và mặt nước phẳng lặng. Tại hòn Ngang có nuôi rất nhiều lồng cá bè, du khách có thể lựa chọn cho mình những loại hải sản tươi ngon nhất. Đây cũng là một trong những địa điểm mang sắc nét đặc sắc của cảnh đẹp Nam Du.


8.Đồi Ma Thiên Lãnh

Ma Thiên Lãnh  thu hút khách tìm đến bởi câu chuyện truyền kì mang đậm màu sắc liêu trai.Tương truyền, Ma Thiên Lãnh là nơi các nàng tiên giáng trần ở đỉnh núi, nơi đạo sĩ ẩn mình tu hành trong các hang động cùng nhiều dấu tích huyền bí do người xưa lưu tạc lại trên vách đá.


9. Hòn Dầu

Hầu hết diện tích hòn Dầu được che phủ bởi thảm rừng nguyên sinh xanh mượt, chỉ có vài ba hộ dân ở bãi Nhà,vì thế nơi này được gọi là làng chài bình yên nhất quần đảo Nam Du.


Bãi biển ở đây chia làm hai phần rõ rệt. Phía trong là lớp cát nông rất thích hợp để tắm biển. Phía ngoài lại là rạn san hô đủ sắc màu cùng rất nhiều các loài cá và sinh vật biển, thích hợp cho việc lặn ngắm san hô hay thử tài bắt nhum.

Vì vậy, ra hòn Dầu du khách phải nhớ mang theo đồ lặn để không bỏ qua cơ hội được ngắm cảnh đẹp Nam du dưới lòng đại dương nhé.

10. Hòn Nồm

Hòn Nồm là tên gọi chung cho một cụm đảo gồm 3 đảo nhỏ: hòn Nồm Ngoài, Nồm Giữa, Nồm Trong. Không giống với những địa điểm đẹp du lịch Nam Du khác, hòn Nồm nằm độc lập giữa muôn trùng sóng nước.


Trên hòn Nồm chỉ có 1 gia đình sinh sống trong căn nhà cấp 4 đơn sơn. Đến thăm Hòn Nồm bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh bình, yên tĩnh đến lạ thường giữ bốn bề sóng nước.







Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Đồ Sơn Xem tất cả

Tecco Đồ Sơn Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

Hòn Dấu Resort Đồ Sơn

Đánh giá 8.9
Resort
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,430,000₫

Đồ Sơn Resort & Casino Hải Phòng

Resort
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

Sao Mai - Đồ Sơn

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần biển
Vạn Sơn, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Dream Dragon Resort - Đồi Rồng Resort

Resort - Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Hanvet Hotel Đồ Sơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn