Review lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm giữa mùa hoa mận nở

Review lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm giữa mùa hoa mận nở

Lịch trình Mộc Châu 2 ngày 1 đêm - Ngắm mùa mận nở giữa an yên núi rừng

Mộc Châu đã bắt đầu có hoa mận nở đầu mùa rồi mọi người ơi. Chúng mình đến Mộc Châu vào kỳ nghỉ lễ Tết dương, có vẻ năm nay hoa mận nở sớm hơn nên mặc dù chỉ đi có 2N1Đ thôi nhưng mà tha hồ sống ảo, cháy máy luôn nha. Tuy nhiên, mình nghĩ sắp xếp thời gian trước kỳ nghỉ lễ Tết âm là hợp lý hơn vì đúng thời gian hoa mận nở rộ, lên ảnh sẽ nhiều và đẹp hơn đó. Các điểm có hoa mận nở đẹp nhất là Phiêng Cành, Vân Hồ, Tân Lập, thung lũng Na Mận, đường lên đỉnh Pha Luông, bản Áng,...

Sau đây mình sẽ review chuyến đi chi tiết nhé!

1. Di chuyển bằng gì?

* Xe limousine Hà Nội - Mộc Châu: 500k/người/vé khứ hồi

(Văn phòng nhà xe ở 35 Nguyễn Tuân, dịch vụ đưa đón đúng giờ và có nhiều giờ đi trong ngày nên cũng thuận tiện cho mn người nhé. Chúng mình đi chuyến 8h sáng, mất khoảng 4 tiếng ngồi xe là là tới Mộc Châu)

* Xe Taxi để đi lại giữa các địa điểm du lịch do thời tiết đi khá âm u và lạnh.

Lưu ý: Mọi người có thể tiết kiệm chi phí hơn khi thuê xe máy đi lại, khoản này mọi người có nhờ homestay thuê hộ cho rẻ nhé, giá dao động khoảng 150k (xe số) và 200k (xe ga).


2. Nơi ở

Khi du lịch Mộc Châu, chúng mình thay đổi không khí chút nên đã chọn Homestay Le Chalet Du Lac, home đi theo lối cảm hứng từ những căn nhà lùn NaUy, mỗi căn sẽ có 2 tầng kết hợp với những bước tường trắng và mái gỗ vàng, ở giữa Homestay là bể bơi và khoảng sân nhỏ. Homestay năm ngày trung tâm nên tiện để di chuyển đến các địa điểm tham quan khác.

Ở đây có 3 hạng phòng khác nhau, sức chứa tối đa là 2 - 4 người, sự chênh lệch giữa các hạng phòng cũng không nhiều, chủ yếu là tiện nghi, đồ dùng phụ bên trong phòng thui. Mặc dù thời tiết hôm chúng mình đi xuống tới 12-13 độ lận mà bước vào trong thấy ấm cúng hẳn ý, chắc do phòng được trang trí theo tone trắng be. Mình book hạng phòng Deluxe Room with Hammock, có 2 giường ở được 4 người chia làm 2 tầng, tầng dưới có thể ăn uống chill chill, tầng trên thì ngủ nghỉ có điều hoà ấm cho những trái tim cô đơn.


Mọi người đi ít người với thời gian ngắn chọn hạng phòng Deluxe Room như là đầy đủ như ở nhà rồi, giá thuê vào ngày lễ là 1tr250k/đêm/căn thôi (bao bữa sáng). Một điểm cộng là nhận phòng xong sẽ được tặng bánh, ăn ưng cái bụng lắm ý. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các homestay Mộc Châu, hay khách sạn Mộc Châu khác nữa nhé! Nhiều homestay, khách sạn đẹp lắm nha.

3. Ăn uống

Thời tiết lạnh nên chúng mình cũng không đi ăn ở ngoài nhiều đâu, chủ yếu là ăn uống ở Home và đi ăn thêm cá hồi Tám Béo vào ngày hôm sau.

- Ăn uống tại Homestay: Điểm trừ của Home là không có dịch vụ ăn uống nhiều đâu, home chỉ hỗ trợ bữa sáng thôi. Các bữa khác thì mọi người có thể nhờ Homestay hỗ trợ gọi ship về cho mình hoặc mình chuẩn bị đồ ăn trước đấy.

- Cá hồi Tám Béo: Địa chỉ quán này nằm ở đường Hoàng Quốc, ngay trung tâm, thuận tiện cho đi lại, quán khá nổi tiếng, chúng mình ăn hết 280k/người với nhiều món lạ miệng lắm.

4. Lịch trình chi tiết từng ngày

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội - Mộc Châu -> Nghỉ ngơi tại Le Chalet du Lac -> Rừng thông bản Áng -> Check in sống ảo đồi hoa cải (bên trong rừng thông) -> Tiệm cà phê Cánh Cam -> Ăn tối và nghỉ ngơi.

Ngày 2: Ăn sáng -> Đồi chè trái tim -> Vườn cam mận Thanh Bình -> Thung lũng mận Nà Ka -> Ăn trưa cá hồi Tám Béo -> Check out -> Về Hà Nội.


5. Chi tiết một vài điểm tham quan nổi bật

* Rừng thông Bản Áng: Đợt này đi mình phát hiện ra phía trong rừng thông có một khu vườn hoa cải xinh lắm nhé, may là lúc chúng mình tới hoa cải chưa tàn hết nên cũng ké được vài tấm xinh.

* Tiệm cà phê Cánh Cam: Menu quán cũng khá đơn giản như mọi quán khác thôi (Rcm cacao kem trứng nha), ưng nhất là phong cách của quán chủ yếu là gỗ và bày trí đơn giản, mọi người đi vào ngày trời nhiều nắng, thời tiết đẹp hơn thì chỗ này đúng chuẩn sinh ra để ngắm hoàng hôn. Ngoài ra còn có những “bạn nhân viên 4 chân” đáng yêu và nhiệt tình nhé

* Đồi chè trái tim: Đồi chè vào chụp ảnh không mất phí gì đâu mà lên ảnh đúng kiểu nghệ cả củ ý, bác taxi còn nhiệt tình chụp cho bọn mình lắm.

* Vườn cam hồng Thanh Bình: Gía vào vườn là 20k/người, hôm chúng mình tới hồng sai trĩu quả trên cành nên trộm vía chỉnh màu lên đẹp lắm, lúc đầu cứ tưởng là chỉ còn cành khô thôi ý.

* Thung lũng mận Nà Ka: Ảnh mình chụp ở vườn nhà Ánh Tuyết nha, giá vào cửa là 30k/người, hoa nở nhưng chưa đồng đều lắm, độ đẹp nhất chắc khoảng trước Tết âm.


7. Kinh nghiệm nho nhỏ cho chuyến đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

* Trang phục màu trắng nên ưu tiên vì nổi nhất mà chỉnh màu còn dễ

* Năm nay săn mận là tầm trước Tết âm tranh thủ đi là hợp lý vì độ đó mận nở rộ và đều hơn

* Đường Mộc Châu cũng có nhiều đoạn khó đi, nếu tay lái yếu thì mn nên nhờ home hỗ trợ gọi taxi giúp cho tiện di chuyển nhé

* 7-10h sáng hoặc 15-17h chiều là khoảng thời gian mình nghĩ chụp hoa mận đẹp nhất, tuy nhiên thời tiết có hôm âm u thì mn nên du di sớm hơn nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

Nguồn: Hồ Thiên Nga

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Mộc Châu Xem tất cả

Bình Huy Mộc Châu

Đánh giá 9.2
Homestay
Đông Sang, Mộc Châu

400,000₫

Mộc Châu Island Mountain Park And Resort - The Bullet Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng450,000₫

Mạnh Tuân Germany Hotel Mộc Châu

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng690,000₫

Family 64 Home Mộc Châu

Đánh giá 9.9
Resort
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng700,000₫

Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel

Khách sạn
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Mộc Châu Eco Garden

Resort
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

Phoenix Mộc Châu Resort

Đánh giá 9.3
Resort
Đông Sang, Mộc Châu

Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

Đánh giá 10
Resort
Phiêng Luông, Mộc Châu