Rỉ tai nhau 4 điểm check-in của dân mê phượt miền Bắc không thể bỏ qua

Rỉ tai nhau 4 điểm check-in của dân mê phượt miền Bắc không thể bỏ qua

1. Tà Xùa - Yên Bái

Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của hai tỉnh Yên Bái và Sơn La. Ngọn núi này gồm có 3 đỉnh. Trong đó, đỉnh cao nhất là nơi dựng cột cờ Việt Nam. Đỉnh thứ hai là nơi có gốc cột cờ được dựng từ thời Pháp thuộc và cuối cùng là đỉnh thứ 3 nằm ở giữa. Đây là đỉnh thường được các phượt thủ chọn làm điểm nghỉ chân trước khi lên tiếp hai đỉnh còn lại.


Để bắt đầu chinh phục Tà Xùa, du khách có thể xuất phát từ Bản Công thuộc huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Men theo một con đường mòn bám quanh vách núi tương đối trơn với nhiều đoạn dốc cao quá đầu người. Dọc đường đi, du khách có thể tận dụng những vòm hang lớn được tạo nên bởi các vách đá chồm ra để làm nơi nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình. Đặt chân lên đỉnh Tà Xùa, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn những loài hoa tuyệt đẹp đang đua nở dọc theo lối đi mà còn có dịp mê mẩn trước khung cảnh tựa như chốn thần tiên tại đây. Những vạt mây lững lờ giăng nơi lưng chừng núi, tụ lại tạo thành một biển mây rộng lớn chắc chắn sẽ làm say lòng những người đặt chân đến đây. Biển mây này chính là lý do biến Tà Xùa thành điểm check in yêu thích của đông đảo phượt thủ.

>>> Xem thêm: Khách sạn ở Yên Bái

2. Tà Chì Nhù – Yên Bái

Đỉnh Tà Chì Nhù với chiều cao 2.979m, nằm trong khối núi Pù Luông thuộc địa phận huyện Trạm Tấu, Yên Bái là một điểm đến thường xuất hiện trong giấc mơ của nhiều phượt thủ. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là mùa săn mây Tà Chì Nhù. Vào thời gian này, ghé thăm Tà Chì Nhù, du khách có thể chiêm ngưỡng một biển mây trắng tuyệt đẹp ở lưng chừng trời.


Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù vào mùa mây, du khách sẽ thấy một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa pha nét hoang dại của thiên nhiên kỳ vĩ. Ở nơi ấy có những con ngựa đang thong dong gặm cỏ giữa thảo nguyên xanh rộng lớn, có những biển mây trắng muốt đang quấn quýt, ấp ôm, vui đùa bên núi. Với tất cả khung cảnh mê hồn tại đây, chắc chắn những bức ảnh check in của du khách sẽ khiến cho mọi người phải ghen tị.

>>> Xem ngay: Tour du lịch Yên Bái

3. Thác Ba Ao – Vĩnh Phúc

Thác Ba Ao hay còn có tên gọi khác là thác Tiên Ba Hồ, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70km. Ngọn thác này nằm trên địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nhờ nằm gần thủ đô Hà Nội nên thời gian gần đây, thác Ba Ao đã trở thành điểm vui chơi lý tưởng cho các phượt thủ khi muốn tìm đến với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành nhưng lại không có nhiều thời gian để đi xa.

Để tới được thác Ba Ao, du khách sẽ băng qua 6 con suối mát lạnh và một khu rừng trúc đang xen nhau. Những cây trúc có lúc tạo thành vòm, khiến cho du khách phải gò lưng thật thấp để lách người qua. Thi thoảng, du khách cũng bắt gặp những tán thông với màu xanh ngắt, những cây máu chó, câu khế, cây dẻ… trên đường đi, khiến cho du khách có cảm giác như mình vừa bước vào một khu rừng già nguyên sơ đúng nghĩa.


Thác Ba Ao không quá lớn nhưng có dòng nước mát lạnh đủ để khiến du khách xua tan đi những mỏi mệt trên quãng đường băng rừng lội suối và quên đi sự ngột ngạt nơi thị thành. Tất cả sẽ biến mất để nhường chỗ cho sự sảng khoái, thư giãn cùng vẻ đẹp tự nhiên của nơi núi rừng.

Ngoài ra, Ba Ao cũng là điểm đến vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân và đồng thời cũng là nơi lý tưởng để tụ tập cùng những người bạn bè có chung sở thích khám phá. Được cùng bạn bè tắm táp và vui đùa trong làn nước mát hay cùng người yêu thả mình vào không gian thoáng đãng để ngắm cảnh hoàng hôn đầy lãng mạn chắc chắn sẽ là những phút giây mà du khách không bao giờ quên được.

>>> Xem ngay: Khách sạn ở Tam Đảo

4. Ba Khan – Hòa Bình

Nằm ở chân đèo Thung Khe quanh năm sương phủ là xã Ba Khan - một xã thuộc địa phận huyện Mai Châu của tỉnh Hòa Bình. Nơi đây sở hữu phong cảnh núi non hữu tình, nhấp nhô trùng điệp và được ví như một vịnh Hạ Long trên cạn. Do nằm gần hai điểm du lịch nổi tiếng là Mai Châu và Mộc Châu nên Ba Khan dường như bị quên lãng và rất nhiều du khách chưa từng nghe tới cái tên này. Tuy nhiên, cũng nhờ vậy mà cảnh sắc tại đây vẫn còn giữ nguyên vẹn được vẻ tự nhiên vốn có và chưa có những dấu tích của việc du lịch hóa xâm nhập.


Thung lũng Ba Khan nằm lọt thỏm dưới chân đèo Thung Khe với đường vào khá nhỏ và bằng phẳng. Con đường này sẽ đưa du khách chạy qua những bậc đá tai mèo sắc nhọn, xen lẫn với những mái nhà của người Mường lúp xúp hai bên và cả cánh rừng xanh ngăn ngắt. Khung cảnh Ba Khan hẳn sẽ khiến nhiều du khách có cảm giác như mình vừa lọt vào một thế giới thần tiên. Đây thật sự là nơi vô cùng thích hợp để trốn chạy khỏi ồn ã, xô bồ của nơi đô thị.

Trong hành trình khám phá những vẻ đẹp diệu kỳ còn ẩn giấu ở Ba Khan, du khách sẽ được dịp đắm say với cảnh non nước, mây trời bồng bềnh cùng ao hoa súng trải dài dưới chân núi. Vượt qua con đường nhỏ ngoằn ngoèo, du khách sẽ được hòa mình vào dòng thác đang tung bọt trắng xóa, đổ ào ào xuống từ đại ngàn hay nằm thảnh thơ nghe tiếng nước tí tách rơi trên những tán lá rậm dày. Đặc biệt, đến Ba Khan vào mùa thu (khoảng tháng 10, tháng 11), du khách sẽ thấy dòng sông Đà trở nên xanh ngắt và những ngày trời nhiều mây, bạn còn có thể “tóm” được cả một biển mây màu trắng bay lòa xòa ngay trên mặt đất.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

18% Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

Sơn La

Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

20% Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

Sơn La

Tour Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Mộc Châu - Tà Xùa 5 Ngày 4 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Mộc Châu Xem tất cả

Bình Huy Mộc Châu

Đánh giá 9.2
Homestay
Đông Sang, Mộc Châu

500,000₫

Mộc Châu Island Mountain Park And Resort - The Bullet Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng600,000₫

Mạnh Tuân Germany Hotel Mộc Châu

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng690,000₫

Family 64 Home Mộc Châu

Đánh giá 9.9
Resort
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel

Khách sạn
NT Mộc Châu, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Mộc Châu Eco Garden

Resort
Mường Sang, Mộc Châu

Miễn phí bữa sáng1,581,000₫

Phoenix Mộc Châu Resort

Đánh giá 9.3
Resort
Đông Sang, Mộc Châu

Thảo Nguyên Resort Mộc Châu

Đánh giá 10
Resort
Phiêng Luông, Mộc Châu