11 điểm du lịch thú vị ở Móng Cái (Quảng Ninh)

11 điểm du lịch thú vị ở Móng Cái (Quảng Ninh)

1. Cửa khẩu Móng Cái

Cửa khẩu quốc tế Móng Cái với thời gian mở cửa từ 6h đến 19h hàng ngày. Dịch vụ làm giấy thông hành dẫn tour cực kì phổ biến và giản tiện để quý khách có thể thực hiện chuyến du lịch qua biên giới hợp lệ.


>>> Xem ngay: Khách sạn Quảng Ninh

2. Đền Xã Tắc

Trước kia còn có tên gọi là Đàn miếu Xã Tắc Đại vương tọa lạc tại phường Ka Long, thành phố Móng Cái. Hiện nay, tại đền còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị trong đó tiêu biểu nhất là các bức hoành phi, câu đối và 3 tấm bia đá. Đền đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh xếp hạng là Di tích lịch sử cấp tỉnh vào năm 2005.


3. Mũi Sa Vĩ 

Còn gọi với cáo tên khác là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Đứng ở mũi Sa Vĩ, quý khách phóng tầm mắt ra xa có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp hình lưỡi liềm của bờ biển Trà Cổ.

Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ tại mũi Sa Vĩ được xây dựng trên diện tích gần 16.000m2 với các hạng mục: Cụm công trình chính, quảng trường, khu vực dạo chơi, khu vực dịch vụ tham quan, hệ thống đường, cây xanh và hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

>>> Tham khảo thêm: Khách sạn Móng Cái, Quảng Ninh


4. Biểu tượng du lịch ngã ba Trà Cổ - Bình Ngọc

Đây là cụm biểu tượng điêu khắc bằng đá bao quanh một trụ đỡ bằng bê tông cốt thép với các chi tiết kiến trúc nghệ thuật như khắc họa ở đỉnh trụ, họa tiết trang trí ở phần chân đế…


5. Sân Golf Vĩnh Thuận

Nằm ngay trung tâm bãi biển Trà Cổ, sân Golf được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chạy dọc theo bờ biển dài 3km. Sân có đường bóng 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế và phong cách Links. 72 gậy với tổng chiều dài đường bóng là 7204 Yards; sân cỏ rộng với diện tích 2.000.000m2. Ðây là sân Golf bờ biển đầu tiên ở nước ta với hai sân riêng biệt: một sân tập luyện và một sân thi đấu.


6. Đình Trà Cổ

Xây dựng vào năm Quang Thuận thứ 2 (1462) là công trình kiến trúc độc đáo được coi là “cột mốc văn hóa Việt”. Đình thờ Thành Hoàng làng là 6 vị Tiên Công người Đồ Sơn, Hải Phòng đã có công lập nên xã Trà Cổ. Đình Trà Cổ hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như đỉnh hương đồng, hạc cưỡi đầu rùa, long ngai và các sắc phong.


7. Chùa Nam Thọ thuộc xã  Nam Thọ, phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái

Một công trình tôn giáo vào loại lớn và có thể xây dựng vào thế kỷ 16. Hiện nay, chùa còn lưu giữ được cả một hệ thống tượng phật quí giá được chạm trổ một cách công phu tỉ mỉ, thể hiện qua các thời kỳ khác nhau đều mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam.


8. Khu di tích tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đồn Pò Hèn

Khu di tích thuộc địa phận thôn Pò Hèn, xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái. Công trình đài tưởng niệm cao 16 mét, bên trong có đặt một tấm bia làm bằng đá xanh nguyên khối khắc tên 86 liệt sỹ là bộ đội biên phòng Đồn 209 Pò Hèn, nhân viên thương nghiệp và công nhân lâm trường Hải Sơn.


9. Cầu Ka Long

Cây cầu được coi như biểu tượng lịch sử của thành phố Móng Cái, là cây cầu được xây hoàn toàn bằng đá nối liền 2 bờ trung tâm thành phố Móng Cái. Trên thân cầu còn có dòng chữ “Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững”.


10. Nhà thờ Trà Cổ 

Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ 19 và được trùng tu lại năm 1995. Nhà thờ có hàng trăm bức phù điêu và một quả chuông 80 năm tuổi. Đây là nơi để ngư dân vùng biển đến làm lễ vào những ngày chủ nhật hay ngày lễ, cầu mong cho những chiếc thuyền ra khơi luôn bình an trở về.


11. Chùa Xuân Lan còn có tên gọi khác là chùa Đá, tên chữ là Linh Quang cổ tự, tọa lạc tại thôn Trung, xã Hải Xuân.

Theo các cụ già trong làng kể lại thì chùa được xây dựng trên trán con rồng và mắt rồng là ao trước cửa chùa. Dòng sông Ka Long bắt nguồn từ Trung Quốc chảy thẳng vào cửa chùa rồi ngưng lại uốn khúc ở đó để tụ lại nguồn khí thiêng nơi địa đầu Tổ quốc.


Với những cảnh đẹp hấp dẫn, TP Móng Cái luôn chào đón tất cả mọi du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng đến nơi đây để được ngắm nhìn, cảm nhận về thiên nhiên, con người, cuộc sống và dấu ấn của lịch sử dân tộc đã ghi dấu nơi đây – Mảnh đất nơi địa đầu Tổ quố


Tour du lịch liên quan

Quảng Ninh

Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 Ngày 2 Đêm

Quảng Ninh

Tour Hà Nội - Móng Cái - Đông Hưng 3 Ngày 2 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

500,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

À La Carte Ha Long Bay Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng2,185,000₫

Hotel SOLEIL Hạ Long

Đánh giá 8.8
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,668,000₫

Best Western Premier Sapphire Hạ Long Hotel

Khách sạn
Hồng Gai, Hạ Long
Cách Tuần Châu 9.2km

Miễn phí bữa sáng1,898,000₫

Catherine Cruise Hạ Long

Đánh giá 10
Du thuyền - Gần biển
Tuần Châu, Hạ Long

10,109,000₫