Cẩm nang du lịch Cát Bà từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Cát Bà từ A đến Z mới nhất

 

 

1. Đảo Cát Bà ở đâu?

Đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km. Đây là một địa điểm du lịch nổi bật ở miền Bắc với số lượng khách du lịch đổ về đây vô cùng đông đảo vào các dịp lễ hay mùa hè.

2. Thời điểm thích hợp đến Cát Bà?

Du khách có thể đến tour du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.

Một lưu ý cho bạn là nếu đến Cát Bà vào mùa hè thì nên tránh dịp cuối tuần. Lúc này lượng người không chỉ đông đúc mà giá thuê phòng còn rất cao nữa.

3. Kinh nghiệm di chuyển tới Đảo Cát Bà

Phương tiện di chuyển tới Cát Bà từ miền Bắc

 

Du khách có thể sử dụng xe máy, ô tô, cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe khách tới Hải Phòng. Ngoài ra, nếu từ Tuần Châu (Vịnh Hạ Long) tới Cát Bà, du khách nên sử dụng tàu đây đều là những hình thức di chuyển tiết kiệm chi phí du lịch Cát Bà thông minh.

Gợi ý: Nếu xuất phát từ Hà Nội: Bạn bắt xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng( mức giá trung bình một vé khoảng 100.000VNĐ/người). 

 

Phương tiện du lịch Cát Bà từ miền Trung, Nam

Việc du khách ở xa muốn ghé thăm đảo Ngọc ngày một phổ biến. Đối với khách du lịch ở miền Trung, Nam, các bạn có thể đáp chuyến bay tới Hà Nội hoặc Hải Phòng. Sau đó, di chuyển từ sân bay tới đảo Ngọc. Bạn có thể lựa chọn cáp treo làm phương tiện di chuyển tới khu du lịch Cát Bà. Tuyến cáp treo tại nơi đây có điểm đầu từ đảo Cát Hải và điểm kết thúc là Cái Viềng. Nếu ngồi từ trên cao, bạn sẽ được ngắm nhìn Cát Bà diễm lệ, mộng mơ. Cảm nhận vẻ đẹp của quần đảo chắc chắn là trải nghiệm du lịch khó quên trong hành trình du lịch của gia đình bạn.

4. Những địa điểm du lịch ở Cát Bà

4.1 Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm ở sát vịnh Hạ Long, phía đông của Đảo Cát Bà, có hình vòng cung với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ phủ màu xanh của cây lá. Chưa được nhiều người biết tới, thế nên đây cũng là một điểm cộng bởi Vịnh Lan Hạ khá yên tĩnh so với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác.

4.2 Đảo Khỉ

Ở Đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất của đảo Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong khiến bạn phải ngạc nhiên và hứng thú vô cùng. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh vịnh vô cùng đặc sắc.

4.3 Vườn Quốc gia Cát Bà

Vườn Quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000VNĐ/người, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,….

Cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc…thực sự sẽ là những cảm giác khó quên và ấn tượng đối với du khách. Hơn nữa, bạn còn có cơ hội được nếm thử sản vật tự nhiên nơi đây như mật ong rừng, trà hồng hoa…

4.4 Các bãi tắm

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm là Cát Cò 1, 2 và 3, làn nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn nên 3 bãi tắm này tập trung rất nhiều khách du lịch. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình phù hợp cho những ai muốn tìm một nơi ít người và hoang sơ hơn.. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

4.5. Pháo đài thần công

Pháo đài Thần công Cát Bà là tọa độ cao nhất trên “hòn ngọc xanh”. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước công trình quân sự kiên cố cũng như được phóng tầm mắt bao trọn cảnh sắc tuyệt đẹp của Cát Bà.

Điểm nhìn bao quát từ Pháo đài thần công có thể sẽ khiến bạn trầm trồ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của thiên nhiên tạo hóa đã ban tặng cho đất nước ta.

4.6 Làng chài Bến Bèo

Không sôi động như bến tàu ra vịnh Lan Hạ nhưng làng chài Bến Bèo khá đa dạng các loại tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa khách đi khám phá vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam.  Là làng chài cổ nhất Việt Nam có tuổi đời lên tới 7000 năm tuổi. Hay còn có tên gọi khác là làng chài Vụng O nằm trên đảo Ngọc thuộc quần đảo Cát Bà. Một trong những làng chài lớn nhất cả nước ở thời tiền sử Làng chài Cái Bèo vẫn đang tồn tại và phát triển mạnh mẽ ở đảo cát bà Hải Phòng và là một làng chài biển cổ có quy mô lớn nhất hiện được biết ở Việt Nam. Làng chài hiện tại có khoảng 300 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt và nuôi tủy hải sản.

5. Khám phá ẩm thực Cát Bà

Tu Hài là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ sống trong môi trường nước mặn. Loài hải sản quý hiếm này có giá trị dinh dưỡng cao và hương vị đặc biệt. Món ăn này tuy không phổ biến như: ngao, sò, ốc… nhưng nếu ai đã một lần thưởng thức thì khó lòng có thể quên được hương vị đặc sắc của nó và sẽ muốn được thưởng thức thêm những lần khác nữa.

Sam mang hương vị biển đậm đà có lẽ là món hải sản phổ biến nhất ở Cát Bà. Chúng được chế biến khéo léo theo nhiều cách tạo nên hương vị khá phong phú. Nguyên liệu làm sam trứng nướng chính là tiết canh, gỏi, trứng. Không ai có thể cưỡng lại vị ngon của món ăn này dù nó được chế biến như thế nào: chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Ghẹ xanh xuất hiện khá phổ biến ở khắp các vùng biển của Việt Nam và cũng là một món ăn đặc sản ở Cát Bà. Hiện nay, do sự phổ biến và nhu cầu lớn của món ăn này mà ghẹ xanh ở Cát Bà ngoài việc do được đánh bắt thì đã cũng được nuôi nhiều trong các vùng đầm nước lợ cũng như nuôi ghép với các loại hải sản khác trên các lồng bè khu vực Cát Bà hay Hạ Long.

Du khách đến với Cát Bà thưởng thức các món hải sản nơi đây không thể bỏ lỡ món ăn này bởi sự bổ dưỡng và vị biển đặc trưng của nó.

 

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20%
Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour Hà Nội - Hạ Long - Hà Nội 4 ngày 3 đêm

Hà Nội - Đảo Ngọc Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Hải Phòng

Hà Nội - Đảo Ngọc Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Hải Phòng

Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm bằng tàu Cao Tốc

Hải Phòng

Tour Vịnh Lan Hạ ngắm Hoàng Hôn

Hải Phòng

Hà Nội - Cát Bà - Vịnh Lan Hạ - 2 Ngày 1 đêm

Hải Phòng

Sunlight Cruise Vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm

Hải Phòng

Hà Nội - Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Hải Phòng

Tour Hạ Long 2 ngày ngủ tàu Era Cruise

Hải Phòng

Du thuyền Camellia Cruise 2 Ngày 1 Đêm

Khách sạn được ưa thích ở Đồ Sơn Xem tất cả

Tecco Đồ Sơn Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

Hòn Dấu Resort Đồ Sơn

Đánh giá 8.9
Resort
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,430,000₫

Đồ Sơn Resort & Casino Hải Phòng

Resort
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Sao Mai - Đồ Sơn

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần biển
Vạn Sơn, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Hanvet Hotel Đồ Sơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng700,000₫

Dream Dragon Resort - Đồi Rồng Resort

Resort - Gần biển
Vạn Hương, Đồ Sơn

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫