Khám phá điểm du lịch ở Sơn Tây, Ba Vì được giới trẻ yêu thích

Khám phá điểm du lịch ở Sơn Tây, Ba Vì được giới trẻ yêu thích

Làng cổ Đường Lâm

Nằm cách trung tâm Hà Nội 44km về hướng tây, làng cổ Đường Lâm nổi tiếng với 956 ngôi nhà cổ. Quần thể du lịch Sơn Tây này 3 di tích lịch sử nhà thờ Giang Văn Minh, đền thờ Bố Cái Đại Vương, đền lăng Ngô Quyền. Đất này cũng là quê hương của Phùng Hưng và Ngô Quyền.


Những ngôi nhà xưa phủ kín rêu phong với viên ngói mũi ri đậm chất Bắc Bộ. Trong nhà bao gồm nhiều khu vực như vườn, bếp. giếng, chuồng trại,… Tất cả hòa quyện tạo nên tổng thể thống nhất đầy ấn tượng.

Điều đặc biệt nhất là bạn có thể ghé nơi này ở bất kỳ khoảng thời gian nào. Tuy nhiên, mùa lúa chín tháng 9 tới tháng 5 năm sau khá thú vị với con đường rải đầy rơm.

Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Với  khoảng cách 40km, bạn chỉ mất khoảng 35 phút để đi tới điểm du lịch Sơn Tây này. Con đường được dễ đi nhất là Quốc lộ 32. Trong hành trình tới đây, du khách có thể thuận tiện nghỉ ngơi, ghé qua vài khu vực nổi tiếng khác tại Sơn Tây.

Điều độc đáo nhất là làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam  thường tổ chức khá nhiều lễ hội. Các kiến trúc đặc trưng dân tộc cũng được thể hiện trọn vẹn tại đây. Đặc biệt hơn cả du khách sẽ có cơ hội hiểu thêm và thói quen, phong tục tập quán của các dân tộc Việt.  


Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn, Suối Ngà

Thiên Sơn, Suối Ngà trải dài trên 6km, chia thành 3 khu vực Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nơi đây được bao phủ bởi  màu xanh núi rừng với dòng thác trắng xóa chảy từ đỉnh Ngọa Sơn. Đứng từ đỉnh núi, bạn sẽ thu được toàn bộ khung cảnh ngút ngàn vào tầm mắt.


Tọa lạc giữa Trung Sơn là hồ nước mát lành, xanh ngắt. Tảng đá nhô lên giữa lòng hồ trông như vùng vịnh thu nhỏ. Bạn có thể hưởng thụ cảm giác mát  lành, khoan khoái khi đắm mình trong dòng nước đó. Ngoài ra, khu du lịch sinh thái này cũng có khá nhiều dịch vụ như tắm khoáng, massage, ăn uống.

Vườn Quốc Gia Ba Vì

Vườn Quốc Gia Ba Vì tọa lạc trên dãy núi ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km. Khu vực này thu hút lượng lớn khách du lịch, nhất là mùa dã quỳ vào tháng 11. Ba đỉnh nằm trên dãy núi bao gồm đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa.

Với khí hậu mát mẻ, vườn Quốc Gia Ba Vì hiện đang có 1209 loài thực vật, 63 loài thú, 115 giống chín cùng nhiều loài bò sát, ếch nhái quý hiếm. Nhiều di tích lịch sử, tín ngưỡng khác như đền thờ Thánh Tản Viên, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tháp Bảo Thiên, nhà thờ cổ,…


Nổi bật nhất phải kể tới ngọn đồi hoa dã quỳ bạt ngàn sắc vàng rực hay nhà xương rồng thu hút không ít du khách tìm tới để có được những bức ảnh đẹp nhất. Nếu đi theo đoàn đội đông người, cắm trái chính là lựa chọn

Hồ Tiên Sa

Nằm cách trung tâm Hà Nội 25km, hồ Tiên Sa đẹp tựa viên ngọc bích tĩnh lặng. Tổng diện tích của hồ là 150ha, ở độ cao 65-400m. Trong đó, rừng rộng 120ha, hồ rộng 20ha. Những cánh rừng xanh ngắt bao quanh hồ nước tạo nên bầu không khí xanh trong dễ chịu quanh năm.


Tới đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều kiến trúc đẹp mắt như Cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Liên Hoa, thác Nhị Long,… Địa điểm du lịch Sơn Tây này thích hợp để tới quanh năm, đặc biệt trong thời gian nghỉ dưỡng cuối tuần. Bên cạnh hoạt động giải trí ban ngày, hoạt động văn nghệ hay đốt lửa trại cũng thu hút nhiều du khách.

Khoang Xanh – Suối Tiên

Khoang Xanh – Suối Tiên chỉ cách trung tâm Hà Nội 50km theo hướng Tây. Cũng như nhiều khu vực du lịch Sơn Tây khác, nơi đây được bao bọc bởi rừng núi, mát mẻ quanh năm. Tổng thể rừng, núi, hồ, thác xen kẽ cùng công trình vui chơi nhân tạo phù hợp cho cả dịp cuối tuần hay nghỉ dưỡng dài hạn.


Song hành với việc thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên, còn có rất nhiều hoạt động thú vị tại đây như tắm bùn khoáng nóng, trượt tuyết,…. Không gian tổ chức hội thảo, event tại đây cũng có sức chứa hơn 1.000 người.

Thung lũng bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi cách trung tâm 45km với 2 phương thức di chuyển qua đại lộ Thăng Long hoặc Quốc lộ 32. Nằm ở phía Tây thủ đô, địa điểm này có diện tích rộng lớn với hệ thống đồi núi bao quanh. Nhờ vào không khí mát lành, nơi đây  được chọn để quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng dã ngoại.


Tổng thể bản Xôi được chia thành nhiều khu, trong đó khu 1-6 dành để nghỉ dưỡng cao cấp cùng dịch vụ hạng sang, khu 9 dã ngoại mới được khai thác gần đây. Nhiều đơn vị cũng lựa chọn nơi đây để tổ chức teambuilding, dã ngoại với nhiều hoạt động khác như đã ngoại, cắm trại, tổ chức tiệc nướng,…

Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây chịu ảnh hưởng từ kiến trúc Vauban với vật liệu chính là đá ong. Địa điểm du lịch Sơn Tây nổi tiếng này nằm giữa làng Thuần Nghệ và Mai Trai. 4 cửa thành bao gồm cửa Hậu, cửa Tiền, cửa Hữu và cửa Tả. Hiện giờ chỉ có 2 cửa trước, sắc qua hào nước đù trước là cả 4.


Đi quanh thành bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, thoải mái. Những chú cá vàng bên trong hồ nước, nơi đặt máy bay cũng được nhiều cạnh đôi chọn để lưu lại kỷ niệm ngày cưới.

Chùa Mía

Chùa Mía là một trong những ngôi chùa cổ nhất của xứ Việt. Nơi đây hiện đang sở hữu khoảng 287 pho tượng Phật cổ, trong đó tượng Kim Cang được đánh giá đẹp nhất. Chùa cũng được xếp vào top chùa có nhiều tượng Phật nhất nước ta.

Đặc biệt, chùa cũng có khá nhiều động Phật. Hàng năm, chùa Mía lại thu hút hàng nghìn khách tập phương tới đây bái lễ vào đầu năm.


Đồng Mô Sơn Tây

Khu du lịch Sơn Tây Đồng Mô hấp dẫn bởi với không khí trong lành với nhiều hoạt động như đua thuyền, đốt lửa trại,… Diện tích hồ nước tại đây rộng tới 200ha với đảo nhỏ bên trong. Bao phủ xung quanh là đồng cỏ xanh mát. Những căn biệt thự và sân golf cũng đem tới nơi nghỉ dưỡng cao cấp hoàn hảo.


Tại khu đảo Phượng, các hoạt động ngoài trời như câu cá, đào măng, bắt gà cũng thu hút được nhiều du khách. Với đoàn đội, gia đình, khu Sơn Tinh Camp với trò chơi Tarzan, đua bè cướp cờ, chèo thuyền hẳn không thể bỏ qua.

Khu du lịch sinh thái Ao Vua Ba Vì

Ao Vua Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, mát mẻ với suối, thác nước đẹp mắt. Đồng thời, nhiều công trình nhân còn được dựng lên để khách du lịch vui chơi, thư giãn. Khi tới đây, bạn cũng có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch Sơn Tây khác như đền Thượng, chùa Mía, đền Và,…

Tại khu du lịch này, khách sạn Ao Vua đạt chuẩn 3 sao với nhiều hệ thống phòng hiện đại như phòng ở, hội trường, phòng ăn, phòng VIP có sức chứa lên tới hàng trăm người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận hưởng dịch vụ karaoke, tennis, bể bơi.


Tour du lịch liên quan

16% Tour Quy Nhơn - Phú Yên - Kỳ Co - Eo Gió 3 ngày 2 đêm

Bình Định

Tour Quy Nhơn - Phú Yên - Kỳ Co - Eo Gió 3 ngày 2 đêm

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Hà Nội

Tour du lịch Làng Cổ Đường Lâm 1 ngày

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 2 ngày 1 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Quy Nhơn Xem tất cả

Hải Âu Quy Nhơn - Seagull Hotel Khu 11 Tầng

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 6.8km
Cách Kỳ Co 13.1km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Hoàng Yến Hotel Quy Nhơn

Đánh giá 9.7
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Kỳ Co 13.3km

Miễn phí bữa sáng1,000,000₫

Fleur De Lys Hotel Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lê Lợi, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.8km
Cách Kỳ Co 10.7km

Miễn phí bữa sáng1,290,000₫

Anya Quy Nhơn Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.2km
Cách Kỳ Co 13.5km

Miễn phí bữa sáng1,380,000₫

Grand Hyams Hotel Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lê Lợi, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.9km
Cách Kỳ Co 10.9km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫
1,495,000₫

Altara Serviced Residences Quy Nhơn Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hải Cảng, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.5km
Cách Kỳ Co 10.2km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

FLC City Hotel Beach Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.1km
Cách Kỳ Co 13.4km

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

Anya Premier Quy Nhơn Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.3km
Cách Kỳ Co 13.7km

Miễn phí bữa sáng1,725,000₫