Top 10 điểm du lịch ở Tây Ninh

Top 10 điểm du lịch ở Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng

Địa điểm đầu tiên trong chuyến khám phá Tây Ninh chính là Hồ Dầu Tiếng. Đây Là hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn (270 km²). Vai trò chính của hồ là cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước. Bên cạnh đó, hồ còn mang nhiệm vụ xả thoát nước lũ và hỗ trợ các nhà máy lọc nước ở các tỉnh trên.


Đến với Hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo. Nơi đây từ một vùng đất hoang sơ này trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích. Nếu thích đây có thể là 1 địa điểm cắm trại cho gia đình bạn nữa đấy!

Chùa Thái Sơn núi Cậu

Tuy không phải là 1 địa điểm thuộc Tây Ninh, nhưng nơi đây cũng nằm trong khu du lịch núi Cậu – Hồ Dầu Tiếng nên bạn hoàn toàn có thể đến viếng trong chuyến du lịch Tây Ninh của mình. Nơi đây có rất nhiều tượng Phật, Quan Âm được tạt vô cùng đẹp và phúc hậu.


Chùa nổi tiếng là linh thiêng nên lượng du khách đến viếng vô cùng đông, đặc biệt là vào ngày 13, 14, 15 Âm lịch, lễ Phật đản. Nếu sẵn đường tham quan Hồ Dầu Tiếng bạn có thể ghé chùa để cúng bái và tham quan.

Núi Bà Đen

Một địa điểm mà nếu đến Tây Ninh mà không đến với núi Bà Đen thì xem như đó là 1 sự thiếu sót không hề nhẹ! Là 1 địa điểm tâm linh gắn liền với vùng đất Tây Ninh, Núi Bà Đen từ lâu đã nổi tiếng linh thiêng, là điểm dừng chân lý tưởng của những du khách đam mê hành hương.


Nhìn từ xa Núi Bà Đen to lớn hùng vĩ mọc lên giữa cánh đồng bao la tạo khung cảnh nên thơ vô cùng. Khi lên đến đỉnh núi bạn có thể thu trọn Tây Ninh trong tầm mắt. Đây quả là 1 cảm giác không thể nào quên cho những ai đến với Tây Ninh.

Chùa Linh Sơn – Chùa Bà Đen

Như đã nói, nhắc đến Tây Ninh là nhắc đến chùa chiền và những sự tích tâm linh. Nằm giữa lưng chừng núi Bà Đen, chùa Linh Sơn là địa điểm tâm linh luôn thu hút du khách. Tại chùa có thờ Linh Sơn Thánh Mẫu, tức Bà Đen vô cùng linh thiêng.


Nơi đây luôn là địa điểm nhộn nhịp khách du lịch thập phương đến cúng bái hàng năm. Mọi người đến đây đều cầu mong cho mình có được sự bình an trong cuộc sống. Vì nằm giữa núi rừng nên bạn vừa được viếng chùa vừa hưởng được sự tịnh tâm nơi cửa Phật.

Tòa thánh Tây Ninh

Cũng là 1 địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Tây Ninh chính là Tòa thánh Tây Ninh. Tòa thánh Tây Ninh là 1 công trình nổi tiếng của đạo Cao Đài. Nơi đây được biết đến vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật vừa là điểm đến tôn giáo.


Có 1 vài điều lưu ý cho du khách đến viếng Tòa thánh bạn nhớ chú ý nhé:

1. Giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa;

2. Khi vào các tòa thì không được mang giày dép;

3. Khách viếng phải vào bằng cửa hai bên, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái.

Tháp cổ Bình Thạnh

Nơi đây là vùng đất xưa cổ của nền văn hóa Óc Eo tồn tại từ thế kỷ 8 đến nay. Tháp cổ này có chiều cao 10m, mỗi cạnh của tháp dài 5m và đúng theo bốn hướng Đông-Tây-Nam-Bắc.


Trên các cửa của tháp đều được khắc nổi với nhiều hoa văn họa tiết cực kỳ tinh xảo. Đây được đánh giá là một công trình kiến trúc rất vững chắc, công phu. Nơi này dù đã tồn tại từ rất lâu nhưng vẫn hầu như được giữ nguyên vẹn.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Rời khỏi chùa tháp linh thiêng của vùng đất Tây Ninh chúng ta cùng bước ra ngoài tự nhiên xem Tây Ninh có gì nhé! Với diện tích 18.765 ha,vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát là nơi trú ngụ của nhiều loài chim có trong sách Đỏ Việt Nam hay thế giới.

Nếu tò mò về những chú sếu Đầu Đỏ, cu li nhỏ thì hãy tới đây để khám phá và trải nghiệm.


Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Là khu du lịch tự nhiên được hình thành bởi 3 núi: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi sự thâm sơn cùng cốc, hoang sơ bí hiểm. Để đến được đây thì bạn phải bỏ công 1 xíu nên hãy chuẩn bị thật sẵn sàng bạn nhé!

Khi vượt qua đoạn đường cheo leo, Ma Thiên Lãnh sẽ không phụ lòng bạn. Khung cảnh hoang sơ, cảnh sắc yên bình lại còn có thêm những con suối chảy róc rách. Máy ảnh đâu làm vài bức ảnh sống ảo nào.


Khu du lịch Long Điền Sơn

Khu du lịch Long Điền Sơn là sẽ là 1 trong địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến du lịch Tây Ninh. Nơi đây nổi bật với không gian bát ngát, thoáng đãng và non nước hữu tình như tranh thủy mặc.


Tại đây còn có một công viên nước với nhiều trò chơi thú vị tha hồ cho những ai đi với bạn bè và gia đình. Công viên nước Long Điền Sơn là công viên nước lớn nhất và duy nhất tại Tây Ninh. Nếu đi với trẻ em vào kỳ nghỉ hè thì đi đây là quá thích hợp rồi còn gì.

Cửa khẩu Mộc Bài

Địa điểm cuối cùng trong danh sách du lịch Tây Ninh chính là cửa khẩu Mộc Bài. Bạn có thể đến đây để mua quà về cho người thân tại Siêu thị miễn thuế. Nơi đây là một khu vực buôn bán giao thương khá sầm uất. Từ đây nếu thích bạn còn có thể đi sang Campuchia để khám phá nữa đấy nhé.


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Tây Ninh Xem tất cả

Meliá Vinpearl Tây Ninh

Tổ hợp du lịch
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 10.3km

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Sunrise Hotel Tây Ninh

Khách sạn
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 11.2km

Blue Star Hotel Tây Ninh

Khách sạn
Trảng Bàng, Trảng Bàng

Lê Phan Hotel Tây Ninh

Khách sạn
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 9.4km

590,000₫

Mỹ Mỹ Hotel Tây Ninh

Khách sạn - Gần trung tâm
Hiệp Ninh, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 8.8km

640,000₫

Mai Vy Hotel Tây Ninh

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 11.7km

1,140,000₫

Gold City Hotel Tây Ninh

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 10.3km

New City Hotel Tây Ninh

Khách sạn
Phường 3, Tây Ninh
Cách Núi Bà Đen 10.2km