Những món ngon Vũng Tàu nên ăn thử 1 lần trong đời

Những món ngon Vũng Tàu nên ăn thử 1 lần trong đời

Thành phố Vũng Tàu là một thành phố ven biển nằm ở đông nam Việt Nam, được biết đến với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa và đặc biệt là ẩm thực phong phú và đa dạng. Bài viết này sẽ giới thiệu về những món ăn đặc trưng của Vũng Tàu, những địa điểm ẩm thực nổi tiếng và hướng dẫn cho du khách biết cách tìm kiếm những quán ăn ngon khi đến với thành phố này.

1. Đặc sản nổi tiếng ở Vũng Tàu

1.1. Hải sản

Vũng Tàu nằm bên bờ biển, nên hải sản ở đây rất phong phú và đa dạng. Các loại hải sản tươi ngon được chế biến thành nhiều món ăn đặc trưng như tôm hùm, cua, ghẹ, sò, mực, cá chình, cá thu, cá bớp, cá lóc và nhiều loại cá khác. Những món ăn này được chế biến với nhiều phương pháp như luộc, nướng, chiên, xào và được ăn kèm với các loại rau sống tươi ngon và nước mắm chấm ngon.

Một trong những món ăn hải sản đặc trưng của Vũng Tàu là lẩu hải sản, được nấu từ các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, sò, mực,... Lẩu hải sản có nước dùng thơm ngon, được nấu từ xương cá, tảo biển, nấm hương, gừng, tỏi, hành tím và nhiều loại gia vị khác.

Ngoài ra, ở Vũng Tàu còn có món hàu nướng mỡ hành rất nổi tiếng, được làm từ hàu tươi và được nướng trên than hoa. Hàu được ướp với mỡ hành, tỏi và nước mắm, tạo nên một vị thơm ngon đặc trưng của miền biển.

Ảnh: Sưu tầm Internet

1.2. Bánh khọt

Bánh khọt là một món ăn đặc trưng của miền Nam và cũng được xem là món ăn đặc sản của Vũng Tàu. Bánh khọt được làm từ bột gạo và hải sản như tôm, cá, ốc, được đổ vào chảo nóng và chiên giòn. Bánh khọt được ăn kèm với nước mắm chua ngọt, rau sống và ớt.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Tham khảo thêm: Những địa điểm du lịch siêu xịn sò ở Vũng Tàu

1.3. Bánh canh giò heo

Bánh canh giò heo là một món ăn truyền thống của miền Nam. Bánh canh được làm từ bột gạo và cắt thành sợi dài, được đổ vào nước luộc với giò heo, hành, tỏi, tiêu và các gia vị khác. Bánh canh giò heo được ăn kèm với rau sống, chả lụa, hành phi và nước mắm chua ngọt.

Ảnh: Sưu tầm Internet

1.4. Bánh căn

Bánh căn là một món ăn đường phố phổ biến ở Vũng Tàu. Bánh căn được làm từ bột gạo và hành tím, được nướng trong các khuôn nhỏ hình tròn. Bánh căn được ăn kèm với nước mắm chua ngọt và rau sống.

Ảnh: Sưu tầm Internet

1.5. Bún mắm

Bún mắm là một món ăn đặc trưng của miền Nam. Bún được làm từ bột gạo và được ăn kèm với nước mắm và mắm tôm. Mắm tôm làm từ tôm khô, tỏi, ớt, đường, nước mắm và các gia vị khác. Bún mắm được ăn kèm với rau sống, chả cá, tôm, thịt heo, đậu hũ và hành tím.

Ảnh: Sưu tầm Internet

1.6.  Bánh cuốn nóng

Bánh cuốn nóng là món ăn đặc sản của Vũng Tàu được yêu thích bởi hương vị đậm đà và thơm ngon. Khác với bánh cuốn Hà Nội hay bánh cuốn Tây Ninh, bánh cuốn nóng Vũng Tàu được làm từ bột gạo non mịn, được cuộn mỏng và đổ nhân trứng, thịt heo, nấm và hành phi.

Món ăn này thường được ăn kèm với nước chấm được làm từ mắm tôm, đường, chanh, tỏi và ớt. Nước chấm thơm ngon, cay nồng, khi kết hợp với bánh cuốn nóng tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Tham khảo thêm: Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z mới nhất

2. Các quán ăn ở Vũng Tàu

Để tìm kiếm các quán ăn ngon ở Vũng Tàu, du khách có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến hoặc hỏi ý kiến của người địa phương. Một số địa điểm ẩm thực nổi tiếng ở Vũng Tàu là Chợ Đêm Vũng Tàu, Phố Tây Vũng Tàu và khu ẩm thực Gành Hào.

  • Chợ Đêm Vũng Tàu là một khu chợ đêm đông đúc với nhiều gian hàng bán đồ ăn vặt và đồ uống. Du khách có thể thưởng thức các món như chả giò, nem nướng, bánh tráng trộn, kem dừa, trà đá, nước mía, nước ép trái cây và nhiều món ăn khác.
  • Phố Tây Vũng Tàu là một khu phố ẩm thực nằm trên đường Bạch Đằng. Khu vực này có nhiều nhà hàng, quán bar, quán ăn, quán cafe và quán nhậu. Du khách có thể thưởng thức các món ăn như hải sản, thịt nướng, bò tái chanh, mực xào sa tế, lẩu cá kèo, nấm hoa, bánh xèo, bún bò Huế và nhiều món ăn khác.
  • Khu ẩm thực Gành Hào là một khu vực ẩm thực ven biển nằm tại phường Long Hải. Khu vực này có nhiều quán ăn nổi tiếng với các món hải sản tươi sống như ghẹ, tôm hùm, sò điệp, mực, cá nhồi, hàu, sò huyết, tôm sú và nhiều món ăn khác. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức các món nước như nước mía, nước ép trái cây, trà đá và bia tươi.

Ngoài những địa điểm ẩm thực nổi tiếng trên, Vũng Tàu còn có nhiều quán ăn đặc sản đáng thử như quán bánh khọt Bà Hai, quán hủ tiếu Mỹ Xuyên, quán bánh canh bà Năm, quán bánh căn Vũng Tàu, quán cháo lòng bò, quán bò nhúng dấm và nhiều quán ăn khác.

Đặc biệt, khi du lịch Vũng Tàu, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống. Ngoài khu ẩm thực Gành Hào, du khách còn có thể đến các quán nhỏ ven bờ biển để thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống như tôm hùm, ghẹ, sò điệp, hàu, tôm sú và nhiều loại hải sản khác.

Ngoài ra, khi tham quan các địa điểm du lịch ở Vũng Tàu như Bãi Trước, Bãi Sau, Đồi Cỏ May, đường hầm đáy biển Hòn Bà, du khách cũng có thể tìm thấy các quán ăn nhanh và các gian hàng bán đồ ăn vặt để giải khát.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Vũng Tàu, đừng quên tham khảo một số khách sạn mà các khách hàng của Vietgoing đã lựa chọn đặt và đánh giá rất cao dưới đây nhé:

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi Vietgoing.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Vũng Tàu Xem tất cả

Riva Hotel Vũng Tàu

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phường 2, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 450m
Cách Hải Đăng 1.2km

Miễn phí bữa sáng950,000₫

Vias Hotel Vũng Tàu

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phường 8, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 2.5km
Cách Hải Đăng 3.3km
Cách Mũi Nghinh Phong 3.9km

Miễn phí bữa sáng1,725,000₫

Fusion Suites Vũng Tàu

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phường 1, Vũng Tàu
Cách Hải Đăng 860m
Cách Bãi Sau 1.8km
Cách Mũi Nghinh Phong 2.3km

Miễn phí bữa sáng2,277,000₫

Marina Bay Vũng Tàu Resort & Spa

Đánh giá 9.1
Resort - Gần biển
Phường 5, Vũng Tàu
Cách Hải Đăng 5.6km
Cách Bãi Sau 6.4km
Cách Mũi Nghinh Phong 7.1km

Miễn phí bữa sáng2,300,000₫

The Imperial Hotel & Resort Vũng Tàu

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Thắng Tam, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 1.3km
Cách Hải Đăng 2.2km
Cách Mũi Nghinh Phong 2.7km

Miễn phí bữa sáng2,783,000₫

Annata Beach Hotel Vũng Tàu

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Thắng Tam, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 2km
Cách Hải Đăng 2.8km
Cách Mũi Nghinh Phong 3.4km

Miễn phí bữa sáng650,000₫

Ocean Star Hotel Vũng Tàu

Đánh giá 8.8
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phường 2, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 310m
Cách Mũi Nghinh Phong 1.1km
Cách Hải Đăng 1.2km

Miễn phí bữa sáng700,000₫

Thùy Vân Hotel Vũng Tàu

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phường 2, Vũng Tàu
Cách Bãi Sau 120m
Cách Hải Đăng 1.3km
Cách Mũi Nghinh Phong 1.5km

Miễn phí bữa sáng800,000₫