Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở vùng đất võ Bình Định

Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở vùng đất võ Bình Định

Thành  phố biển Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn mang tất cả những điều kì diệu nhất tạo hóa ban tặng cho Bình Định. Đến đây du khách được đắm mình trong không khí trong lành mát mẻ từ biển thổi vào. Bãi biển ở đây không chỉ có những bãi cát trắng như những vùng biển nơi khác, ở đây còn có những bãi đã nằm cạnh biển, sóng xô khiến đá nhẵn thín, trơn tru thành nhiều hình dáng khác nhau. Ngoài ra, thành phố biển Quy Nhơn là điểm đến nổi bật khi du lịch Bình Định còn có nhiều khách sạn sang trọng, tiện nghi, những resort cao cấp mang lại cảm giác thư thái cho du khách mỗi dịp tham quan Bình Định.


Du lịch Bình Định nên đi đâu chơi? Đến với thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn hiền hòa, trong lành bạn có cơ hội thưởng thức những món ăn bắt nguồn từ hải sản tươi ngon nhất Trung Bộ, cùng với sự kết hợp tài tình của nhiều cách chế biến bí truyền các món ngon ở đây luôn làm hài lòng thực khách ngay cả những thực khách khó chiều nhất, giá cả hợp lý, có thể mua về làm quà cho mọi người. Thành phố biển Quy Nhơn luôn là địa danh du lịch Bình Định nổi tiếng, hấp dẫn du khách mỗi lần ghé thăm miền Trung.

Ghềnh Ráng

Ghềnh Ráng là một trong những địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng và thu hút du khách, cách thành phố Bình Định 3km về phía đông nam, ở đây có khu mộ Hàn Mặc Tử cùng ghềnh Ráng tiên sa đều là những nơi không thể bỏ qua. Ghềnh Ráng nằm cạnh bờ biển xanh, từ đây bạn có thể nhìn bao quát cả thành phố Quy Nhơn như một bức tranh. Mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân thơ mộng, điểm đến này nhiều du khách tò mò khám phá bức tranh thiên nhiên nên thơ giữa ngàn trùng biển trời, sóng nước.


Các bãi ghềnh hầu như đều có những hòn đá nhẵn với nhiều màu sắc đẹp mắt Ghềnh Ráng là danh thắng bậc nhất đất Bình Định, nhìn ra xung quanh non xanh nước biết cảm hóa lòng người. Có nhiều vách đá dựng đứng với những hòn đá to nhỏ, nhẵn nhụi xếp cạnh nhau tạo thành bãi đá trứng kì vĩ, khổng lồ. Đi hết các bãi đá khổng lồ bạn sẽ thấy biển xanh và cát vàng trắng mịn trải dài trước mắt, được đắm mình trong không gian này bạn sẽ thấy cuộc sống này thật nhiều điều thú vị đáng để ta cảm nhận và trải nghiệm. Ghềnh Ráng danh thắng đẹp nổi tiếng ở Bình Định đang chờ bạn khám phá, tìm hiểu.

Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại là một trong những địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Bình Định. Gần đây có cây cầu Thị Nại nổi tiếng bắc ngang qua biển dài nhất Việt Nam, nối liền thành phố biển Quy Nhơn với khu kinh tế Nhơn Hội. Cây cầu hùng vĩ này tô điểm thêm cho vẻ đẹp nơi đây. Khi sang tới bán đảo Phương Mai các bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội được du ngoạn trên đầm Thị Nại thơ mộng nhé bởi trong đầm có một núi nhỏ, trên núi là miếu thờ thủy thần được gọi là tháp Thầy Bói, do có nhiều loại bói cá quy tụ khiến cho cảnh vật nơi đây sôi động, hấp dẫn.


Mặt đầm huyền ảo mỗi khi hoàng hôn buông xuống, những rừng ngập mặt xanh tươi hiện ra như chốn thần tiên, nơi đây do đang dạng hệ sinh thái nên có rất nhiều các loại động vật trên rừng, dưới nước quy tụ, bạn có thể hướng mắt ra ngắm mặt đầm và những chú chim bay về rừng ngập mặn. Đầm Thị Nại là địa điểm đẹp, độc đáo khi du lịch Bình Định bạn nên dừng chân chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn.

Hòn Khô

Các địa điểm du lịch tại Bình Định tiếp theo phải kể tới Hòn Khô. Địa điểm này cách thành phố Quy Nhơn gần 6km, nơi đây như bức tường thành khổng lồ chắn cho làng chài Nhơn Hải. Hòn Khô nổi tiếng với vẻ đẹp quanh năm dù là mùa khô hay mùa bão, bởi cảnh vật hữu tình, nước biển trong xanh, sóng xô trắng bờ. Hòn Khô trở thành địa điểm tham quan du lịch đẹp của Bình Định nhờ vào những bãi tắm đẹp, với làng chài Hòn Khô chân chất, những rạn san hô muôn sắc màu cùng những món ăn ngon đậm đà vị biển.


Du khách tới đây đều dừng chân thưởng thức những lạch nước ngọt từ vách đá, ngồi thư giãn trên những bãi cỏ, bãi đá ngắm nhìn mặt biển trong xanh. Hòn Khô thực sự đã trở thành điểm du lịch lý tưởng, thú vị khi tới Bình Định cho những ai  yêu thích biển, san hô. Nếu bạn yêu thích du lịch tại những địa điểm đẹp và lạ thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm tại Hòn Khô trong chuyến du lịch Bình Định của mình  nhé.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Định đang góp phần làm sinh động hơn cho bức tranh tươi đẹp của Bình Định. Nếu bạn có dịp đặt chân lên Cù Lao Xanh xinh đẹp, hoang sơ bạn sẽ say đắm trước màu xanh ngút ngàn của rừng, biển và trời. Cù Lao cách Quy Nhơn khoảng 20km, với không gian bao la vô tận của mặt biển, tới đây du khách ngoài được thưởng thức các món ăn ngon từ hải sản tươi, các bạn còn được trải nghiệm cảm giác khám phá đảo Cù Lao. Xung quanh Cù Lao là mặt biển trong xanh ôm trọn hòn đảo.


Khám phá xong trung tâm của đảo, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, yên ả, thanh bình của làng chài cổ mà không phải hòn đảo nào cũng có được. Cuộc sống của người dân nơi đây yên bình, mộc mạc giúp bạn có cảm giác thoải mái, thanh bình nơi hoang sơ này. Cù Lao Xanh là điểm đến nổi bật hấp dẫn ở Bình Định, bạn nhớ ghé qua để trải nghiệm cảm giác tự do nơi đây nhé. Tổng hợp những địa danh du lịch Bình Định nổi tiếng, hấp dẫn đầy đủ nhất khuyên bạn nên ghé thăm Cù Lao Xanh một lần nếu đã du lịch Bình Định.

Biển Quy Hòa

Biển Quy Hòa là địa điểm du lịch đẹp của Bình Định, nằm dọc sông Cầu, với cảnh sắc xanh mát. Bãi biển ở đây rất đẹp, với cát trắng trải dài theo chiều dài đất nước, sóng ở đây không quá mạnh, bạn có thể đắm mình trong làn nước mát mẻ hoặc ngồi trên thuyền 30 phút trên thuyền để du ngoạn sang các hòn đảo xanh giữa biển. Bạn tha hồ được tận hưởng những giây phút thú vị yên bình, với không gian trong lành và nhiều điều thú vị vẫn chờ bạn khám phá.


Người dân ở vùng biển Quy Hòa chất phác, hiền hòa và rất hiếu khách nên khi tới đây du khách được tiếp đón như một người con của đất biển. Tới không gian xanh nơi đây bạn sẽ thấy khoảng lắng thú vị trong tâm hồn mình. Đây xứng danh là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Bình Định cho tất cả mọi người. Biển Quy Hòa hoang sơ, xanh mát là điểm dừng chân hấp dẫn trong hành trình du lịch Bình Định. Nếu bạn chưa biết tắm biển ở đâu thì Quy Hòa là bãi biển đẹp ở Quy Nhơn Bình Định thu hút du khách.

Biển Nhơn Lý, Cát Tiến

Nên đi đâu chơi khi du lịch Bình Định? Biển Nhơn Lý là cái tên được xếp trong danh sách những điểm dừng chân nổi tiếng khi du lịch Bình Định, nhắc tới tên đã thấy hấp dẫn bởi lẽ đây không chỉ là bãi biển đẹp ở Bình Định mà còn là bãi biển đẹp nhất mảnh đất miền Trung. Biển Nhơn Lý ôm trong mình nhiều bãi tắm đẹp như thiên đường: Nhơn Hội, Cát Tiến, Hải Giang… là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Bình Định. Đến đây du khách được sống trong cảnh tự nhiên của núi non hùng vĩ, biển thơ mộng với những bãi cát mịn màng, cùng vi vu trong làn gió mát từ ngoài khơi.


Kỳ Co

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ 25km, là một địa điểm du lịch thanh bình còn hoang sơ. Đảo Kỳ Co có nước biển trong xanh với bãi cát trắng mịn, rất thích hợp cho các bạn đến cắm trại dã ngoại. Tại Kỳ Co, bạn sẽ bắt gặp những tảng đá lớn không quá cao mà các bạn có thể đứng từ trên đó nhảy xuống biển để trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị. Đây là địa điểm check-in đẹp ở Quy Nhơn Bình Định được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Vịnh Eo Gió

Vịnh Eo Gió là một vịnh biển đẹp ở Bình Định, thuộc địa phận thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn. Đây là nơi ngắm cảnh, chụp ảnh tuyệt đẹp ở Bình Định, là nơi đón những cơn gió mát từ biển cả bao la. Vịnh Eo gió chỉ cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió và Kỳ Ko nằm gần nhau nên bạn đến Kỳ Co đừng bỏ qua Eo Gió nha.


Tịnh xá Ngọc Hòa

Cách Kỳ Co và Eo Gió không xa là tịnh xá Ngọc Hòa, ngôi chùa linh thiêng tại Bình Định có kiến trúc vô cùng độc đáo với bức tượng phật đôi cao gần 30m. Tịnh xá Ngọc Hòa có diện tích khoảng 100m2, được người dân nơi đây tôn thờ như một vị thần giúp họ có cuộc sống hạnh phúc và an nhiên.Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm du lịch tâm linh ở Bình Định thì Tịnh xá Ngọc Hòa chính là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.


Chùa Long Khánh

Chùa Long Khánh là ngôi chùa nổi tiếng nằm ở số 141 đường Trần Cao Vân, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Ngôi chùa này có kiến trúc đẹp và độc đáo, các bạn có thể đến đây để bái phật cầu tài hay đơn giản để giúp tâm can thanh tịnh hơn.


Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là khu du lịch nổi tiếng ở Bình Định hiện nay mà các bạn không thể bỏ qua. Khu dã ngoại này nằm ở thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, cách Quy Nhơn khoảng 30km. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa điểm cắm trại cuối tuần ở Quy Nhơn Bình Định thì hãy đến khu dã ngoại Trung Lương này nha.


Những địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng ở trên hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn có những giây phút thư giãn ngắm cảnh đẹp, chụp hình làm kỷ niệm và có chuyến đi đáng nhớ. Nếu có bất kỳ chia sẻ và thắc mắc nào cần được tư vấn về du lịch Bình Định bạn có thể để lại bình luận dưới bài viết nhé.



Tour du lịch liên quan

20% Tour Quy Nhơn Kỳ Co - Eo Gió 1 Ngày

Bình Định

Tour Quy Nhơn Kỳ Co - Eo Gió 1 Ngày

16% Tour Quy Nhơn - Phú Yên - Kỳ Co - Eo Gió 3 ngày 2 đêm

Bình Định

Tour Quy Nhơn - Phú Yên - Kỳ Co - Eo Gió 3 ngày 2 đêm

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Quy Nhơn - Phú Yên 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 5 ngày 4 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Bình Định

Land Tour Quy Nhơn 2 ngày 1 đêm

Bình Định

Tour ghép Đảo Cù Lao Xanh 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Quy Nhơn Xem tất cả

Hải Âu Quy Nhơn - Seagull Hotel Khu 11 Tầng

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 6.8km
Cách Kỳ Co 13.1km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Hoàng Yến Hotel Quy Nhơn

Đánh giá 9.7
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Kỳ Co 13.3km

Miễn phí bữa sáng1,000,000₫

Fleur De Lys Hotel Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lê Lợi, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.8km
Cách Kỳ Co 10.7km

Miễn phí bữa sáng1,290,000₫

Anya Quy Nhơn Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.2km
Cách Kỳ Co 13.5km

Miễn phí bữa sáng1,380,000₫

Grand Hyams Hotel Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lê Lợi, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.9km
Cách Kỳ Co 10.9km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Altara Serviced Residences Quy Nhơn Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hải Cảng, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 4.5km
Cách Kỳ Co 10.2km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

FLC City Hotel Beach Quy Nhơn

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.1km
Cách Kỳ Co 13.4km

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

Anya Premier Quy Nhơn Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn
Cách Cầu Thị Nại 7.3km
Cách Kỳ Co 13.7km

Miễn phí bữa sáng1,725,000₫