Cẩm nang du lịch Vịnh Lăng Cô từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Vịnh Lăng Cô từ A đến Z mới nhất

1. Khái quát thông tin về vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô có chiều dài 42,5 km cách thành phố Huế hơn 60km và cách Đà Nẵng hơn 20km thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh thừa Thiên - Huế. Vịnh Lăng Cô cùng với cụm Hải Vân - Non Nước từ lâu đã trở thành điểm du lịch có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh thuộc vào top đẹp nhất Việt Nam. Lăng Cô có bờ biển cong thoai thoả đẹp nhất, bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh với nhiệt độ trung bình 25 độ C vào mùa hè rất mát mẻ. Với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ đây là vịnh biển thứ 3 của nước ta có tên trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới, sau Hạ Long và Nha Trang. 

 

Lăng Cô hấp dẫn rất nhiều rất nhiều nhà đầu tư du lịch lớn trong và ngoài nước, nhiều du resort nghỉ dưỡng được xây dựng cùng các dịch vụ du lịch ngày càng được nâng cấp. Lăng Cô đang là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa, không thể bỏ qua khi đến với xứ Huế mộng mơ. Bạn cũng có thể kết hợp du lịch Lăng Cô với các điểm du lịch nổi tiếng khác của miền Trung bởi vịnh này nằm giữa 3 trung tâm bảo tồn Di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

 

2. Di chuyển đến vịnh Lăng Cô bằng phương tiện gì?

Lăng Cô chỉ cách thành phố Huế hơn 60km và rất gần Đà Nẵng nên bạn hoàn toàn có thể chủ động di chuyển đến đây bằng ô tô hoặc xe máy. Nếu bạn ở xa thì hãy di chuyển đến vịnh Lăng Cô bằng các phương tiện dưới đây.

Máy bay: Bạn có thể bay đến sân bay Phú Bài (Huế) hoặc sân bay Đà Nẵng rồi đi ô tô, taxi, xe máy đến vịnh Lăng Cô. Hàng ngày đều có nhiều chuyến bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh của các hãng nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines đến Huế với mức giá khoảng 1.000.000 đồng/chiều gồm thuế phí. Đôi khi giá vé khuyến mại chỉ khoảng 99.000 - 299.000 đồng/chiều (chưa bao gồm thuế phí). Bạn có thể đặt vé máy bay đến Huế tại trang web VietAIR.com.vn hoặc liên hệ hotline đại lý vé máy bay VietAIR 19001796 để được hỗ trợ 24/7.

Tàu hỏa: Từ các tỉnh thành trên cả nước bạn đều có thể lựa chọn di chuyển tới Huế bằng tàu hỏa nếu bạn có thời gian thoải mái và muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp đất nước qua khung cửa sổ tàu.

Giá vé tàu từ Hà Nội đi Huế khoảng 350.000 - 800.000 đồng tùy vào từng loại ghế.

Giá vé tàu từ thành phố Hồ Chí Minh đi Huế khoảng 400.000 - 1.000.000 đồng tùy vào từng loại ghế.

Xe khách: Xe khách đi Huế thường là xe giường nằm Bắc - Nam với nhiều nhà xe có chất lượng dịch vụ ngang nhau. Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Huế ở bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Lương Yên với giá vé từ 350.000 đồng. Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể bắt xe khách đi Huế ở bến xe miền Đông với giá vé từ 450.000 đồng.

Lưu ý: Bạn nên đặt trước và đặt sớm vé máy bay hoặc vé tàu hỏa, xe khách để có được giá vé tốt, tránh tình trạng hết vé, vé đắt và không bị nhồi nhét. 

 

3. Một số resort, khách sạn được đánh giá cao tại vịnh Lăng Cô

Lăng Cô Beach Resort

Với vị trí đẹp tọa lạc ngay vịnh Lăng Cô nên thơ và kỳ vĩ, nhìn ra đại dương mênh mông có bãi tắm riêng, Lăng Cô Beach Resort là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách đến Huế. Resort có kiến trúc thuần Việt và theo phong cách Huế truyền thống với những villa chủ yếu có chất liệu gỗ và mây tre tự nhiên. Các villa đều có ban công rộng rãi và sân vườn ngát xanh, bạn như thể được hòa mình giữa thiên nhiên, phóng tầm mắt ra biển xanh, nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Resort theo tiêu chuẩn 3 sao nhưng chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo luôn làm hài lòng bất kỳ du khách nào đến nghỉ dưỡng.  

>>> Xem thêm: Khách sạn Huế

Khu nghỉ dưỡng Angsana Lăng Cô Huế

Tọa lạc tại vịnh Lăng Cô, sau lưng là núi, trước mặt là biển, Angsana Lăng Cô Huế là một trong số ít những resort đẳng cấp 5 sao ở Huế, góp phần đem đến cho du khách một kỳ nghỉ hoàn hảo. Angsana Lăng Cô sở hữu bãi biển riêng dài và đẹp, có bể bơi chung, các trò chơi thể thao dưới nước, có cả sân golf và khu spa cao cấp riêng. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế với phong cách hiện đại, thanh lịch, sử dụng màu sắc trung tính và gam màu sống động phản ánh sự trẻ trung, đầy sức sống - phong cách của thương hiệu Angsana. 

 

Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô Huế

Bao quanh bởi bờ biển dài 3km, nép mình bên dãy Trường Sơn, tọa lạc tại Chân Mây, Banyan Tree Lăng Cô Hotels & Resort cũng thuộc top resort 5 sao cao cấp nhất tại Huế. Khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với bờ biển đẹp nguyên sơ, những cánh rừng nhiệt đới và rặng núi cheo leo mở ra không gian khoáng đạt, bao la, gần gũi thiên nhiên. Banyan Tree được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật của các triều đại vua chúa Việt Nam ngày xưa. Resort gồm các loại biệt thự có hồ bơi và biệt thự bãi biển có hồ bơi đều thiết kế độc đáo, hiện đại. Ở đây bạn cũng có thể chơi golf, quần vợt, các môn thể thao dưới nước, massage và spa trị liệu tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời.

4. Những điểm tham quan ở Lăng Cô

Không chỉ có tắm biển hay nghỉ dưỡng trong các khách sạn, resort đẳng cấp, đến Lăng Cô bạn còn có thể tham quan các điểm du lịch sau:

Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách vịnh Lăng Cô khoảng 30km về phía Tây, bạn có thể di chuyển dễ dàng đến vườn quốc gia Bạch Mã bằng xe máy hoặc ô tô. Bạch Mã là một trong 30 khu bảo tồn động vật, thực vật được xếp hạng cấp quốc gia. Không khí ở đây lúc nào cũng mát mẻ dễ chịu thích hợp du lịch quanh năm nhưng phù hợp nhất là tháng 12 đến tháng 4 hoặc tháng 6 và tháng 7. Đến Bạch Mã bạn có thể dạo bộ thưởng thức cảnh đẹp và không khí núi rừng, chinh phục đỉnh Bạch Mã, tham quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài - nơi có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Chân Mây và đầm Cầu Hai).

 

Đèo Hải Vân

Đây là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới, được tờ Guardian của Anh bầu chọn vào “Top 10 cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”. Đèo Hải Vân cao khoảng 500m so với mực nước biển là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, chạy dài chỉ khoảng 60km nhưng chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp, ngất ngây với vẻ đẹp bên đèo. Cung đường đèo Hải Vân chênh vênh, khúc khuỷu, có lúc cong mình uốn lượn theo triền núi, có lúc bất ngờ rẽ ngoặt như các đường zigzag ngoằn nghèo đem đến những cảm giác khó tả khi chinh phục đèo. Từ đỉnh đèo bạn có thể ngắm toàn vịnh Lăng Cô và phóng mắt ra biển lớn, tất cả mở ra trước mắt một bức tranh thiên nhiên tráng lệ, không hổ danh “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

 

Đầm Lập An

Đầm Lập An còn có tên gọi khác là đầm An Cư. Đầm có vị ví gần đường quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, trên con đường từ Huế đi Đà Nẵng. Đầm Lập An với bán kính hơn 15km2, nằm dưới chân đèo Phú Gia, được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ và vịnh Lăng Cô. Mặt nước dầm trong xanh như ngọc bích, yên ả mang đến cảm giác thanh bình, hòa mình vào thiên nhiên. Đầm Lập An đẹp cả bốn mùa nhưng cảnh sắc tươi đẹp nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 6.

Ngoài ra bạn còn có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng khác như bãi biển Chân Mây, bãi biển Cảnh Dương, Đảo Ngọc, hòn Sơn Chà,... 

5. Những món ăn bạn không thể bỏ lỡ ở Lăng Cô

Đến vịnh Lăng Cô nói riêng, xứ Huế mộng mơ nói chung chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực truyền thống Huế, các món ăn ngon địa phương hấp dẫn phải không nào? Chúng ta cùng tìm hiểu các món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi đến đây nhé.

Hải sản: Đến Lăng Cô du khách thường ưu tiên thưởng thức hải sản tươi ngon như vẹm nướng, hàu nướng phô mai, sò huyết, sò méo, mực sim, tôm hùm,... được đánh bắt và chế biến trong ngày mang hương vị hấp dẫn khó cưỡng.

 

Các nhà hàng hải sản nổi tiếng bạn có thể ghé đến như hải sản Bé Thân, Bé Đen, Biển Ngọc, Sao Biển Đen,...

Bánh canh chả cua

Đây là món ăn ngon hấp dẫn, có một không hai bạn không thể bỏ qua khi đến Huế đến vịnh Lăng Cô. Bánh canh dai ngọt, thịt cua nguyên miếng, chả cua thơm ăn cùng chút hành, rau sống đem đến cho bạn hương vị lạ miệng, thơm ngon và đậm đà khó quên.

Mắm sò

Lăng Cô được biển cả ưu ái dành tặng nhiều món hải sản ngon trong đó phải kể đến sò (tên địa phương thường gọi là sặc). Ngoài chế miến món ăn tươi sống người dân ở đây còn làm mắm sò với các công đoạn khá phức tạp và cầu kỳ. Mắm sò kẹp thịt ba chỉ có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng sâu sắc.

 

6. Đến Lăng Cô mua gì về làm quà?

Không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh đẹp ngất ngây, say đắm lòng người mà đặc sản làm quà ở Lăng Cô cũng đặc sắc không kém. Đến Lăng Cô cũng như đến Huế, bạn có thể mua một số đặc sản Huế về làm quà cho người thân và bạn bè. Một số gợi ý cho bạn như kẹo mè xửng, mắm sò Lăng Cô, nem chua, hạt sen, trà Cung Đình, nón bài thơ, dầu tràm,... 

Khách sạn được ưa thích ở Đà Nẵng Xem tất cả

Serene Beach Đà Nẵng Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Mỹ An, Ngũ Hành Sơn

Miễn phí bữa sáng920,000₫

Balcona Hotel Đà Nẵng

Đánh giá 9.9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Mỹ An, Ngũ Hành Sơn

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Diamond Sea Hotel Đà Nẵng

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Mỹ, Sơn Trà

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

Haian Riverfront Đà Nẵng Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Hải Châu I, Hải Châu

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Mường Thanh Luxury Đà Nẵng Hotel

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Mỹ An, Ngũ Hành Sơn

Grand Tourane Hotel Đà Nẵng

Đánh giá 9.8
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Mỹ, Sơn Trà
Cách Tượng Cá Chép 1.7km
Cách Cầu Rồng 1.7km

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

Wyndham Golden Bay Hotel Đà Nẵng

Đánh giá 8.6
Khách sạn - Gần biển
Nại Hiên Đông, Sơn Trà
Cách Bảo Tàng 3D 2km
Cách Cầu Sông Hàn 2.9km
Cách Chợ Hàn 3.3km

Miễn phí bữa sáng2,013,000₫
1,725,000₫

Chicland Beach Hotel Đà Nẵng

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Mỹ, Sơn Trà

Miễn phí bữa sáng1,955,000₫