Cẩm nang du lịch đảo Phú Quý từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch đảo Phú Quý  từ A đến Z mới nhất
1. Khám phá Du Lịch Đảo Phú Qúy:
Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận gồm 12 đảo lớn nhỏ, cách thành phố Phan Thiết khoảng 104km (56 hải lý) về phía Đông - Nam, có diện tích 16km2. Từ lâu, đảo Phú Quý đã trở nên quen thuộc với nhiều người với những cái tên: Cổ Long, Thuận Tịnh, Cù Lao Khoai Xứ, Cù Lao Thu… Phú Qúy gồm 3 xã Long Hải, Tam Thanh và Ngũ Phụng. Tuy diện tích đảo Phú Qúy nhỏ nhưng vẫn có đầy đủ rừng, núi, người dân nơi đây đông đúc sống rất hòa thuận và chân chất.
Sẽ có rất nhiều lý do khiến bạn phải ít nhất một lần đến du lịch đảo Phú Quý. Đầu tiên là nó đẹp – vẻ đẹp hoang sơ của cảnh vật, của những vách núi đa hình hài đầy ấn tượng trên chùa Linh Sơn, của những biển xanh trong vắt, cát trắng kết hợp hài hòa cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân như một bức tranh thủy mặc. Ngoài ra, đây cũng là điểm ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt vời, là điểm “sống ảo” rất lý tưởng để bạn thu về một album ảnh xịn xò.
2. Thời điểm đẹp nhất du lịch đảo Phú Quý tự túc:
Đảo Phú Qúy chịu ảnh hưởng bởi thời tiết biển có 2 mùa rõ rệt: Mùa Nam và màu Bấc. Mùa Nam bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 9 âm lịch mùa này trời êm lặng gió, thời tiết thuận hòa biển lặng rất thích hợp vui chơi, tham quan. Mùa Bấc từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch, vào mùa này biển động, gió mạnh.
 
Nếu bạn đang có dự định du lịch đảo Phú Qúy thì bạn có thể đi vào mùa Nam. Để tránh mưa làm ảnh hưởng cuộc chơi bạn không nên đi vào tháng 6 – 8 vì trong những tháng này thường có mưa. Nhưng nếu bạn là người thích cảm giác mạnh hoặc trải nghiệm mùa gió tại đảo thì mùa Bấc chính là thời điểm hoàn hảo dành cho bạn.
Phú Qúy bạn có thể đến đây vui chơi quanh năm nhưng thời điểm tốt nhất du lịch đảo Phú Qúy từ tháng 1 đến tháng 10 bạn nhé. Phú Qúy có những cái đẹp riêng từng mùa nếu bạn thích hãy thử trải nghiệm.
3. Ra đảo Phú Qúy bằng phương tiện gì?
Tuy du lịch đảo Phú Qúy khá nổi tiếng nhưng cũng không ít du khách thắc mắc về phương tiện ra đảo cũng như di chuyển và vận hành như thế nào? Để giải đáp thắc mắc mình xin giới thiệu sơ qua ba phưng tiện ra đảo đáng tin cậy và chất lượng nhất tại đảo Phú Qúy.
Đầu tiên, các bạn nên nhớ du lịch đảo Phú Qúy dù bạn ở đâu Sài Gòn, Bắc – Trung – Nam thì điều đầu tiên cần làm là Thuê xe du lịch đi Phan Thiết Bình Thuận. Tại đây bạn cần tìm địa chỉ phòng vé bạn đặt lấy vé và đi đến Cảng Thương Chánh, đây là bến cảng duy nhất tại Phan Thiết đi ra đảo Phú Qúy.
• Từ Hà Nội đến Phan Thiết
Để đến được Phan Thiết từ Hà Nội, nếu muốn tiết kiệm thời gian các bạn bắt buộc phải sử dụng ít nhất 2 loại phương tiện kết hợp là máy bay + ô tô/ tàu hỏa. Sân bay gần nhất với Bình Thuận là Cam Ranh hoặc Sài Gòn. Tùy thuộc vào việc các bạn đặt được vé nào rẻ hơn thì sử dụng cho hành trình của mình.
Tuy nhiên, thực tế thì việc bay vào Sài Gòn rồi từ đây đi Phan Thiết tiện hơn. Bởi từ Sài Gòn có rất nhiều các chuyến xe đi Phan Thiết chạy liên tục. Bạn chỉ mất 4.5 tiếng là bạn sẽ tới được trung tâm Phan Thiết.
• Từ Sài Gòn đến Phan Thiết
Phan Thiết cách Sài Gòn 200km và quãng đường đi không quá khó khăn. Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý giúp bạn có thể di chuyển tới đây một cách dễ dàng bằng nhiều phương tiện khác nhau.
+ Tàu hỏa:
Có 2 tuyến tàu hỏa để bạn có thể lựa chọn là tàu SPT1 và tàu SPT4. Tàu SPT1 sẽ chạy vào buổi sáng còn tàu SPT4 chạy vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Giá vé tàu đi Phan Thiết chỉ hơn 100.000đ/chiều.
*Lưu ý: Bạn không nên lựa chọn xuống ga Mương Mán. Bởi ga này cách trung tâm thành phố khá xa và bạn sẽ phải tốn thời gian để di chuyển tới Phan Thiết. Thay vào đó hãy mua vé xuống ga Phan Thiết.
+ Xe khách:
Xe khách là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất. Tại Sài Gòn có nhiều nhà xe khác nhau cho bạn lựa chọn. Từ những dòng xe đời mới chất lượng cao như limousine, xe giường nằm cho tới những dòng xe 16 chỗ. Việc di chuyển bằng xe khách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí nếu đi ít người, tuy nhiên thời gian xe khởi hành cũng như điểm đón/ trả khách lại không thuận tiện cho bạn. Các nhà xe mà hành khách lựa chọn nhiều nhất là Hải Tuấn Limousine, xe Phương Trang, xe Tâm Hạnh…
+ Xe riêng:
Dịch vu xe riêng là thuận tiện nhất cho bạn vì thời gian xuất phát, điểm đón và điểm đến đều theo yêu cầu của khách. Tùy theo số người trong nhóm mà bạn có thể đặt thuê xe riêng 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29, 45 chỗ hay xe giường nằm 40 chỗ chất lượng cao, limousine 9 chỗ đến 28 chỗ cao cấp.
Hiện tại đến đảo Phú Qúy duy nhất bằng đường thủy. Phương tiện ra đảo gồm 3 tàu cao tốc:
+ Tàu cao tốc Phú Qúy Express: Giá: 350.000.đ/vé (giường nằm)
+ Tàu Superdong 1, Superdong 2: Giá: 350.000.đ/vé (ghế ngồi)
Lưu ý: Bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt đặc biệt trong những ngày lễ thường rất hay hết vé… Ngoài ra, bạn nên đến Phan Thiết sớm trước giờ tàu khởi hành để tránh bị trễ tàu vì tàu chỉ đi một chuyến trong ngày nếu bị trễ bạn phải chờ lại ngày sau.
4. Du lịch đảo Phú Quý nên ở đâu?
1. Hai Long Hotel 
Địa chỉ: Khu dân cư Tam Thanh, Phú Quý
 
 
2. Villa Đại Dương:
Villa gồm 5 căn hộ mini. Mỗi căn hộ có 1 giường chính, 1 ghế sofa bật ra thành giường ngủ, 1 nệm gấp dự phòng, ghế phụ ngồi ngắm biển, ban công rộng thoáng hướng ra view biển vô cùng thú vị, dụng cụ bếp đầy đủ.
Villa Đại Dương được thiết kế hiện đại, sang trọng, thích hợp cho gia đình, hội bạn bè, đoàn khách thích không gian yên tĩnh, thích ngắm view biển. Nơi đây có đầy đủ các tiện nghi cần thiết.
 
 
 
 
 
 
3. Homestay Cô Sang
Homestay đảo Phú Quý được nhiều người lựa chọn nhất hẳn là homestay Cô Sang. Homestay gần gũi với không gian bình dị. Bên cạnh đó giá phòng ở đây cũng cực kỳ rẻ.
Địa chỉ: Hẻm 22 Hùng Vương, Thôn Thương Châu, Xã Ngũ Phụng, Đảo Phú Quý
 
5. Các địa điểm du lịch trên đảo Phú Quý
Vịnh Triều Dương
Vịnh trải dài bãi cát trắng mịn, nhìn chỉ muốn đi chân trần trên bãi cát để trải nghiệm cảm giác từng hạt cát chạm vào da thịt, du khách tha hồ phơi nắng tắm biển. Tại đây, du khách không bị thu phí, hoàn toàn miễn phí 100%. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ ngơi bằng cách thuê võng treo tại vịnh nằm đu đưa uống nước mía. Ở vịnh còn có các xích đu và các ghế đá trong các bóng cây du khách có thể ngồi chơi hóng gió. Đây là địa điểm lý tưởng để cắm trại hoặc làm tiệc dã ngoại.
 
Hòn Tranh
Hòn Tranh có vị trí khá gần với đảo Phú Quý theo theo hướng đông nam khoảng 1km. Nơi đây có vẻ đẹp mộc mạc, thi vị giữa biển khơi. Bạn sẽ bị cuốn hút bởi bờ biển trong veo có thể nhìn thấy cả những rặng san hô và cả những đám tảo biển phản chiếu lấp lánh. Tại Hòn Tranh có cả những hang động kì bí lưu giữ dấu vết của núi lửa.
Cột cờ
Đây chính là địa điểm khẳng định chủ quyền biển đảo Phú Qúy là của Việt Nam. Nhiều du khách thích chụp hình tại đây để làm kỉ niệm chuyến đi ra đảo của chính mình.
Gành Hang đảo Phú Qúy
Từ cột cờ nhìn xuống chính là Gành Hang, nơi đẹp nên thơ mà bao du khách thả sức check – in, sống ảo quên cả đường về. Vẻ đẹp không nhân tạo, đẹp một cách hoang sơ đến lạ thường. do cảnh hưởng của thời gian tạo nên hình thù huyền bí trên những hòn đá mà đứng trên nhìn xuống như đang ôm trọn đại dương vào lòng. Tại đây, bãi cát trắng, nước biển trong xanh, sạch sẽ quá tuyệt vời.
Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát
Một ngôi chùa uy nghiêm và hùng hỹ. Chùa là nơi thờ phụng tín ngưỡng nhất của người dân bản địa nên chùa rất tráng lệ. Đặc biệt, ngôi chùa nằm trên đỉnh núi, du khách phải vượt qua dãy bậc thang dài mới lên đến chùa. Chùa nằm trên núi nên từ đây du khách có thể nhìn bao quát đảo. Nơi này cũng rất tuyệt vời để làm một album cho riêng mình với mọi góc độ đều đẹp như trên phim trường.
Chùa Linh Quang 
Đây là ngôi chùa vừa được nhà nước công nhận là di tích lịch sử là chùa tháp cao nhất Việt Nam.
Mộ Thầy đảo Phú Qúy
Đây là ngôi mộ thờ phụng người đầu tiên ra đảo. Ngôi mộ được xây dựng trang nghiêm luôn có người chăm sóc và nhang khói. Vì đây là nơi tín ngường và thờ cúng sau một năm làm biển quay về của người dân bản địa. Ngôi mộ nằm trên một ngọn đá hướng mình ra biển nhìn rất thơ mộng.
 Ngọn Hải Đăng – Đuốc Bác
Nơi này là địa điểm cao nhất đảo. Ngọn Hải Đăng được mệnh danh là ánh sáng lối về cho người dân bản địa và chính ánh sáng này giúp ngư dân biển nhận ra có đảo để tránh tai nạn. Nơi này có thể nhìn ngắm tất cả cảnh đẹp ở đảo mọi ngóc nghách nhỏ đều nhìn thấy được, cũng là địa điểm lý tưởng để check-in.
3 cột điện gió khổng lồ
Đây là nơi mà rất được nhiều du khách thích thú và mê mẩn vì độ sống ảo nơi đây quá tuyệt vời. Mọi bức ảnh chụp ra đều như những tác phẩm nghệ thuật.
Bờ kè bảy sắc
Nói đến sống ảo thì làm sao không nhắc đến bờ kè được. Bờ kè là nơi lý tưởng để ngắm gió biển trên cả tuyệt vời. Địa điểm yên tĩnh chỉ nghe sóng vỗ và đá nghe vui tai xóa tan muộn phiền ồn ào nơi đô thị.
6. Du lịch đảo Phú Quý ăn gì?
Phú Quý nguồn hải sản dồi dào và là nơi bỏ sỉ hải sản cho các thương lái tại TP. HCM & Phan Thiết, cũng như các vùng lân cận khác.
Đã đến Phú Quý thì đừng bỏ qua khung cảnh mỗi buổi mờ sáng tại cảng Phú Quý, các khu chợ Long Hải, bãi cá ,...Tràn ngập Cá tươi, Mực, Cua, Ốc,...Con nào con nấy căng bóng, còn biến màu, đặc biệt là giá cực rẻ luôn.
 
 
 
 
 
Đặc biệt khi đến Lồng Bè đảo Phú Quý được nếm mùi hải sản tươi, còn được tận tay bắt và xem cách người dân nuôi trồng. Vừa được ngồi lênh đênh giữa biển và được ăn hải sản nóng hổi vừa bắt lên. Tuy là chế biến khá đơn giản nhưng thịt cá rất ngọt và thơm, Tôm, Cua, Ốc vẫn giữ vị béo ngậy, giòn & hương vị rất đậm chất biển,…
 
Đặc sản đảo Phú Qúy:
 
Bánh xèo mực sữa
Nằm ở số 256 đường Võ Văn Kiệt, quán bánh xèo tuy giản dị nhưng khá thu hút các du khách. Khác với trên đất liền, bánh xèo ở đây có kích thước nhỏ xinh được chiên giòn. Điểm nhấn nằm ở phần nhân hấp dẫn với mực sữa và giá đỗ, chấm cùng với rau sống và nước mắm thì không gì tuyệt bằng. Giá lại rất rẻ Chỉ 2.500đ/cái.
 
 
Bò nóng Phú Quý
Ai cũng biết việc chăn nuôi gia súc ở đảo vô cùng khó khăn. Vì vậy nếu được thưởng thức thịt bò nóng trên đảo là bạn đã được nếm món đặc sản cực quý giá. Tận dụng các cánh đồng rộng ở gần bãi đá, người dân chăn thả bò ăn cỏ tự nhiên nên thịt rất ngọt và mềm.
 
 
 
Cá Mú Đỏ
Loại cá này được xem là số một khi nói đến độ chắc ngọt của thịt cá, cùng mùi thơm tự nhiên. Để nếm được trọn vẹn vị ngon, người ta thường ăn món cá Mú Đỏ hấp gừng. 
Cá hấp với gừng, hành bào, nước tương, vừa chín tới, sẽ có lớp da đỏ tươi béo giòn, thớ thịt trắng phau cùng mùi hương thơm lừng hấp dẫn khứu giác lẫn vị giác. Ngoài ra, món cá Mú chiên sốt me cũng là một lựa chọn rất hấp dẫn dành cho các thực khách.
 
  
Hải Sâm đảo Phú Qúy
Theo ngư dân, ở đây có khoảng 100 loài Hải Sâm nhưng chủ yếu phân biệt được 10 loại. Hải Sâm còn gọi là đồn đột, là món ăn quý và đắt tiền vì chúng cung cấp nguồn dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng như một loại thuốc bổ. Hải Sâm thường được nấu với các vị thuốc bắc cùng thịt bồ câu, gà ác, móng heo, chân bò, gân nai....
 
 
Có thể nói Du lịch đảo Phú Quý là một điểm đến mới nổi trên bản đồ du lịch, nhưng sức ảnh hưởng của nó cũng không kém cạnh gì các nơi khác, không tin bạn hãy thử đi rồi sẽ biết nhé.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.4
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng3,243,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng3,703,000₫