Cẩm nang Du lịch Sóc Trăng từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang Du lịch Sóc Trăng từ A đến Z mới nhất

Mục lục

Mục lục

Nên đi du lịch Sóc Trăng vào thời điểm nào?

Như bao tỉnh ở miền Tây khác, dựa vào thời tiết, ở Sóc Trăng chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô và mùa mưa. Tuy nhiên, dù là mùa nào thì nơi đây đều mang một vẻ đẹp và cuốn hút riêngMùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 – tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 – tháng 4 năm sau. Sóc Trăng thường có nhiệt độ dao động khoảng 26 độ và rất hiếm khi có thiên tai: bão, lũ,…. Do đó, Sóc Trăng luôn là địa điểm du lịch miền Tây mà bạn có thể “tìm về” bất kể ngày tháng.
 
Đặc biệt, mỗi năm ở Sóc Trăng có một lễ hội lớn là “Ok om bok”. Lễ hội này diễn ra vào dịp rằm tháng 10 âm lịch hàng năm. Mọi người sẽ cùng nhau thả những chiếc đèn cầu nguyện của mình để mong một mùa vụ tươi tốt hơn.

Sóc Trăng ở đâu? Cách di chuyển đến Sóc Trăng bằng phương tiện gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng thì bạn có 3 cách để di chuyển đến đây:
  • Nếu bạn xuất phát từ thành phố HCM thì có thể lựa chọn xe khách như: Thành Bưởi, Phương Trang, Mai Linh,… hoặc bằng xe máy đều rất phù hợp. Nếu bạn xuất phát từ miền Bắc hay miền Trung, bạn có thể di chuyển bằng máy bay vào sân bay Cần Thơ. Sau đó, bạn có thể thuê xe bus hoặc xe du lịch để đi đến Sóc Trăng.
  • Và nếu bạn không thích việc tự lên kế hoạch cho tất cả mọi thứ từ ăn uống đến nghỉ ngơi, bạn có thể liên hệ với Nụ cười Mê Kông. Các HDV ở đây sẽ giúp bạn có một trải nghiệm cực kì thoải mái và vui vẻ mà không cần phải lo “mình sẽ ăn ở đâu?”, “địa điểm nào thú vị?”,…
  • Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích phượt Sóc Trăng thì xe máy chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên xem trước bản đồ hay hỏi thăm người dân để trách đi lạc nhé.

Du lịch Sóc Trăng có gì vui? Các địa điểm du lịch Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm

Sở dĩ chợ có tên “Ngã Năm” là vì chợ nằm ngay giao điểm của con sông năm ngã: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thanh Trị, Phụng Hiệp. Đây chính là một trong những ngôi chợ nổi lâu đời và nhộn nhịp của vùng miền Tây sông nước. Đến với chợ nổi Ngã Năm, bạn có thể tìm thấy vô số các loại hàng hóa từ nông sản đến các mặt hàng gia dụng hàng ngày.
sóc trăng có gì vui
 
Địa chỉ: phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu (chùa Sà Lôn)

Đến với chùa Chén Kiểu, ngoài việc ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của chùa, tìm hiểu văn hóa người Khmer, du khách còn có thể chiêm ngưỡng một phần gia sản của công tử Bạc Liêu. Đó là chiếc tủ cẩn xà cừ, bộ Trường kỷ cùng 02 chiếc giường ngủ mùa đông và mùa hè. Số đồ này được xem là những món đồ cổ quý giá và chạm khắc rất công phu, tỉ mỉ.
cảnh đẹp sóc trăng
 
Địa chỉ: QL1A, Đại Tâm, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Chùa Dơi 

Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Sóc Trăng. Ngôi chùa cổ này mang đậm nét đẹp kiến trúc Phật giáo của người Khmer Nam Bộ. Chùa có tên là chùa Dơi vì đây là nơi sinh sống của hàng ngàn con dơi từ bao đời nay. Các vị sư cho rằng: việc dơi đổ về chùa là phúc lành nên luôn bảo vệ chúng. Sởi dĩ ngôi chùa gây ấn tượng với du khách bởi thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo.
 
địa điểm du lịch sóc trăng
 
Địa chỉ: Văn Ngọc Chính, Phường 3, Sóc Trăng.

Chùa Phật Học 2

Chùa Phật Học 2 hay còn gọi là chùa Quan Âm Linh Ứng. Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng và lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng. Đến với chùa Phật Học 2 bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những thiết kế công phu, mang đầy tính nghệ thuật. Ngoài ra, trong khuôn viên chùa còn có các tượng Phật với kích thước “khổng lồ” như: tượng Phật A Di Đà; Tượng Phật Nằm, Tượng Thích Ca Phật Đài,…
du lịch sóc trăng có gì
 
Địa chỉ: Phường 8, Tp. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng.

Chùa Wath Som Rong

Chùa Wath Som Rong mang nhiều nét đẹp cổ kính của người Khmer ở Sóc Trăng. Bước vào ngôi chùa, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi 5 ngọn tháp – biểu tượng của núi Meru. Sở dĩ nơi đây có tên Som Rong là vì trước đây có rất nhiều cây Som Rong mọc dại xung quanh ngôi chùa. Tuy nhiên, trải qua thăng trầm thời gian thì hiện nay chùa chỉ còn 2 cây Som Rong đang phát triển tốt.
ăn chơi sóc trăng
 
Địa chỉ: số 367 Tôn Đức Thắng, phường 5, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Chùa Ông Bổn

Chùa Ông Bổn hay còn gọi là Hòa An Hội Quán. Đây là ngôi chùa được ghi nhận có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Sóc Trăng. Chùa Ông Bổn hấp dẫn du khách vởi vẻ đẹp cổ kính và lộng lẫy. Ngày nay, ngôi chùa không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân trong vùng mà còn là nơi họp mặt của người Hoa ở Sóc Trăng.
điểm du lịch sóc trăng
 
Địa chỉ: 9a Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Sóc Trăng.

Chùa Đất Sét

Chuyến du lịch Sóc Trăng của bạn sẽ thực sự không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua việc ghé thăm chùa Đất Sét. Đây là ngôi chùa nổi tiếng vủa Tam Giáo Đồng Nguyên. Đến với chùa Đất Sét, du khách sẽ bị ấn tượng bởi hàng ngàn pho tượng bằng đất sét và 4 đôi nến cao lớn. Theo ước tính, nếu đốt liên tục thì khoảng 70 – 80 năm thì cặp nến mới cháy hết.
sóc trăng có gì chơi
 
Địa chỉ: 286 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng.

Vườn cò Tân Long

Vườn cò Tân Long có diện tích khoảng 1,5ha được ôm trọn trong một rừng cây xanh mướt. Nơi đây được xem là địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn tại Sóc Trăng; và là nơi trú ngụ của hàng nghìn loại cò, vạc, còng cọc,… Đến đây, bạn sẽ có cơ hội về với thiên nhiên hoang sơ và giữ cho tâm hồn thư thái.
vườn cò tân long
 
Địa chỉ: ấp Tân Bình, xã Long Bình, huyện Ngã Năm.

Chùa Bà Thiên Hậu Mỹ Xuyên

Chùa Bà Thiên Hậu Mỹ Xuyên từ lâu đã nổi tiếng khắp xứ Nam Kỳ Lục Tỉnh. Ngôi chùa có tuổi thọ hơn 100 năm. Đây không chỉ là nơi để người dân cầu nguyện mà còn là nơi lưu giữ ký ức của cộng đồng người Hoa ở Sóc Trăng. Vào mỗi độ xuân về, chùa Bà Thiên Hậu Mỹ Xuyên đón tiếp hàng ngàn du khách đến cầu nguyện và check-in những bức ảnh “sống ảo” lung linh.
chàu bà thiên hậu mỹ xuyên
 
Địa chỉ: ĐT8, TT. Mỹ Xuyên, Mỹ Xuyên, Sóc Trăng.

Chùa La Hán

Nếu có dịp ghé thăm Sóc Trăng, bạn hãy dành thời gian ghé thăm chùa La Hán. Đây được xem là ngôi chùa có kiến trúc đẹp và độc đáo nhất ở Sóc Trăng. Chùa được xây dựng lần đầu bằng lá và vách dán; là nơi để người dân cầu an lành, mưa thuận gió hòa. Tuy nhiên, sau cơn bão năm 1956 ngôi chùa đã được cất lại bằng gạch ngói; và có vẻ đẹp uy nghiêm, lộng lẫy như ngày nay.
chùa la hán
 
Địa chỉ: 131 Điện Biên Phủ, Phường 8, Sóc Trăng.

Chùa Kh’leang 

Chùa Kh’leang là một trong những ngôi chùa hiếm hoi theo trường phái Nam Tông ở Sóc Trăng. Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, chùa Kh’leang đã có tuổi thọ gần 500 năm tuổi. Đây không chỉ là nơi cầu nguyện của người dân địa phương mà còn là nơi dùng để cử hành các nghi lễ tôn giáo; và lưu giữ các giáo lý của nhà Phật.
chùa kh'leang
 
 

Bảo tàng Khmer

Chuyến đi du lịch Sóc Trăng của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu bạn dành thời gian ghé thăm Bảo tàng Khmer. Đây là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa và nghệ thuật của 3 nền văn hóa lớn ở “xứ sở chùa tháp” là: Kinh, Hoa, Khmer. Ngoài ra, đến với Bảo tàng Khmer bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vô số các hiện vật giá trị như: nhạc cụ, trang phục,…
 
Địa chỉ: 53 Tôn Đức Thắng, Phường 6, Long Phú, Sóc Trăng.

Khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể và Mỏ Ó

Sau khi đã dành thời gian khám phá những ngôi chùa tháp cổ kính; du khách thường lựa chọn ghé thăm khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể và Mỏ Ó. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, không gian thoáng đãng, dễ chịu; rất thích hợp để bạn trải nghiệm. Ngoài ra, đến với khu du lịch sinh thái biển Hồ Bể và Mỏ Ó bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon như: tôm, cua, ghẹ, mực,…
khu du lịch sinh thái biển hồ bể mỏ ó
 
Địa chỉ: Vĩnh Hải, Vĩnh Châu, Sóc Trăng.

Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước được xem là thiên đường “du lịch xanh” nổi tiếng ở Sóc Trăng. Cồn có diện tích khoảng 1020 ha và được trồng vô số các loại cây ăn quả như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, xoài, nhãn,… Chính vì vậy, nếu có cơ hội đến Cồn Mỹ Phước vào mùa thu hoạch, bạn sẽ được dịp tự tay hái trái cây và thưởng thức ngay tại vườn.
cồn mỹ phước
 
Địa chỉ: xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

 

Ẩm thực Sóc Trăng có gì hấp dẫn? Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Sóc Trăng

Du lịch Sóc Trăng ăn gì?

Sau khi đã ngắm nhìn những ngôi chùa tháp xinh đẹp, cổ kính; bạn hãy dành thời gian để thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại Sóc Trăng như: bún nước lèo, hủ tiếu cà ri Vĩnh Châu, vú sữa tím Đại Tâm, bún gỏi dà, cháo cá lóc rau đắng,… Những món ăn đặc sản Sóc Trăng này chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn những dư vị khó quên đấy nhé!
 

Đặc sản Sóc Trăng làm quà

Nếu đã có cơ hội ghé thăm Sóc Trăng, bạn không nên bỏ qua các món đặc sản để mua về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Ngay bây giờ, Vietgoing sẽ gợi ý cho bạn những món đặc sản “nức tiếng” tại Sóc Trăng nhé:
  • Khô trâu Thạnh Trị
  • Bánh phồng tôm
  • Mè láo
  • Lạp xưởng Vũng Thơm
  • Bánh Pía
  • Bánh ống
  • Bánh gừng

Tour du lịch liên quan

Khách sạn được ưa thích ở Sóc Trăng Xem tất cả

Thuận Phát Hotel Sóc Trăng

Đánh giá 10
Khách sạn
Phường 2, Sóc Trăng
Cách Chùa Chén Kiểu 8.2km

Miễn phí bữa sáng600,000₫