Cẩm nang du lịch Rạch Giá từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Rạch Giá từ A đến Z mới nhất

Mục lục

Mục lục

Giới thiệu về Rạch Giá

Theo người dân nơi đây kể lại, khi xưa mảnh đất này có rất nhiều cây giá mọc dọc theo cửa sông cận biển. Vậy nên người dân đã lấy tên cho mảnh đất này là Rạch Cây Giá. Tuy nhiên, mãi về sau để tiện trong giao tiếp thì con cháu mới quyết định lấy tên chính thức là Rạch Giá.
rạch giá kiên giang
 

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Rạch Giá

Vào dịp mùa hè nắng đẹp là thích hợp nhất để quý khách đến tham quan Rạch Giá. Nếu bạn đi vào thời gian còn lại rất dễ gặp phải thời tiết mưa bão, do Rạch Giá là thành phố giáp biển nếu gặp phải thời tiết xấu biển động thì rất ảnh hưởng đến trải nghiệm trong chuyến đi của bạn.
thành phố rạch giá
 

Rạch Giá ở đâu? Tại sao gọi là Rạch Giá?

Thành phố Rạch Giá trực thuộc tỉnh Kiên Giang được Chính Phủ ra quyết định thành lập vào năm 2005. Đây được xem là một thành phố lấn biển thuộc tỉnh Kiên Giang.

Cách đi đến Rạch Giá

 Bằng máy bay

Hãng hàng không Vietnam Airlines đã khai thác đường bay đến Rạch Giá từ rất lâu, tạo ra điều kiện thuận lợi cho bạn di chuyển, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm thời gian di chuyển bạn có thể và đi từ sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhất để đến được đây. Dự kiến sắp tới, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ triển khai chuyến bay này.
Chuyến bay từ Sài Gòn đi Rạch Giá
Chuyến bay từ Sài Gòn đi Rạch Giá

Bằng xe khách

Bạn có thể mua vé di chuyển từ Bến Xe Miền Tây đến thẳng thành phố Rạch Giá. Bạn sẽ phải mua vé của các nhà xe khoảng 200.000đ/chiều. Vì đi bằng xe giường nằm nên cũng rất an toàn, và bạn chỉ cần ngủ khoảng 6 tiếng là sẽ đến nơi.

Bằng xe hợp đồng

Nếu bạn không chịu được mùi xe khách hoặc muốn có không gian thoải mái hơn thì bạn có thể thuê xe hợp đồng. Đây là phương thức phổ biến nhất hiện nay được nhiều du khách lựa chọn để đến Rạch Giá.
Gợi ý địa chỉ thuê xe hợp đồng, giá rẻ và uy tín để bạn di chuyển đến Rạch Giá. 
 
Thuê xe Cần Thơ đi Rạch Giá
 

Bằng xe máy

Đối với những bạn yêu thích sự tự do thì việc khám phá Rạch Gia bằng xe máy hay ô tô tự lái là một sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn nên xem trước Google Map hoặc hỏi thăm người dân để tránh việc đi lạc và mất thời gian nhé. 
biển rạch giá
B

Du lịch Rạch Giá có gì chơi? Địa điểm ăn chơi Rạch Giá

Đền Nguyễn Trung Trực – Rạch Giá

Đền được xây dựng tọa lạc số 8, đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. Đây là một trong những đền thờ thu hút nhiều du khách đến viếng thăm nhất tại Rạch Giá. Đền được xây dựng nên để tôn thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trục Trực, và đền được hướng ra cửa mặt biển. Đền cũng có riêng một phòng cung cấp thuốc Nam miễn phí cho dân nghèo, được các lương khắp nơi về cứu chữa bệnh tự nguyện.
bãi biển rạch giá
 

Địa chỉ: 07 Nguyễn Công Trứ, Vĩnh Thanh, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Bảo Tàng Kiên Giang 

Ngôi nhà bảo tàng này được thiết theo kiến trúc hiện đại Pháp và đan xen với bên trong là nét cổ kính giữ lại nhiều tác phẩm giá trị văn hóa nghệ thuật từ xưa. Ghé thăm đây bạn sẽ bị thu hút độ nguy nga tráng lệ của căn nhà cỗ này.
tắm biển rạch giá
 

Địa chỉ: 27 Nguyễn Văn Trỗi, Thanh Vân, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Trung tâm thương mại Thành phố Rạch Giá Kiên Giang

Đây là Trung tâm thương mại lớn nhất Kiên Giang, được thiết kế thành 3 khu với quy mô rộng lớn và hiện đại. Ở đây du khách có thể tham quan mua sắm tất cả các loại vật dụng, đồ lưu niệm đến đặc sản, hải sản tươi sống. Quanh trung tâm còn có nhiều khách sạn khang trang, nhà hàng, quán ăn ngon. Bến xe khách chất lượng cao tại Trung tâm phục vụ khách tất cả các tuyến trong và ngoài tỉnh.
Đây là nơi tập trung nhiều tiểu thương mua bán nhộn nhịp nhất tại TP. Rạch Giá, có tổng 3 khu theo quy mô lớn hiện đại. Đến đây bạn có thể thỏa thích mua nhiều món hàng giá rẻ, thưởng thức nhiều món ẩm thực đặc sản của Rạch Giá.
thành phố rạch giá kiên giang
 

Địa chỉ: Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Vĩnh Quang, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Công viên Văn hóa An Hòa

Đây là công viên rất thích hợp cho các bạn trẻ muốn check-in những tấm hình độc đáo. Khuôn viên rộng rãi đến 50ha mang lại không gian xanh thoải mái cho bạn tận hưởng. Buổi tối đến công viên trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết; bởi các dịch vui chơi giải tại đây bắt đầu hoạt động thu hút nhiều người đến tham gia vui chơi, giải trí.
Địa chỉ: QL80, phường An Hòa, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.
rạch giá có gì chơi
 

Chùa Tam Bảo

Đây là một ngôi chùa cổ tại Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Ban đầu, ngôi chùa chỉ được xây dựng bằng gỗ và lợp lá. Về sau, nơi đây được phục dựng và xây lại theo kiểu kiến trúc thượng lầu hạ tầng. Ngoài ra, chùa còn có một không gian để hốt thuốc và chữa bệnh cho những người nghèo. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội lắng nghe những câu chuyện bí ẩn về lịch sử ngôi chùa mà còn được chiêm ngưỡng nhiều tượng Phật bằng gỗ quý.
khu lấn biển rạch giá
 

Địa chỉ: số 3 đường Sư Thiện Ân, phường Vĩnh Lạc, Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Chùa Quan Đế

Chùa Quan Đế được công nhận là di tích văn hóa quốc gia. Nơi đây mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống của người Hoa. Chùa là nơi thờ Quan Công, Châu Xương, Quan Bình,… Mặc dù đã trải qua thăng trầm của thời gian nhưng ngôi chùa vẫn còn được bảo toàn nguyên vẹn cho đến ngày nay.
rạch giá ở đâu
 

Địa chỉ: 12 Hùng Vương, Thanh Vân, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Nhà thờ Rạch Giá

Nhà thờ Rạch Giá gây ấn tượng cho du khách bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách Tây phương. Nơi đây được xây dựng bằng gạch đỏ; với những viền hoa văn trắng uốn lượn mang lại cảm giác thích thú cho những du khách đến đây lần đầu tiên. Nếu có dịp đi ngang qua đây vào những buổi chiều, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông nhà thờ vang lên. Đây cũng là lúc mọi người gác lại những công việc mệt mỏi và trở về với ngôi nhà của mình.
 
 

Địa chỉ: Kinh Cầu, 25 Nguyễn Trường Tộ, Vĩnh Thanh, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn mang đậm phong cách kiến trúc của người Khmer ở Rạch Giá. Nơi đây gây ấn tượng cho du khách bởi những mảng hoa văn trang trí như: tượng Ma Ha Prưm bốn mặt, tượng nữ thần, tượng mãnh thú,…Ngoài ra, chùa Phật Lớn không chỉ là nơi tu hành của các vị sư mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer.
phượt rạch giá
 

Địa chỉ: số 151, đường Quang Trung, phường Vĩnh Quang, Tp.Rạch Giá, Kiên Giang.

Chùa Láng Cát

Đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Nam tông của người Khmer. Ban đầu, chùa có tên là Angkor Chum. Sau đó, được đổi tên là Láng Cát do được xây dựng trên một vùng đất cao tại Rạch Giá. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi một màu vàng đặc trưng được bao phủ gần như toàn bộ ngôi chùa; cùng các họa tiết đặc trưng của người Khmer.
các điểm du lịch tại rạch giá kiên giang
 

Địa chỉ: số 325 đường Ngô Quyền, khu phố 1, phường Vĩnh Lạc, Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Khu đô thị Phú Cường

Khu đô thị có diện tích khoảng 166 ha, nằm dọc theo bờ biển Rạch Giá. Nơi đây được xây dựng như một thành phố lấn biển hiện đại; với các căn biệt thự, nhà phố, các shop house,… Đặc biệt, những ngôi nhà ở đây đều được thiết kế theo phong cách phương Tây. Chính vì vậy, ngày nay khu đô thị Phú Cường đang trở thành một địa điểm check-in cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua.
khu lấn biển kiên giang
 

Địa chỉ: Lô góc P7, Đường 3 Tháng 2, Khu đô thị Phú Cường, Tp.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Bến tàu Rạch Giá

Mặc dù có vẻ ngoài đơn giản nhưng đây lại là nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn cảnh biển mênh mông và tận hưởng làn gió mát. Đặc biệt, vào những buổi chiều hoàng hôn là thời điểm lý tưởng để bạn đi dạo và lưu lại những bức ảnh lãng mạn của nơi đây. Ngày nay, bến tàu Rạch Giá không chỉ là nơi để du khách di chuyển ra các hòn đảo khác của Kiên Giang như: Hòn Sơn, Nam Du, Hòn Tre, Phú Quốc… mà còn là nơi để các bạn trẻ check-in “sống ảo” và mang về cho mình những bức ảnh cực chất nữa đấy.
du lịch kiên giang rạch giá
 

Địa chỉ: Cảng Rạch Giá (Bến tàu Rạch Giá), đường Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh, Tp. Rạch Giá.

Check-in cây cô đơn “hot trend” 

Bên cạnh việc trải nghiệm tắm biển Rạch Giá thì hoạt động chụp ảnh “sống ảo” cũng là điều bạn không nên bỏ qua khi đến mảnh đất này. Thời gian vừa qua, với vị trí địa lý gần biển cây cô đơn ở Rạch Giá đang trở thành một hiện tượng mạng của giới trẻ. Nếu có cơ hội đến đây vào những buổi chiều hoàng hôn, bạn chắc chắn sẽ mang về cho mình những khung hình vô cùng lãng mạn. Chính vì vây, đã có rât nhiều các cặp đã lựa chọn địa điểm này để chụp những bức ảnh cưới tuyệt đẹp.
rạch giá kiên giang có gì chơi
 

Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

Món ăn đặc sản Rạch Giá ngon

Bún cá ngon 

Bún Cá là món ăn đặc sản nổi tiếng mà khi đến Rạch Giá bạn nhất định phải thử qua. Món bún cá gắn liền qua biết bao nhiêu thế hệ miền Tây sông nước, là một trong những vùng trữ lượng hải sản lớn nên hương vị cá ngon cùng tùy vào nhiều vùng. Bún được chế biến ăn kèm với nhiều loại tôm tép tự nhiên.
khu du lịch lấn biển rạch giá
 

Ăn vặt cùng bánh ống lá dứa

Gợi ý cho bọn món bánh ống lá dứa để thưởng thức đảm bảo bạn không cưỡng lại mùi vị của nó. Món ăn vặt này đã tồn rất lâu đời gắn bó với tuổi thơ của nhiều người. Được chế biến từ bột gạo hòa quyện cùng với dừa gạo và lá dứa xanh tạo một chiếc bánh hoàn hảo cho bạn thưởng thức.
ăn chơi rạch giá
 

Gỏi sò lông đặc trưng

Rạch giá quanh năm có rất nhiều người dân buôn bán sò lông chính vì thế sò lông được chế biến rất nhiều món. Do đó món gỏi sò lông này cũng được nhiều người chế biến và nhanh chóng trở thành một trong những món ăn nổi tiếng ở Rạch Giá.
chợ rạch giá
 

Thưởng thức bún Kèn 

Thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua món bún kèn nổi tiếng này. Được chế biến đơn giản từ các nguyên liệu như: bún, cá lóc, tép rim ăn nhiều loại rau hay những sợi nhỏ đu đủ, khi được người dân chế biến khéo léo thì trở thành một món ăn đặc sản của Rạch Giá. Món Bún Kèn này rất được nhiều du khách ưa thích.
du lịch rạch giá kiên giang
 

Xôi Xiêm

Món ăn này bắt nguồn từ Thái Lan được người dân Rạch Giá học hỏi và chế biến từ rất lâu. Từ đấy tạo ra được món xôi bắt mắt; ngon miệng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Rạch Giá. Nhân xôi được làm hỗn hợp có trứng gà ta; nếp hòa quyện với lá dứa tạo ra một hương vị béo ngậy. Nếu bạn thưởng thức lần đầu chắc chắn không thể nào bỏ qua.
ăn chơi ở rạch giá kiên giang
 

Khách sạn – Homestay ở Rạch Giá

Để giúp bạn lựa chọn được các địa điểm nghỉ ngơi thoải mái,  gợi ý cho bạn những homestay, khách sạn tốt nhất tại Rạch Giá:

 

Kiet Hong Hotel

Địa chỉ: 40 Nguyễn Công Trứ, Phường Vĩnh Thanh, Rạch Giá, Kiên Giang.

 

 

Homestay 1984 Rạch Giá

Địa chỉ: 46 Đường 3 Tháng 2, P. An Hòa, Rạch Giá, Kiên Giang.

 

Queen BeeHomestay 

Địa chỉ: Đường 176, Làng Cát, Rạch Giá, Kiên Giang.


Một số lưu ý khi đi du lịch Rạch Giá

Những lưu bạn cần biết để có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn tại Rạch Giá:
  • Lên thời gian đi du lịch tránh những ngày mưa bão
  • Đem theo các loại thuốc chống say xe, say sóng thuyền ghe,…
  • Kiểm tra tài sản khi ra vào nơi lưu trú.
  • Lưu số Công An địa phương để phòng hờ điều bất trắc xảy ra.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

21% Tour Đảo Lại Sơn 2 ngày 2 đêm

Tây Ninh

Tour Đảo Lại Sơn 2 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Phú Quốc Xem tất cả

Novotel Phú Quốc Resort

Resort - Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách Bãi Trường 5.6km
Cách Chợ Đêm 9.9km

Miễn phí bữa sáng2,099,000₫

La Festa Phú Quốc

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần biển
An Thới, Phú Quốc

Amarin Resort & Spa Phú Quốc

Đánh giá 9.5
Resort - Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách Bãi Trường 450m
Cách Chợ Đêm 3.8km
Cách Dinh Cậu 4km

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

Sunset Beach Resort & Spa Phú Quốc

Đánh giá 9.7
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách Chợ Đêm 1.8km
Cách Dinh Cậu 2km
Cách Bãi Trường 2.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Sol by Meliá Phú Quốc

Đánh giá 9.1
Resort - Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách Bãi Trường 3.7km
Cách Chợ Đêm 8km

Miễn phí bữa sáng1,810,000₫

Best Western Premier Sonasea Phú Quốc

Đánh giá 10
Resort - Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách Bãi Trường 5.5km
Cách Chợ Đêm 9.8km

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

The Shells Resort and Spa Phú Quốc

Đánh giá 9.7
Resort - Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc

Miễn phí bữa sáng2,093,000₫

Green Bay Phú Quốc Resort & Spa

Resort - Gần biển
Cửa Cạn, Phú Quốc
Cách Vinpearl Safari 5.2km
Cách Grand World 6km
Cách Vinpearl Land 6.9km

Miễn phí bữa sáng2,850,000₫