Cẩm nang Du lịch Hậu Giang từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang Du lịch Hậu Giang từ A đến Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hậu Giang chi tiết nhất

Nên du lịch Hậu Giang vào thời gian nào? Hậu Giang ở đâu?

Hậu Giang là  vùng đất ở khí nhiệt đới. Mang những nét đặc trưng của sông nước miệt vườn miền Tây. Vì vậy bạn có thể du lịch Hậu Giang vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian từ tháng 11 – tháng 4 năm sau là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hậu Giang. Nên xem dự báo thời tiết để tránh mưa bão ảnh hưởng đến tham quan các cảnh đẹp Hậu Giang.
cảnh đẹp hậu giang
Sông nước Hậu Giang
Hậu Giang ở đâu? Hậu Giang là một tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long. Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 200km và nằm cạnh TP. Cần Thơ.

Cách đi đến Hậu Giang

Từ TP. HCM du lịch Hậu Giang bằng xe khách

Bạn có thể đi xe khách để đảm bảo an toàn cũng như không tốn quá nhiều thời gian. Thuê xe du lịch Hậu Giang phù hợp cho các gia đình, công ty, cơ quan. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa có thời gian nghỉ ngơi trong suốt hành trình thì còn gì bằng.
hậu giang ở đâu
Du lịch Hậu Giang

Phượt Hậu Giang bằng xe máy

Thích hợp cho những bạn trẻ yêu sự tự do. Du lịch Hậu Giang bằng xe máy, bạn sẽ dễ dàng di chuyển giữa các điểm du lịch nổi tiếng ở Hậu Giang. Hơn nữa, bạn cũng có thể du lịch các điểm du lịch khác ở miền Tây tùy thích.

Hậu Giang có gì chơi? Điểm du lịch Hậu Giang không thể bỏ qua

Công viên giải trí Kittyd & Minnied – Châu Âu cổ điển giữa lòng miền Tây

Công viên giải trí Kittyd & Minnied được thiết kế theo mô hình công viên giải trí hiện đại mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Khi đặt chân đến với Công viên giải trí Kittyd & Minnied, du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh mang phong cách Châu Âu cổ điển, với cổng chào mừng hoành tráng và đầy màu sắc cổ tích phương Tây. Toàn bộ công viên được ví như một thành phố châu Âu thu nhỏ, đây là địa điểm check in lý tưởng cho du khách.
hậu giang có gì chơi
Công viên giải trí Kittyd & Minnied
  • Địa chỉ: Tân Phú Thạnh, Huyện Châu Thành A, Tỉnh Hậu Giang
  • Giá vé trọn gói: 260.000đ/ người lớn (295.000đ/ người lớn vào các ngày lễ); 230.000đ/ trẻ em (250.000đ/ trẻ em vào các ngày lễ).

Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng – Vùng thiên nhiên kỳ thú

Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng là một khu bảo tồn thiên nhiên nước ngập mặn còn sót lại duy nhất tại tỉnh Hậu Giang. Với tổng diện tích lên đến 2800ha. Nơi đây được đánh giá là vùng đất ngập mặn có giá trị. Là “lá phổi xanh” của Đồng bằng sông Cửu Long. Lung Ngọc Hoàng được trải dài từ phía tây Sông Hậu cho đến tận vùng U Minh. Thảm thực vật nơi đây vô cùng phong phú, vẫn còn giữ nét hoang sơ của miền sông nước. Vào mùa nước nổi có hàng nghìn loài chim nước về đây trú ngụ, tạo nơi bức tranh thiên nhiên sinh động.
Lung Ngọc Hoàng Hậu Giang
Khu bảo tồn Lung Ngọc Hoàng Hậu Giang
  • Địa chỉ: Phương Bình, Huyện Phụng Hiệp, Tỉnh Hậu Giang.

Khu du lịch Phú Hữu Hậu Giang

Đến với khu du lịch sinh thái Phú Hữu – Hậu Giang, bạn không chỉ được khám phá không gian trong lành của miền quê sông nước. Đây là một trong những khu du lịch Hậu Giang thu hút nhất. Bạn sẽ được hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí từ dân gian tới hiện đại. Đặc biệt khu du lịch sinh thái Phú Hữu là một chuỗi nhà hàng, khách sạn, homestay được bằng tre nứa, gần gũi với thiên nhiên.
khu du lịch hậu giang nổi tiếng
Khu du lịch Phú Hữu Hậu Giang
  • Địa chỉ: Phú Hữu, Huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang.

Check-in Bamboo Garden – con đường tre Tư Sang

Con đường tre tuyệt đẹp kia là của lão nông Đặng Văn Sang. Đây đã trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách tham quan. Đặc biệt là các bạn trẻ đến chụp ảnh sống ảo. Nơi đây chính là bức tranh phong cảnh của một làng quê yên bình khó có thể tìm được ở phố thị ồn ào. Là địa điểm lựa chọn hàng đầu cho các bữa tiệc BBQ. Đừng quên thưởng thức các món ăn mang đậm chất Nam Bộ như: lẩu cù lao, gà nướng đất sét, cá lóc hấp ống tre, gỏi/bì cuốn.
Đường tre Tư Sang
Đường tre Tư Sang
  • Địa chỉ: xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.
  • Vé vào cổng: người lớn 30.000đ, trẻ em 20.000đ.

Chợ nổi Ngã Bảy Phụng Hiệp – Cuộc sống miền sông nước

Đến với miền Tây sông nước, chúng ta không thể bỏ lỡ những phiên chợ nổi trên sông. Có rất nhiều chợ nổi được biết đến ở miền Tây như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cái Bè và đặc biệt ở Hậu Giang có chợ nổi Ngã Bảy. Chợ nổi Ngã Bảy nằm ở ngã Bảy Phụng Hiệp. Đây là nơi có các hoạt động giao thương, mua bán nhộn nhịp nhất khu vực Hậu Giang. Từ tờ mờ sáng khoảng 02-03 giờ, người dân Ngã Bảy đã bắt đầu buổi buôn bán hàng ngày của mình trên chợ nổi. 
Chợ nổi Ngã Bảy
Chợ nổi Ngã Bảy
Địa chỉ: Thành phố Ngã Bảy, Tỉnh Hậu Giang.

Tham quan vườn dâu Thiên Ân Ngã Bảy

Vườn dâu Thiên Ân trong chuyến du lịch Hậu Giang có đến ngàn gốc dâu, chủ nhân của vườn dâu là ông Lê Minh Tâm. Ông đã trồng xen lẫn nhiều loại dâu khác nhau nên vườn dâu luôn có trái quanh năm. Vì vậy bạn không phải lo về việc đến mà không có trái. Bạn có thể ăn những trái dâu do chính tay mình hái. Để kết hợp yếu tố kinh tế và du lịch, ông Tâm đã xây dựng nhiều cảnh quan, thiết chế văn hóa trong khu vườn dâu để thu hút khách.
Vườn dâu Hậu Giang
Vườn dâu Hậu Giang
  • Địa chỉ: Ngã Bảy, TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Công viên Xà No – Nơi hẹn hò lý tưởng

Công viên chạy dọc theo kênh xáng Xà No, dài hơn 15km. Phần nền công viên được lát gạch vỉa hè có nhiều cây xanh râm mát. Ban đêm được chiếu sáng bởi ánh đèn, thu hút nhiều người dân địa phương và khách du lịch. Xưa kia kênh xáng Xà No đã được mệnh danh là con đường lúa gạo của miền Tây Nam Bộ vì giá trị kinh tế của mình. Xây dựng bên bờ kè kênh xáng Xà No, công viên Xà No cũng có thể xem là một trong những công viên dài nhất Hậu Giang.
Công viên Hậu Giang
Công viên Hậu Giang
  • Địa chỉ: xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Du lịch cánh đồng Khóm Cầu Đúc Hậu Giang

Cánh đồng Khóm Cầu Đúc là điểm du lịch Hậu Giang cho những ai muốn tìm về thiên nhiên. Bạn có thể tận mắt chứng kiến quá trình chăm sóc và thu hoạch khóm. Nhất là cái cảnh nhộn nhịp và vui vẻ của nông dân khi thu khóm. Bạn cũng có thể ngồi sát bên mép ruộng, thưởng thức những khoang khóm chua ngọt chấm muối. Đây là một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời đấy! Nét riêng của khóm Cầu Đúc có hình dáng thanh nhã, cuống ngắn, thịt màu vàng sậm, ít xơ, ăn giòn và ngọt.
Cánh đồng khóm Cầu Đúc
Cánh đồng khóm Cầu Đúc
 
  • Địa chỉ: ấp Thạnh Thắng, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Làng trầu Vị Thủy – Check-in vương quốc trầu lá

“Miếng trầu là đầu câu chuyện”, một câu nói xưa khi văn hóa ăn trầu cường thịnh. Ngày nay còn rất ít người ăn trầu, nên hình ảnh cây cau, dây trầu đã dần dần mờ phai. Nhưng tại làng trầu Vị Thủy, vẫn còn đó những vườn trầu vàng ươm, mướt mát làm say mê vãng khách. Trầu Vị Thủy vừa là nét văn hóa truyền thống, vừa phục vụ nhu cầu của mọi người trong dịp lễ hay cưới hỏi. Làng trầu Vị Thủy là vương quốc lá trầu là địa điểm check in độc nhất tại Hậu Giang khiến nhiều bạn trẻ keo nhau đến. 

Vườn trầu Vị Thủy
Vườn trầu Vị Thủy

Thiền Viện Trúc Lâm Hậu Giang – Không khí Phật giáo an nhiên

Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang là nơi bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của văn hóa Phật giáo. Kết nối các di tích lịch sử, văn hóa truyền thống của địa phương Hậu Giang. Đây còn là điểm nhấn du lịch văn hóa tâm linh của mảnh đất Hậu Giang hiền hòa. Mái ngói màu đỏ nổi bật sáng rực một khung trời, không khí thoải mái mát mẻ. Bước vào bên trong nền sàn lát gạch đỏ. Tất cả cột gỗ đều được đặt trang trọng trên những tấm tán bằng đá xám vân mây, chạm trổ hình hoa sen cách điệu. Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang mang lại cảm giác thanh tịnh yên bình, bỏ lại sau lưng những chuyện buồn phiền, mệt mỏi ở chốn trần gian.
Thiền viện trúc lâm Hậu Giang
Thiền viện Trúc lâm Hậu Giang
  • Địa chỉ: KV Bình Tân, Phường Vĩnh Tường, Long Mỹ, Hậu Giang.
  • Lưu ý: Thiền viện Trúc lâm Hậu giang là nơi tôn nghiêm. Khi đến đây thăm quan bạn nên chọn trang phục phù hợp với chốn tu hành, đi nhẹ nói khẽ.

Du lịch chùa Aranhứt Hậu Giang – Lạc bước vào xứ sở Khmer 

Chùa Aranhứt được xây dựng vào những năm 1632. Trải qua năm tháng lịch sử chùa Aranhứt trở thành điểm tựa tinh thần của biết bao thế hệ người dân tộc Khmer. Mỗi dịp lễ, tết của người Khmer, bà con Khmer và người Kinh đến chùa rất đông để thắp nhang, cầu nguyện cho gia đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Chùa Aranhứt Hậu Giang
Chùa Aranhứt Hậu Giang
  •  Địa chỉ: Đông Thạnh, Châu Thành A, Hậu Giang.

Rừng tràm Vị Thủy – Ngồi xuồng xuôi dòng kênh xanh

Rừng tràm Vị Thủy không đơn thuần là một điểm tham quan mà còn chứa đựng vẻ đẹp văn hóa con người và sông nước vùng Cửu Long. Đồng thời là nơi có hệ sinh thái đất ngập nước độc đáo nhất trong vùng. Thời điểm thích hợp để tham quan nơi này chính là vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Vì vào lúc này bạn sẽ bắt gặp được nhiều loài chim hơn khi chúng chuẩn bị đi kiếm ăn và bay về tổ. Bạn có thể đến đây tham quan rừng ngập nước ngọt, công viên cây xanh, vườn cây ăn trái, thưởng thức các loại thủy hải sản nước ngọt. Đến với nơi đây bạn sẽ cảm thấy da diết, không muốn quay về thành phố xô bồ tấp nập kia.
Rừng tràm Hậu Giang
Rừng tràm Hậu Giang
  • Địa chỉ: xã Vĩnh Tường – huyện Vị Thủy. Cách thị xã Vị Thanh chừng 9km về phía Đông Nam.

Du lịch vườn quýt Long Trị Hậu Giang 

Quýt đường Long trị là đặc sản Hậu Giang. Do phù sa màu mẫu bồi đắp nên quả quýt Long trị có màu vàng bóng, ngọt thanh không bị sượng. Ngày nay, quýt cho ra trái quanh năm nhờ cớ quy trình chăm sóc khép kín. Nhưng nhiều nhất là từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch. Không chỉ giúp người dân có thêm thu nhập, chính sách khuyến khích mở rộng các dự án du lịch của địa phương. Những vựa quýt đường còn tạo hướng đi mới cho bà con với loại hình du lịch miệt vườn. 
Vườn quýt đường Long Trị
Vườn quýt đường Long Trị
  •  Địa chỉ: Xã Long Trị, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Món ăn đặc sản Hậu Giang

Dưới đây là những món ăn đặc sản Hậu Giang ngon mà du khách có thể tham khảo cho chuyến đi của mình.

Du lịch Hậu Giang thưởng thức đặc sản sỏi mầm

Sỏi mầm là đặc sản khét tiếng ở Hậu Giang. Thay vì nướng trên vỉ bếp, thịt được xắt lát mỏng. Ăn miếng nào thực khách áp lên đá đã được nung nóng cho đến khi thịt chín vàng đều là ăn được. Gắp miếng thịt ăn chung với rau sống, chấm nước mắm chua ngọt. Điều thú vị thu hút thực khách chính là âm thanh xèo xèo mỗi khi áp thịt lên đá. Không khói than, không lửa bếp nhưng lại có món thịt nướng thơm thơm. Quả thật là một trải nghiệm hay ho bạn nên thử qua khi ghé đến Hậu Giang.

Sỏi mầm Hậu Giang
Sỏi mầm Hậu Giang

Du lịch Hậu Giang thưởng thức cháo lòng Cái Tắc

Từ quốc lộ 61 đi thẳng xuống Cái Tắc (huyện Châu Thành A). Bạn sẽ được thưởng thức món cháo lòng Cái Tắc hương vị độc đáo mà những ai một lần thử qua đều rất ấn tượng. Cũng vẫn là lòng lợn, gia vị, gạo nhưng mỗi quán ăn lại có cách nêm nếm khác nhau tạo nên sự hấp dẫn của món cháo. Một tô cháo lòng thơm lừng, nóng hổi ăn kèm với rau đắng biển, bắp chuối, giá sống, chanh ớt tạo nên một bản hòa ca mùi vị mà du khách khó có thể cưỡng lại.

Cháo lòng Cái Tắc
Cháo lòng Cái Tắc

Du lịch Hậu Giang thưởng thức chả cá thác lác

Đến du lịch Hậu Giang mà chưa ăn chả cá thác lác thì là một thiếu sót lớn. Cá thác lác là một loại cá rất phổ biến ở Hậu Giang. Người dân nơi đây luôn coi loại cá này là một đặc sản tự hào của tỉnh. Vị ngọt thơm của cá đã tạo nên nhiều món món ăn đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Chả cá được chế biến rất công phu phải lóc bỏ xương, ướp gia vị vừa ăn. Sau đó đem đi giã bằng tay cho tới khi thịt dẻo dai. Món chả cá thác lác ăn kèm rau sống thì tuyệt vời.

Chả cá Hậu Giang

Đặc sản Hậu Giang làm quà

Quýt đường Long Trị

Khi đi đến vườn quýt bạn không mua quýt về để làm quà là một sai lầm. Quýt đường Long Trị là đặc sản nổi tiếng tại vùng đất Hậu Giang. Quýt ở nơi đây khác so với chỗ khác rất nhiều. Nó có vị ngọt thanh của đường như mật ong. Vỏ thì bóng sáng rất đẹp mắt.

Khô cá chạch đồng

Du lịch Hậu Giang phải mua khô cá chạch về làm quà. Cứ mỗi độ tháng 9 âm lịch hàng năm, bà con lại ra đồng bắt cá. Người thì đặt lọp, người thì đăng đớn, người tát mương cào bùn bắt chạch. Khô cá chạch ngoài hương vị đặc biệt còn bảo quản được lâu nên làm quà biếu tặng rất hợp lý. Những món ăn làm từ khô có thể phục vụ trong bữa cơm gia đình. Hay nhâm nhi lon bia và chiêu đãi khách đến chơi nhà.

Khô cá chạch
Khô cá chạch

Cam Xoàn Phụng Hiệp

Cam xoàn cho chất quả ngọt thơm, phù hợp với điều kiện canh tác và thổ nhưỡng của vùng đất Hậu Giang. Do điều kiện thổ nhưỡng phù hợp nên cam có  năng suất cao. Trái cam xoàn ở Phụng Hiệp tròn đều, vị ngọt thanh hơn so với trái cam xoàn ở những nơi khác.

Ngoài các địa điểm cảnh đẹp Hậu Giang nói trên, Hậu Giang còn là mảnh đất đậm chất dân dã. Dù là đi đến các điểm du lịch hay chỉ dạo quanh phố phường hoặc những con đường quê, bạn cũng thấy nhiều cảnh đẹp hữu tình. Những món ngon mang theo hương vị đặc trưng không nơi nào có được cũng sẽ khiến bạn không thể quên về vùng đất Hậu Giang kiên cường.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Hậu Giang Xem tất cả

SOJO Hotel Hậu Giang

Khách sạn - Gần trung tâm
I, Vị Thanh

799,000₫