Mũi Nghê Đà Nẵng

Phía Đông Bán Đảo Sơn Trà, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng (Xem bản đồ)
Mũi Nghê Đà Nẵng

Đà Nẵng có lẽ đã quá nổi tiếng với cộng đồng du lịch, bên cạnh những địa điểm du lịch hấp dẫn như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Cầu Rồng… thì Mũi Nghê Đà Nẵng cũng là một điểm đến thú vị bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá các danh lam thắng cảnh của thành phố biển xinh đẹp này. Hôm nay, hãy cùng theo chân Vietgoing đi khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về Mũi Nghê Đà Nẵng

1.1. Mũi Nghê nằm ở đâu?

Nếu bạn lần đầu đặt chân đến du lịch Đà Nẵng hay mới chỉ tới một vài lần thì cái tên Mũi Nghê vẫn còn tương đối xa lạ. Mũi Nghê Đà Nẵng nằm ở phía Đông Nam của Bán Đảo Sơn Trà. Theo ngư dân ở đây, nước rất nguy hiểm. Vì có một dòng nước xoáy do hai dòng nước tạo thành. Thuyền bè qua lại không để ý rất dễ bị chìm, ấy vậy mà nơi hoang sơ này luôn khơi dậy sự tò mò, thích thú cho những ai ưa khám phá.

1.2. Vì sao lại có tên gọi là Mũi Nghê?

Sở dĩ được gọi tên là Mũi Nghê hay Hòn Nghê xuất phát từ việc hình thù của ngọn núi giống như một con sư tử biển nằm quay đầu vào núi đá, hướng thân ra biển. Điều thú vị hơn cả đó là Mũi Nghê trên bản đồ được đánh dấu là mũi Đà Nẵng. Và nơi đây chính là nơi đón ánh nắng đầu tiên trong ngày của thành phố.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Khám phá ngay: 10 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng

2. Hướng dẫn di chuyển đến Mũi Nghê Đà Nẵng

Với sự hoang sơ của nơi đây, cung đường đến đây cũng khá gian nan. Bạn có thể lựa chọn hai di chuyển tới đây bằng đường bộ hoặc đường thủy tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Đường thủy: Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của biển trời xanh biếc của bán Đảo Sơn Trà khi di chuyển bằng tàu thuyền. Tuy nhiên, địa hình vùng núi này chủ yếu là đá bọt, đá chìm không bằng phẳng, tàu thuyền chỉ có thể cập bến xa. Sau đó, bạn cần đi bộ thêm một chút để đến điểm du lịch này.

Đường bộ: Các phượt thủ có thể đi theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp lên núi Sơn Trà, qua Chùa Linh Ứng, sau đó rẽ phải, chạy dọc theo con đường lên tới cây đa trăm tuổi, rẽ phải vào đường mòn trong rừng là sẽ tới được đây. 

Ảnh: Sưu tầm Internet

3. Thời điểm nào thích hợp đến Mũi Nghê Đà Nẵng?

Theo kinh nghiệm du lịch của Vietgoing, thời điểm thích hợp để đi Mũi Nghê Đà Nẵng tùy thuộc vào mục tiêu và sở thích cá nhân của bạn. Tuy nhiên, vào thời điểm mùa hè, khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, là mùa du lịch hấp dẫn với nhiều hoạt động ngoài trời và điều kiện thời tiết tốt.

Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 cũng là vào mùa, với nhiều hoạt động nghỉ lễ và thiên nhiên trong tất cả vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Tuy nhiên, giá vé và phòng khách sạn có thể cao hơn vào mùa cao điểm.

Nếu muốn tránh đông đúc và giá rẻ, bạn có thể chọn thời điểm trái mùa từ tháng 4 đến tháng 5 hoặc tháng 10 đến tháng 11, nhưng cần lưu ý rằng thời tiết có thể tương đối khô hoặc mưa nhiều.

Ngoài ra, hãy lên kế hoạch và chuẩn bị hành trình cẩn thận, bao gồm đặt phòng khách sạn Đà Nẵng, đặt vé máy bay để đảm bảo một kỳ nghỉ hoàn hảo tại Mũi Nghê Đà Nẵng nhé! Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để tìm khách sạn để nghỉ chân tại Đà Nẵng thì bạn có thể liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn Đà Nẵng để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé!

Ảnh: Sưu tầm Internet

Tham khảo ngay: Top 15 khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng gần biển view đẹp nhất hiện nay

4. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến Mũi Nghê Đà Nẵng

4.1. Chụp ảnh và đón bình minh tại Mũi Nghê

Mũi Nghê Đà Nẵng nổi tiếng là điểm đón bình minh đẹp và lý tưởng nhất du khách không nên bỏ lỡ khi tham quan Đà Nẵng. Nơi đây cũng có khung cảnh thiên nhiên rất đẹp nên luôn thu hút đông đảo du khách đến check-in mỗi ngày.

4.2. Đắm mình giữa hồ nước tự nhiên xanh ngắt

Hồ nước tự nhiên xanh ngắt ở Mũi Nghê cũng là một trong những điểm thu hút du khách bậc nhất. Hồ nước tựa như một hồ bơi thiên nhiên ngay giữa biển, được bao quanh bởi đá. Hồ nước xanh nổi bật giữa khung cảnh thiên nhiên dài rộng của Mũi Nghê, là địa điểm lý tưởng để bạn vui chơi, tắm biển, câu cá cùng bạn bè, người thân.

Ảnh: Sưu tầm Internet

4.3 Lặn ngắm san hô, tảo biển

Nếu là một tín đồ xê dịch yêu thích bơi lội, ngắm san hô, tảo biển, Mũi Nghê chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn khám phá những điều kỳ thú dưới đáy đại dương. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô sắc màu rực rỡ, các loại tảo biển kỳ lạ và nhiều sinh vật biển khác nhau ở dưới lòng biển Mũi Nghê.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Xem ngay: Top 10 khách sạn Đà Nẵng view biển đẹp như mơ

5. Cần lưu ý những gì khi đến Mũi Nghê Đà Nẵng?

Theo kinh nghiệm du lịch của Vietgoing, để có những trải nghiệm tốt nhất và một chuyến đi trọn vẹn thì bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Mũi Nghê Đà Nẵng vẫn khá hoang sơ, rất ít dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách. Bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống.
  • Hãy lên kế hoạch và chuẩn bị hành trình cẩn thận, bao gồm đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay trước nhé.
  • Để đảm bảo an toàn và có hành trình khám phá Mũi Nghê Đà Nẵng trọn vẹn, bạn nên mang theo một số đồ thiết yếu mũ áo...
  • Là địa điểm check-in Đà Nẵng lý tưởng nên khi đến Mũi Nghê, bạn nên chuẩn bị sẵn điện thoại, máy ảnh và sạc dự phòng để thỏa thích sống ảo.
  • Bảo vệ môi trường và vẻ đẹp tự nhiên của Mũi Nghê, hãy nhớ thu dọn rác trước khi về.

Khi đến với Mũi Nghê Đà Nẵng, ngoài việc khám phá vẻ đẹp của các địa điểm du lịch nơi đây thì bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một chỗ nghỉ phù hợp để có tận hưởng cảm giác thư thái và thuận tiện cho việc đi lại nhé. Dưới đây là một số gợi ý về khách sạn hoặc resort Đà Nẵng dựa trên những đánh giá chân thực của các khách hàng đã đặt phòng tại Vietgoing để bạn tham khảo:

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn một phương án trải nghiệm cũng vô cùng thú vị là đi tour Đà Nẵng trọn gói cùng hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu về Đà Nẵng, Vietgoing xin gửi bạn một số tour với lịch trình hấp dẫn mà các khách hàng đã lựa chọn đặt rất nhiều trong thời gian qua để bạn tham khảo nhé:

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Vietgoing về chuyến du lịch Mũi Nghê Đà Nẵng. Hy vọng những thông tin chi tiết về Mũi Nghê giới thiệu trong bài sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn có được lịch trình tham quan địa điểm du lịch hot ở Đà Nẵng này trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Mũi Nghê Đà Nẵng (Xem tất cả)

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula

Resort - Gần biển
An Hải Tây, Sơn Trà
Cách đây 3.3km
Cách Bảo Tàng 3D 7.4km
Cách Cầu Sông Hàn 10.3km

Sơn Trà Resort & Spa

Resort - Gần biển
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 4.8km
Cách Bảo Tàng 3D 5.7km
Cách Cầu Sông Hàn 8.4km

2,542,000₫

AVilla - Biển Đà Nẵng

Đánh giá 10
Villa - Gần biển
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 8.1km
Cách Bảo Tàng 3D 2.4km
Cách Cầu Sông Hàn 5.4km
Cách Chợ Hàn 5.8km

AVilla - Khỉ Villa Đà Nẵng

Villa
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 8.1km
Cách Bảo Tàng 3D 2.5km
Cách Cầu Sông Hàn 5.6km
Cách Chợ Hàn 5.9km

AVilla - Núi Villa Đà Nẵng

Villa
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 8.7km
Cách Bảo Tàng 3D 2km
Cách Cầu Sông Hàn 5.2km
Cách Chợ Hàn 5.5km

The Code Hotel & Spa Đà Nẵng

Resort - Gần biển
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 9.6km
Cách Bảo Tàng 3D 940m
Cách Cầu Sông Hàn 3.9km
Cách Chợ Hàn 4.2km

Nguyên Gia Hotel Đà Nẵng

Khách sạn
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 9.6km
Cách Bảo Tàng 3D 930m
Cách Cầu Sông Hàn 3.9km
Cách Chợ Hàn 4.2km

500,000₫

Grand Gold Hotel Đà Nẵng

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Thọ Quang, Sơn Trà
Cách đây 9.7km
Cách Bảo Tàng 3D 920m
Cách Cầu Sông Hàn 3.7km
Cách Chợ Hàn 4.1km

863,000₫

Điểm du lịch gần Mũi Nghê Đà Nẵng

Ghềnh Bàng

Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cách đây 1.8km

Chùa Linh Ứng

Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cách đây 4.2km

Bán Đảo Sơn Trà

Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cách đây 4.3km

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng

Quận Sơn Trà, Đà Nẵng
Cách đây 4.4km
  • Mũi Nghê Đà Nẵng