Hang Hung Thoòng, Quảng Bình

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng, Huyện Bố Trạch, Quảng Bình (Xem bản đồ)
Hang Hung Thoòng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng (Quảng Bình) nổi tiếng với hệ sinh thái rừng tự nhiên và hang động lớn nhất thế giới, gần đây đã được người dân bản địa tìm thấy thêm một hệ thống hang động tuyệt đẹp bao gồm Hang Hùng, Hang Tròn, Hang Thung nằm trong cùng Thung Lũng Thoòng, các tên của hang động hoàn toàn do chính người tìm ra chúng đặt tên dựa theo tên của họ.

Hung Thoòng là một trong những nơi hoang sơ nhất của Phong Nha - Kẻ Bàng. Với địa hình thay đổi liên tục từ đi bộ xuyên rừng, leo qua các núi đá, bơi qua các hang động ngầm, luồn lách trong các hang khô và cắm trại giữa đại ngàn Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác ngâm mình trong các dòng suối mát lạnh.

>>> Xem thêm: 9 điểm du lịch được săn đón nhất ở Quảng Bình

Sau nhiều lần khảo sát và khám phá, các chuyên gia hang động đã tìm ra một hệ thống hang động mới tạo ra một sản phẩm du lịch mạo hiểm mới nữa cho Quảng Bình. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết, phối hợp với đơn vị đủ điều kiện theo quy định để khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch mới này. Khám phá Hung Thoòng là một hành trình rất mới và chính thức được bổ sung vào danh sách những sản phẩm du lịch mạo hiểm từ ngày 01 tháng 01 năm 2023.


Tour dành cho khách từ 15 tuổi trở lên, không quá 20 người một đoàn, được khai thác tất cả các tháng trong năm, trừ những ngày có bão hoặc lũ. Theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Bình, đơn vị quản lý và khai thác phải theo dõi thời tiết để đảm bảo an toàn, sắp xếp lộ trình tham quan hợp lý, không trùng lặp và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Hành trình chi tiết của chuyến tour mạo hiểm này tham khảo Tour Quảng Bình của Vietgoing để lựa chọn cho mình những điểm đến khám phá trọn vẹn nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ngay những khách sạn Quảng Bình để có điểm dừng chân bắt đầu hành trình khám phá Quảng Bình hay đặc biệt hơn là hệ thống hang trong Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng này nhé!

>>> Xem thêm: Khám phá những điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình

Hành trình khám phá hang Hung Thoòng 4 ngày 3 đêm của nhóm nhiếp gia thách thức giới hạn của bản thân với những cung đường hiểm trở hiện đang được cho phép khai thác du lịch vào thời gian tới.

Hang Hùng là điểm khám phá đầu tiên của nhóm, để tới được hang cả nhóm xuất phát từ 9h sáng  đã vượt qua 3 ngọn núi đá vôi hiểm trở “ Cung đường mới nên lối đi gần như không có sẵn mà cần có người bản địa hỗ trợ phát cây mở đường. Sau 3 tiếng cả nhóm đã tới cửa hang động.

Hang Hùng rất rộng lớn nhìn từ dưới lên khu vực cao nhất của hang giống như một sân khấu đẹp lộng lẫy với chiếc rèm thạch nhũ hàng triệu năm tuổi.

>>> Xem thêm: 9 hang động du khách có thể khám phá ở Quảng Bình

Đi hết chiều sâu của hang thì cũng là lúc trời sắp tối, cả nhóm quyết định nghỉ chân qua đêm trong hang động…. “Đây cũng là lần đầu tiên mình được dùng bữa tối cũng như ngủ qua đêm trong hang động thoáng trong người là một cảm giác có chút lo lắng nhưng rồi cũng ngủ thiếp đi vì cả ngày leo núi đã thấm mệt".

Ngày thứ 2 một bình minh không có ánh sáng mặt trời, đoàn thức dậy trong hang chia nhau những phần ăn sáng nhỏ và tiếp tục đi tới điểm khám phá tiếp theo.

Quãng đường đi từ hang Hùng sang hang Tròn cả nhóm phải băng qua cánh rừng với những dốc núi trơn trượt đầy nguy hiểm, nhóm nghỉ trưa tại một lán nhỏ trong khu rừng để dưỡng sức cho hành trình vào hang Tròn.

Hang Tròn được đặt tên như vậy vì trong hang có một hang có miệng hang hình tròn như một cánh cổng vào không gian vô tận.

Bên trong hang Tròn là những khối thạch nhũ và hệ thống nước có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, tại đây nhóm được trải nghiệm bơi và trèo SUP ngay dưới lòng hồ.

Hang Thung là hang đẹp nhất cũng là điểm khám phá mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng nhất. Để vào hang Thung cả nhóm đã băng rừng và đi qua con suối nhỏ, thời tiết vẫn mưa nhỏ kèm với địa hình núi đá sắc nhọn như những mũi Chông nhọn hoắt làm độ khó và nguy hiểm được tăng lên, mỗi bước di chuyển đều phải rất chắc chắn và chính xác vì nếu chỉ ngã 1 lần có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Bên trong hang Thung có hệ thống hồ nước lớn, để di chuyển vào sâu hơn cả nhóm bắt buộc phải bơi qua hồ nước rộng khoảng 100m, sau đó tiếp tục đu dây để leo lên vị trí cao hơn mặt hồ 15-20m.

Trải qua những hoạt động mạo hiểm ấy thật xứng đáng công sức khi cả nhóm được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của hồ nước xanh thẳm những loài cá kỳ lạ những khối thạch nhũ hàng triệu năm tuổi, tất cả hoà vào hệt như một cung điện trong sứ thần tiên.


Đi sâu vào bên trong hang nhóm một lần nữa lại được bơi trong chính trong những hồ nước trong xanh kia, bơi qua khoảng 20m một khung cảnh mới lại hiện lên trước mắt.

Một hố sụt lớn cao khoảng 30m xung quanh là những khối thạch nhũ ma mị và lớp thảm thực vật xanh mướt khi nhìn ngược lên miệng hố sụt.


Ẩn sâu cuối cùng trong hang Thung là một không gian mới mà chưa thể khám phá có lẽ nó sẽ là kết thúc mở cho sự bí ẩn của hang. Khám phá hung Thoòng được xếp vào cấp độ khó về trải nghiệm du lịch mạo hiểm.

Hung Thoòng hứa hẹn là một điểm đến mới cho những bạn đam mê mạo hiểm bởi chính sự bí ẩn và độc đáo cũng như sự hoang sơ nguyên vẹn của hệ thống hang động này.

Khách sạn ở gần Hang Hung Thoòng (Xem tất cả)

Sài Gòn Phong Nha Hotel

Khách sạn
Sơn Trạch, Bố Trạch
Cách đây 3.3km

Sy's Quảng Bình

Homestay
Sơn Trạch, Bố Trạch
Cách đây 5.1km

Phong Nha Escape Bungalow

Khách sạn
Sơn Trạch, Bố Trạch
Cách đây 6.4km
Cách Động Phong Nha 6.9km
Cách Bãi Đá Nhảy 19.6km

Phong Nha Lake House

Resort
Hưng Trạch, Bố Trạch
Cách đây 10.3km
Cách Động Phong Nha 10.7km
Cách Bãi Đá Nhảy 15.4km

Bloom Boutique Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

600,000₫

Manli Resort Quảng Bình

Đánh giá 9.8
Resort
Quang Phú, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng800,000₫

Sea Star Resort Quảng Bình

Resort - Gần biển
Quang Phú, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng805,000₫

Celina Peninsula Quảng Bình

Resort
Bảo Ninh, Đồng Hới

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫

Điểm du lịch gần Hang Hung Thoòng

Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Cách đây 30m

Sông Son - Quảng Bình

Huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Cách đây 490m

Động Phong Nha

Huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Cách đây 630m

Động Tiên Sơn - Động Khô

Huyện Bố Trạch, Quảng Bình
Cách đây 790m
  • Hang Hung Thoòng, Quảng Bình