Làng Chài Hàm Ninh, Phú Quốc

Xã Hàm Ninh, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Làng Chài Hàm Ninh

Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc là 1 trong những địa điểm không thể bỏ lỡ trong lịch trình du lịch Phú Quốc của bạn. Làng chài sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, đây còn là nơi cung cấp nguồn hải sản chính cho cả huyện đảo Phú Quốc. Cùng khám phá những điểm thú vị của thiên nhiên, ẩm thực và con người nơi đây qua bài viết dưới đây cùng Vietgoing nhé!

1. Đôi nét về Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc là một ngôi làng nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, là một ngôi làng cổ, có từ thời vua Minh Mạng, ngày xưa là tỉnh Hà Tiên. Trước đây, làng chài này không có quá nhiều người biết, chỉ là một làng chài không có người sinh sống, vô cùng hoang sơ, người dân trong làng sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Tuy nhiên ngày nay, làng chài còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và nhiều thứ hải sản độc đáo.

Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, thuộc địa bàn xã Hàm Ninh. Sau lưng là núi rừng, trước mặt là biển cả mênh mông. Biển Hàm Ninh ra xa vài trăm thước mà vẫn còn cạn. Khi nước ròng, bãi cát mênh mông chạy tít ra xa. Lúc nước lên, tràn ngập bãi, vào tận mé rừng. Ðứng trên bãi Hàm Ninh, nhìn ra xa có thể thấy quần đảo Hải Tặc. Chệch về Ðông Nam, hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước biếc. Phía Nam là mũi Ông Ðội - mũi đất cuối cùng của đảo.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc (Ảnh: Mia)

2. Thời điểm nên đến Làng chài Hàm Ninh

Theo kinh nghiệm của Vietgoing, du lịch Phú Quốc bạn có thể đến tham quan Làng chài cổ Hàm Ninh vào bất kỳ thời gian nào trong năm, tuy nhiên bạn nên tránh đi vào mùa mưa vì nơi đây thường xảy ra gió bão và biển động, ảnh hưởng đến sự an toàn cho chuyến đi đến làng chài của bạn. Bên cạnh đó thì bạn có thể đến Hàm Ninh vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau luôn là thời điểm lý tưởng nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 28 - 32 độ, thời tiết khá mát mẻ, thích hợp cho các hoạt động khám phá làng chài, tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ của Làng chài Hàm Ninh (Ảnh: Bazan Travel)

Xem thêm: Review Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

3. Cách di chuyển đến Làng chài cổ Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 14km về hướng Đông. Nếu bạn đi theo combo du lịch Phú Quốc tự túc thì có thể chọn phương tiện xe máy hoặc taxi để di chuyển đến làng chài Hàm Ninh với thời gian chỉ khoảng 20 – 30p, còn nếu bạn chọn một tour Phú Quốc có lịch trình đến Hàm Ninh thì xe đưa đón của tour sẽ phụ trách chở đoàn đến tận nơi mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Cụ thể: Từ thị trấn Dương Đông, bạn xuất phát từ trung tâm thị trấn, sau đó di chuyển theo hướng TL47 hướng về Nam Đảo, sau đó đi theo hướng Đông là đến Làng chài Hàm Ninh. Bạn nên chú ý đi theo hướng sân bay Phú Quốc (Hướng Đông) để tránh nhầm hướng rẽ tại các điểm giao nhau. 

Từ Hà Tiên, bạn có thể qua tàu cao tốc, di chuyển đến cầu cảng là đến Làng chài Hàm Ninh. Với những bạn xuất phát từ Rạch Giá thì có thể đi tàu cao tốc đến Bãi Vòng. Địa điểm này chỉ cách Làng chài cổ Hàm Ninh 4km nên bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng xe ôm hoặc taxi. 

Xem thêm: Top 5 khách sạn và resort Phú Quốc đẹp nhất cho chuyến du lịch của bạn

4.  Những trải nghiệm không nên bỏ lỡ ở Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

4.1 Đón bình minh buổi sớm và ngắm hoàng hôn khi chiều buông

Khoảng trời bình minh và hoàng hôn tô vẽ sắc màu tuyệt đẹp của tạo hóa chính là “đặc sản” được săn đón của những chuyến du lịch biển. Phú Quốc đã khiến bao du khách xiêu lòng với khung cảnh rực rỡ ấy. Và một trong những tọa độ đón bình minh, hoàng hôn ấn tượng nhất chính là làng chài Hàm Ninh Phú Quốc.

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Làng chài (Ảnh: Mia.vn)

Tại đây có một con đường dài khoảng 200m chạy dọc ra biển. Vốn dĩ là để ngư dân di chuyển ra khu neo đậu tàu thuyền, vô tình trở thành điểm đón ánh ban mai và tạm biệt tia nắng cuối ngày hoàn hảo.

4.2 Tham quan khu nuôi cấy ngọc trai

Người dân Làng chài Hàm Ninh sinh sống chủ yếu bằng nghề nuôi cấy ngọc trai nên đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài, tận mắt chứng kiến cảnh người dân bắt lên những con trai và lấy những viên ngọc lung linh từ trong mình chúng ra.

Ngọc trai Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Những du khách đam mê với trang sức và đồ thủ công thì trải nghiệm tại khu nuôi cấy ngọc trai sẽ giúp bạn có được những giây phút cực kỳ hứng thú. Nếu bạn có điều kiện có thể mua về làm quà tặng cho người thân của mình. 

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

4.3 Tắm biển Làng chài Hàm Ninh

Đến với vùng đất biển tắm biển là hoạt động không thể thiếu. Bạn sẽ có cơ hội được ngâm mình trong làn nước mát lạnh, vừa tắm biển vừa nhìn ngắm mây trời. Biển Hàm Ninh còn có bờ cát trắng mịn màng, sóng nhẹ lăn tăn chắc chắn sẽ màn lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Ảnh: rootytrip

4.4 Check-in cầu cảng tuyệt đẹp

Một trong những điểm check-in nổi tiếng của làng chài Hàm Ninh là cầu cảng Bãi Vòng. Cầu cảng kéo dài tít tắp đến chân trời, bạn có thể vừa dạo bước trên cầu, vừa ngắm nhìn biển thi vị hoặc tùy chọn cho mình một vị trí bất kỳ, đưa máy ảnh lên là có ngay một tấm hình sống ảo đẹp ngất ngây.

Ảnh: Mia.vn

4.5 Ghé chợ Hàm Ninh nhộn nhịp, tấp nập thuyền ghe

Đã gọi là làng chài thì không thể thiếu chợ hải sản với đủ loại cá, tôm, ghẹ, mực,… Chắc chắn tại chợ Hàm Ninh, du khách sẽ không phải thất vọng về mức độ tươi ngon của hải sản. Tàu vừa cập bến là ngư dân phân chia ngay nên giá cả cũng rất hợp lý. Bạn chỉ cần lựa chọn và có thể nhờ tiểu thương chế biến ngay tại chỗ rồi thưởng thức.

Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động bạn nên trải nghiệm khi đến với Làng chài Hàm Ninh như: trải nghiệm câu cá, lặn ngắm san hô, trải nghiệm “làm ngư dân” với các hoạt động thú vị,...

Xem thêm: Lời khuyên du lịch Phú Quốc của cô gái bản địa

5. Kinh nghiệm đi làng chài Hàm Ninh Phú Quốc cần biết

  • Vì đi tới vùng biển nắng gió nên bạn hãy chuẩn bị các loại thuốc, phòng trường hợp đau bụng, dị ứng hoặc say tàu xe.
  • Đừng bỏ qua yếu tố thời tiết khi đi tham quan Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Hãy tránh những ngày mưa to, biển động để đảm bảo an toàn.
  • Đến các khu chợ, hãy theo dõi quá trình chế biến để không bị đánh tráo với loại kém chất lượng. Ngoài ra, nhớ minh bạch giá cả kẻo gặp phải người làm ăn gian dối, “chặt chém” khách du lịch nhé!
  • Khi tham gia bất kỳ hoạt động biển nào, bạn cần phải đảm bảo trang thiết bị bảo hộ cho bản thân.

Trên đây là những chia sẻ của Vietgoing về điểm đến Làng chài Hàm Ninh. Hy vọng bạn đã có những thông tin cần thiết cho chuyến đi sắp tới của mình. Hãy lên kế hoạch thực hiện một chuyến du lịch Phú Quốc để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của Làng Chài Hàm Ninh ngay thôi. Vietgoing xin gửi bạn tham khảo một số khách sạn đẹp, sang trọng, giá rẻ, gần trung tâm và đang có rất nhiều ưu đãi để bạn tham khảo nhé:

Ngoài ra, đi tour Phú Quốc trọn gói để được nghe những câu chuyện thú vị từ những hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu nơi đây cũng là một trải nghiệm rất đáng để thử, bạn có thể tham khảo một số tour tại Vietgoing đã được các khách hàng lựa chọn đặt rất nhiều dưới dây:

Nguồn: Vinpearl, Mia, Tổng hợp.

Tổng hợp bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Làng Chài Hàm Ninh (Xem tất cả)

Sea Horse Bay Resort Phu Quoc

Resort - Gần biển
Hàm Ninh, Phú Quốc
Cách đây 3.3km
Cách Bãi Trường 8km
Cách Bãi Sao 10.7km

Lotus Home Phú Quốc

Đánh giá 9.2
Homestay - Gần biển
Hàm Ninh, Phú Quốc
Cách đây 5.1km

Miễn phí bữa sáng1,000,000₫

Rocks Beach Boutique Phú Quốc

Resort - Gần biển
Hàm Ninh, Phú Quốc
Cách đây 5.2km

The Landing Phú Quốc

Resort - Gần trung tâm
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách đây 6.6km
Cách Bãi Trường 3.2km
Cách Chợ Đêm 4km
Cách Dinh Cậu 4.3km

Suối Mây Garden Resort Phú Quốc

Resort - Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách đây 7.1km
Cách Bãi Trường 1.8km
Cách Chợ Đêm 4.7km
Cách Dinh Cậu 5km

650,000₫

Maison Du Phú Quốc

Resort
Cửa Dương, Phú Quốc
Cách đây 7.5km

Nhiên Homestay - The Green House

Homestay - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách đây 7.5km

Valley Village Phú Quốc

Resort
Dương Tơ, Phú Quốc
Cách đây 7.6km
Cách Bãi Trường 1.7km
Cách Chợ Đêm 3.7km
Cách Dinh Cậu 4km

Điểm du lịch gần Làng Chài Hàm Ninh

Suối Tranh Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 2.3km

Cơ Sở Nuôi Cây Ngọc Trai Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 3.2km

Chùa Sư Muôn

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 4.4km

Thiền Viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 5.1km

Bài viết liên quan Làng Chài Hàm Ninh

Mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm đẹp nhất. À giữa tháng 11 là bắt đầu có sao biển rồi. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C. Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão. Thư đi cuối tháng 10 vì đây là món quà 20/10 của Thư mà! Thư đi ngay thời điểm chịu ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nhưng sẽ phụ thuộc vào độ hên xui. Và may mắn là cả hành trình đều nắng đẹp 1. CHUẨN BỊ Quần áo, bikini, váy vóc, phụ kiện sống ảo!!! T...

Review Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
  • Làng Chài Hàm Ninh, Phú Quốc