Mũi Dinh Cậu, Phú Quốc

Thị Trấn Đông Dương, Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang (Xem bản đồ)
Mũi Dinh Cậu

Khi đến với du lịch Phú Quốc, Mũi Dinh Cậu là một điểm đến nhất định du khách không thể bỏ qua. Hãy cùng Vietgoing khám phá nét đẹp nơi đây nhé!

1. Đôi nét về Mũi Dinh Cậu Phú Quốc

Mũi Dinh Cậu hay còn gọi là Dinh Cậu, là một quần thể tự nhiên có hình thù kỳ dị ở đảo Phú Quốc. Dinh Cậu nằm tại khu phố 2, thị trấn Dương Đông thuộc đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang. Đây được biết đến là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của hòn đảo.

Nơi đây được mệnh danh là Đảo Ngọc là địa điểm hàng đầu cho những kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn ở Việt Nam. Vì nằm ở trung tâm của đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 200m về phía Tây nên du khách sẽ rất thuận lợi và dễ dàng khi đến Dinh Cậu. Ngoài ra, nhờ vào vị thế đắc địa nằm trên ghềnh đá hướng ra biển nên Dinh Cậu sở hữu cảnh sắc hùng vĩ, hưởng trọn không khí biển mát mẻ, cực kỳ dễ chịu. 

Ảnh: Vovtv

Ngoài ra với đặc thù với biển cả bao la rộng lớn, người dân địa phương nơi đây sống bằng nghề đi biển, đánh bắt tôm cá. Con người nơi đây rất mộc mạc và chân phương, họ rất mến khách và gần gũi.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Mũi Dinh Cậu

Mỗi mùa ở Phú Quốc mang một vẻ đẹp riêng, do vậy bạn có thể đến Dinh Cậu bất kể tháng nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Dinh Cậu Phú Quốc, khoảng thời gian tham quan Dinh Cậu phù hợp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc từ tháng 4 đến tháng 6. Bởi thời tiết tại Phú Quốc lúc này là đẹp nhất, không có mưa bão, không khí mát mẻ, dễ chịu. 

Du khách cũng không nên bỏ lỡ hai thời điểm vàng trong ngày là hoàng hôn và bình minh tại Dinh Cậu. Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh vô cùng lãng mạn với bầu trời tuyệt đẹp phản chiếu xuống mặt biển phẳng lặng, kết hợp không khí trang nghiêm tại dinh thực sự làm mê đắm lòng người. Khi du lịch Phú Quốc, du khách đừng quên check-in tại đây.

Xem thêm: Lời khuyên du lịch Phú Quốc của cô gái bản địa

3. Lịch sử Dinh Cậu Phú Quốc

Không chỉ có cảnh sắc tạo nên sức hút mà chính lịch sử của Dinh Cậu Phú Quốc cũng khiến nhiều du khách cảm thấy thú vị. Theo ghi chép, Dinh Cậu được xây dựng từ thế kỷ 17 khi chỉ có một số ít người dân sinh sống trên đảo. Lúc này xảy ra bão lớn khiến nhiều ngư dân gặp nạn trên biển, bất ngờ thay họ lại được cứu sống một cách thần kỳ và đưa vào bờ nằm ngay trên mỏm đá này. Vì vậy, người dân nơi đây đã xây dựng Dinh Cậu vào năm 1937 và có tu sửa lại vào năm 1997. 

Ngoài ra, nhiều du khách cũng thắc mắc Dinh Cậu Phú Quốc thờ ai? Câu trả lời chính là thờ Cậu Quý, Cậu Tài và Chúa Ngọc Nương Nương. Có thể thấy rằng, với bề dày lịch sử gần 100 năm cùng với sự linh thiêng, Dinh Cậu đã và đang được người dân khắp nơi tìm đến cầu an, bình yên cho gia đình và thăng tiến trong công việc.

Ảnh: sưu tầm internet

4. Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Mũi Dinh Cậu Phú Quốc

Không phải tự nhiên Dinh Cậu nổi tiếng gần xa và được nhiều khách du khách ghé đến. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo nơi đây, du khách sẽ có những trải nghiệm như: đến miếu Dinh Cậu, khám phá chợ đêm Dinh Cậu, tham gia các lễ hội, ngắm hoàng hôn.

Xem thêm: Review chi tiết lịch trình du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

4.1 Miếu Dinh Cậu Phú Quốc

Kiến trúc Dinh Cậu Phú Quốc mang phong cách của các ngôi chùa miền Bắc. Kiến trúc nơi đây nổi bật với mái ngói cong màu đỏ tươi, những cột trụ lớn được chạm khắc hình rồng ấn tượng, cùng hình ảnh những chiếc thuyền nằm trên hai cột trụ vững chãi được chạm khắc tinh xảo. Bên trên nóc Dinh Cậu, du khách có thể thấy được tượng lưỡng long chầu nguyệt.

Miếu Dinh Cậu Phú Quốc (Ảnh: VnExpress)

Mặc dù kiến trúc nơi đây không quá cầu kỳ nhưng với sự kết hợp màu sắc nổi bật cũng như tọa lạc tại vị trí đắc địa nên nhìn từ xa, miếu giống như một pháo đài được bảo vệ xung quanh bởi bãi đá, ngọn hải đăng và biển cả.   

4.2 Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc

Một trải nghiệm thú vị nữa khi du khách đến với Mũi Dinh Cậu đó là phá đảo Chợ Đêm Phú Quốc. Nơi đây được xem là thiên đường mua sắm, ẩm thực với nhiều món ăn đặc sản và những sản phẩm đặc trưng chỉ có tại Phú Quốc.

Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc (Ảnh: Phuquoxanh) 

Xem thêm: Tour Cano 3 Đảo Phú Quốc Hòn Mây Rút Trong - Hòn Gầm Ghì - Hòn Móng Tay

4.3 Ngắm cảnh hoàng hôn tại Dinh Cậu

Dinh Cậu Phú Quốc nằm ngay cạnh bãi biển nên khung cảnh hoàng hôn tại đây thực sự khiến du khách phải mê mẩn. Một bức tranh tuyệt đẹp của bầu trời nơi đây thay đổi từ màu vàng cam đến màu hồng rực rỡ, những đám mây được sơn với màu sắc thay đổi khi mặt trời lặn là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ với du khách.

Hoàng hôn tại Dinh Cậu Phú Quốc (Ảnh: Tugo)

Ngoài ra, khi tham quan Dinh Cậu xong, du khách có thể làm hành trình của mình thú vị hơn bằng cách tham quan thêm những địa điểm vui chơi gần đó như Vinpearl Safari Phú Quốc, VinWonders Phú Quốc… với nhiều trò chơi hấp dẫn, hoạt động giải trí thú vị hay Làng Chài Hàm Ninh, Bãi Sao, Mũi Gành Dầu… 

Nếu bạn đang tìm kiếm một chỗ nghỉ gần Dinh Cậu để thuận tiện cho việc khám phá Đảo Ngọc, và để chiêm ngưỡng trọn vẹn từng khoảnh khắc hoàng hôn đẹp tuyệt vời nơi đây, hãy tham khảo những khách sạn và resort tại Phú Quốc đẹp và được du khách đánh giá cao dưới đây nhé:

4.4 Lễ hội Dinh Cậu Phú Quốc

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 15, 16 tháng 10 âm lịch và cũng là lễ hội lớn nhất trong năm. 

Thời gian này ở Dinh Cậu diễn ra rất nhiều những hoạt động sôi động với không khí vô cùng náo nhiệt. Đây cũng chính là lý do nơi đây vào dịp này rất đông khách du lịch. Nếu đến du lịch Phú Quốc vào rằm tháng 10, du khách hãy ghé đến Dinh Cậu để hòa mình vào không khí lễ hội nơi đây nhé!

Lễ hội tại Dinh Cậu Phú Quốc (Ảnh: Mina.vn)

Khi tìm hiểu thông tin để đi du lịch tới Mũi Dinh Cậu, bạn đừng quên tham khảo thêm phương án lựa chọn đi tour Phú Quốc trọn gói cùng các hướng dẫn viên nhiệt tình, vui tính, am hiểu về Phú Quốc nhé. Dưới đây là một số gợi ý tour với lịch trình hấp dẫn cho bạn:

Nguồn: tugo, phuquocxanh.

Tổng hợp bởi: Vietgoing.

Khách sạn ở gần Mũi Dinh Cậu (Xem tất cả)

Seashells Phú Quốc Hotel & Spa

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 230m

Miễn phí bữa sáng2,530,000₫

Cát Lợi Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 320m

550,000₫

Varia Hotel Phú Quốc

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 340m

700,000₫

Light House Hotel Phu Quoc

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 390m

600,000₫

The Empire Hotel Phú Quốc

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 400m

750,000₫

Anh Đào Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 440m

500,000₫

M Hotel Phú Quốc

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 480m

Miễn phí bữa sáng1,346,000₫

Blue Sky Phú Quốc Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Dương Đông, Phú Quốc
Cách đây 570m

550,000₫

Điểm du lịch gần Mũi Dinh Cậu

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 20m

Chợ Đêm Phú Quốc

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 240m

Sùng Hưng Cổ Tự

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 240m

Cơ sở ủ rượu vang sim

Thành phố Phú Quốc, Kiên Giang
Cách đây 730m

Bài viết liên quan Mũi Dinh Cậu

Mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm đẹp nhất. À giữa tháng 11 là bắt đầu có sao biển rồi. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C. Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão. Thư đi cuối tháng 10 vì đây là món quà 20/10 của Thư mà! Thư đi ngay thời điểm chịu ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nhưng sẽ phụ thuộc vào độ hên xui. Và may mắn là cả hành trình đều nắng đẹp 1. CHUẨN BỊ Quần áo, bikini, váy vóc, phụ kiện sống ảo!!! T...

Review Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
  • Mũi Dinh Cậu, Phú Quốc