Tam Cốc Bích Động, Ninh Bình

Xã Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình (Xem bản đồ)
Tam Cốc Bích Động

Khi đến với du lịch Ninh Bình thì bạn không thể không nhắc đến địa danh Tam Cốc Bích Động. Bởi nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng bởi cảnh sắc làng quê yên bình kết hợp với hệ thống hang động, núi đá vôi đồ sộ - xứng danh với danh xưng "Nam thiên đệ nhị động". Hôm nay hãy cùng theo chân Vietgoing dạo quanh một vòng Tam Cốc Bích Động bạn nhé!

>>> Xem thêm: Top 9 điểm check in đẹp tại Ninh Bình

Tam Cốc - Bích Động ở đâu?

Tam Cốc Bích Động là một khu vực cảnh quan rộng lớn, là một phần trong Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản thế giới kép đã được UNESCO công nhận về các giá trị văn hóa và tự nhiên.

Tam Cốc Bích Động thuộc địa phận xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội 100km về phía Nam. Với diện tích rộng rãi 350,3ha danh thắng là tổ hợp các hệ thống hang động núi đá vôi cùng phong cảnh làng quê yên bình. Bên cạnh đó, quần thể du lịch này còn sở hữu một ngôi chùa Bích Động đậm đà lối kiến trúc truyền thống và những di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần.

Tam Cốc Bích Động (Ảnh: Phuotdi.vn)

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chỉ với 1 triệu đồng cho 1 người

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Tam Cốc Bích Động là khi nào?

Tùy vào kế hoạch cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn các thời điểm để đi du lịch Ninh Bình hay Tam Cốc Bích Động cho phù hợp. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của Vietgoing sẽ có một vài mốc thời gian mà bạn có thể tham khảo:

- Thời gian đầu năm, khoảng tháng 1- 3 âm lịch hàng năm là lúc thời tiết khí hậu Ninh Bình dễ chịu, thoáng mát và ít mưa kết hợp với những lễ hội đầu năm tại Chùa Bái Đính. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hành trình khám phá Tam Cốc Bích Động hòa cùng bầu không khí lễ hội rộn ràng nhưng vẫn giữ được nét trang nghiêm vốn có này.

- Khoảng tháng 4, thời tiết lúc này đã tương đối khô, không còn cái nóng ẩm khó chịu đầu năm của miền Bắc nhưng cũng chưa quá nắng, thời tiết ít mưa nên 2 tiếng ngồi thuyền sẽ không phải là một điều quá khó chịu.

- Đặc biệt hơn, nếu có dịp đến với Tam Cốc Bích Động vào những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trước cảnh sắc rực rỡ của cánh đồng lúa trổ đòng đòng suốt chặng hành trình. Lúc này, các cánh đồng lúa hai bên sông là sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh của mạ non và vàng rực của lúa chín. Đây là bức tranh hoàn hảo của cảnh sắc non sông khiến ai cũng bồi hồi, xao xuyến.

Ảnh: Truyenhinhdulich.vn

Di chuyển đi Tam Cốc Bích Động như thế nào?

Tam Cốc Bích Động cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km. Đi Tam Cốc Bích Động, đầu tiên các bạn nên chọn phương tiện để di chuyển đến thành phố Ninh Bình trước. Nếu như không muốn tự đi xe máy hoặc ô tô cá nhân, bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tàu hỏa.

Từ Hà Nội, có rất nhiều xe khách đi Ninh Bình khởi hành từ bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình. Giá vé xe khách trung bình khoảng 70.000VNĐ/người. Nếu đi đường quốc lộ 1A, sẽ chỉ mất khoảng 2,5 đến 3 tiếng là bạn có thể đặt chân xuống Ninh Bình rồi!

>>> Xem thêm: Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm

Những điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Tam Cốc Bích Động

Quần thể danh thắng ba hang tại Tam Cốc

Tam Cốc với quần thể danh thắng với ba hang động tự nhiên bao gồm: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba. Cả ba hang này đều được dòng Ngô Đồng bồi đắp và xuyên qua thẳng núi. Khi tham quan nơi đây bạn sẽ đường di chuyển bằng thuyền xuôi dòng Ngô Đồng, được thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ, non nước nơi đây được len qua những vách núi, hang cùng với những cánh đồng thơ mộng.

Hệ thống hang động liền kề nhau (Ảnh: Vinatrangantour.vn)

Đền Thái Vi

Trước kia, vùng núi Tràng An - Tam Cốc là nơi vua tôi nhà Trần lựa chọn làm nơi xây dựng hành cung Vũ Lâm để củng cố lực lượng trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông lần hai. Ngày nay, Đền Thái Vi là nơi thờ phượng các vị vua, tướng lĩnh thời Trần tại Tam Cốc Bích Động.

Đền Thái vi (Ảnh: Sở du lịch)

Bích Động – Chùa Bích Động

Nằm cách bến Tam Cốc tầm 2km, Bích Động là một động khô nằm trên lưng chừng núi, phía trước là Xuyên Thủy Động - một động nước xuyên qua lòng núi. Bích Động là tên do Tể tướng Nguyễn Khiêm - cha của đại thi hào Nguyễn Du đặt cho động vào năm 1773. Nơi này đã được ưu ái đặt cho cái danh xưng "Nam thiên đệ nhị động", tức động đẹp thứ nhì trời Nam, chỉ xếp sau động Hương Tích vùng Hương Sơn mà thôi.

Thuộc quần thể Tam Cốc Bích Động, Chùa Bích Động là ngôi chùa cổ được xây dựng trên dãy núi đá vôi Trường Yên từ năm 1428 đầu thời Hậu Lê. Chùa Bích Động nguyên có tên "Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng" - ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc, năm 1774 chúa Trịnh Sâm tới đây mới đổi tên là Chùa Bích Động. Ngày nay, trong chùa vẫn còn đó một quả chuông lớn được đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa. Đến thời vua Lê Hiển Tông, chùa được trùng tu mở rộng thêm với ba ngôi chùa riêng biệt, gồm chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng trải dài khắp ba tầng núi.

Ảnh: Dulich24.com.vn

Cổ Viên Lầu

Cố Viên Lầu như một làng quê Bắc Bộ Việt Nam cổ kính nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc Bích Động mà ở đó bạn có cơ hội tìm hiểu về các giá trị văn hóa qua những nếp nhà, cổ vật được trưng bày một cách khoa học và có hệ thống gồm: các cổ vật đồ đá, đồ đồng, đồ gốm sứ, đồ gỗ…

Ảnh: Stour.vn

Trên đây là một số những địa điểm bạn có thể tham khảo khi đến tham quan du lịch Ninh Bình nói chung cũng như du lịch Tam Cốc Bích Động nói riêng. Còn chần chờ gì nữa, hãy xách ba lô lên và đi thôi nào!

Cre: Lan Phương

Nguồn:

1.https://mia.vn/cam-nang-du-lich/tam-coc-bich-dong-canh-sac-tho-mong-xung-danh-nam-thien-de-nhi-dong-2948

2.https://www.trangantravel.com.vn/du-lich-ninh-binh-2

Khách sạn ở gần Tam Cốc Bích Động (Xem tất cả)

Tam Cốc La Montagne Resort & Spa Ninh Bình

Resort
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 50m

Tam Cốc Lion Kings Hotel & Resort

Resort
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 170m
Cách Hang Múa 1.9km

Miễn phí bữa sáng800,000₫

Tam Cốc Rocky Bungalow

Homestay
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 290m
Cách Hang Múa 2.3km

Lalita Tam Coc Resort & Spa

Resort
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 360m
Cách Hang Múa 2.3km

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫

Tam Cốc Windy Fields

Khu nghỉ dưỡng
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 1.1km
Cách Hang Múa 1.3km

870,000₫

Tam Cốc Rice Fields Resort

Resort
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 1.1km
Cách Hang Múa 3.2km

Tam Cốc Garden - Authentic & Natural

Resort
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 1.3km
Cách Hang Múa 3.4km

Chez Loan Hotel Ninh Bình

Khách sạn
Ninh Hải, Hoa Lư
Cách đây 1.4km
Cách Hang Múa 1.3km

Các tour du lịch đi Tam Cốc Bích Động Xem tất cả

Điểm du lịch gần Tam Cốc Bích Động

Chùa Bích Động

Huyện Hoa Lư, Ninh Bình
Cách đây 140m

Chùa Linh Cốc

Huyện Hoa Lư, Ninh Bình
Cách đây 350m

Hang Múa

Huyện Hoa Lư, Ninh Bình
Cách đây 1.3km

Vườn chim Thung Nham

Huyện Hoa Lư, Ninh Bình
Cách đây 1.7km

Bài viết liên quan Tam Cốc Bích Động

1. Tổng quan chuyến du lịch Ninh Bình - Team mình đi 4 người di chuyển bằng xe máy - Kinh phí 1tr3/người - Chỗ ở: Hang Múa Ecolodge 2. Lịch trình Ngày 1: - Xuất phát từ Hà Nội tới thẳng Hang Múa chụp ảnh sen. - Sau đó leo lên đỉnh núi ngắm hoàng hôn. - Đến buổi tối thì đi Cố Đô Hoa Lư . Ngày 2: - Buổi sáng: Tràng An - Tuyệt Tình Cốc - Buổi chiều: đi Tam Cốc - chùa Bích Động - Đến tối thì di chuyển về Hà Nội. 3. Chi phí chuyến đi: - Di chuyển bằng xe máy: xăng 100K/người - Tuyệt Tịnh Cốc: 20K vé, 50K thuê xe - Tràng An: 250K/người - Tam Cốc: 120K/người -...

Review chuyến đi du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chỉ với 1.300.000VNĐ
  • Tam Cốc Bích Động, Ninh Bình