Review Săn Mây Hang Kia - Hòa Bình 1 Ngày 1 Đêm

Review Săn Mây Hang Kia - Hòa Bình 1 Ngày 1 Đêm

1. Di chuyển:

Quãng đường từ Hà Nội - Hang Kia dài 150km. Mình đi bằng xe máy nhưng sẽ review 2 options cho mọi người tham khảo:

+ Xe máy: xuất phát từ Nguyễn Trãi đi thẳng xuống Hà Đông theo hướng Quốc Lộ 6 - Hòa Bình. Tuy nhiên mọi người đừng đi đường này vì phải dừng nhiều đèn đỏ, tắc đường, nhiều xe to, đường bé đi rất mất thời gian. Đi cả tiếng hồ có khi chưa ra khỏi nội thành HN. Mọi người nên đi đường đại lộ Thăng Long - Hòa Lạc cứ đâm thẳng 1 đường và đi theo map chỉ dẫn là nhanh hơn rất nhiều.

+ Xe khách: Đi xe Sơn La và dừng ở ngã 3 rẽ vào Hang Kia - Pà Cò. Sau đó phải thuê xe ôm hoặc bắt taxi vào khoảng 3 - 8km tùy vào homestay mọi người ở. Hoặc mọi người có thể liên hệ anh chủ Homestay A Tiến để thuê xe máy, giá 150k/ngày. Xăng đổ đầy, mọi người chỉ việc lấy xe đi thôi ạ.

2. Chỗ ở:

Du lịch Hòa Bình, mình ở Homestay Tiến Trang (điểm trên map), còn page là Homestay A Tiến, cách ngã 3 đường rẽ vào Pà Cò khoảng 3km. Giá phòng cộng đồng là khoảng 100k/người, phòng riêng là 500k/phòng. Anh chủ homestay rất nhiệt tình và thân thiện ạ. Home mới xây nên rất sạch sẽ, view cũng rất vintage và gần chợ đêm Pà Cò (cách khoảng 500m - đi bộ được).

Ngày 1: Đèo đá trắng - Pà Cò

Ngày đầu tiên du lịch Hòa Bình:

- 11:20 - 14:20 mình bắt đầu xuất phát từ Hà Nội. Di chuyển mất 3 tiếng thì đến Đèo Đá Trắng Hòa Bình. Mình nghỉ ngơi uống nước tại Quán săn view trên đèo. Quán có nhiều góc sống ảo rất xịn sò, chụp từ bên này sang bên kia sẽ nhìn thấy núi đá vôi trắng.

- 15:40 - 16:40: Di chuyển từ Quán săn view đến Homestay Tiến Trang, đoạn đường này dài khoảng 40km. Mình nghỉ ngơi và ăn luôn tại home với giá 150k/người. Mẹt cơm gồm thịt nướng, thịt rim đậu phụ cà chua, trứng rán, su su luộc, rau su su xào và canh. Bọn mình có 2 người ăn không hết.

- 20:00 - 22:00: Tham quan chợ đêm Pà Cò. Mình đã chuẩn bị sẵn 1 tâm hồn đẹp để ăn cả cái chợ tuy nhiên thì mình hơi vỡ mộng chút vì không thấy có món nào lạ cả, toàn xúc xích, viên nướng, thịt gà nướng,...Tuy nhiên đổi lại thì các hoạt động văn nghệ giao lưu ở đây rất vui nha mọi người. Nếu đến đây vào thứ 7 mà không ghé thăm chợ đêm thì quả thực rất lãng phí của zời nha mọi người. Đến với Chợ đêm Pà Cò mọi người sẽ có cơ hội trải nghiệm 1 nét đẹp văn hóa của người dân tộc Mông với những điệu khèn, điệu múa, nhảy sạp, đốt lửa trại. Nói chung là vui lắm ạ.


Ngày 2: Hang Kia - Giá vé: 20k/người

- 5: 50: mình di chuyển từ homestay đi Hang Kia. Mất khoảng 15 phút di chuyển cho đoạn đường khoảng 8km. Đường đèo dốc nhưng dễ đi lắm, để mà so sánh thì đường Tam Đảo, Ba Vì khó hơn, mình đi xe ga vẫn đi tốt nha mọi người. Mình ăn sáng luôn tại Hang Kia với giá 40k cho 1 bát mì tôm + bò húc.

- Thời điểm lý tưởng có mây: 6:00 - 9:00 sáng. Trộm vía nhân phẩm tốt nên mình săn được cả mây lẫn bình minh. Mình ở đây đến gần 9:00 mà vẫn còn khá nhiều mây. Thi thoảng sẽ bị mù tịt mù tắp nhưng chỉ cần đợi là lát sau trời lại quang có mây bồng bềnh trong xanh luôn.

- 9:30: về home check out sau đó về HN luôn, kết thúc chuyến đi. Lúc về mình đi đường Hòa Lạc nhanh hơn rất nhiều, mất hơn 3 tiếng là đã đến HN rồi.


3. Lưu ý:

- Điều quan trọng phải nhắc 2 lần: Nếu ai ở mạn Thanh Xuân mà map chỉ đi theo hướng Nguyễn Trãi Hà Đông thì hãy quay ngay xe đi theo đường đại lộ Thăng Long nha.

- Có đoạn đường đèo Đá Trắng là nhiều xe to, dốc cao dài nên hơi khó đi chút, con gái tay lái yếu thì nên cân nhắc.

- Nhất định phải tham gia chợ đêm Pà Cò để trải nghiệm 1 lần múa sạp, đốt lửa trại giao lưu văn nghệ với người Mông. Rất rất vui đó ạ.

- Xem dự báo thời tiết: cứ đêm trước mà mưa, ngày hôm sau nắng thì đảm bảo sẽ có mây. Thời điểm săn mây thích hợp là từ tháng 5 đến tháng 8. Mình đi vào tháng 11 nên cũng hên xui lắm. Thấy mọi người bảo dễ săn mây hơn Tà Xùa.

- Nếu thích nghỉ dưỡng thì Hang Kia không phải lựa chọn lí tưởng vì các homestay ở đây rất bình dân. Ở đây vẫn còn rất hoang sơ, chưa phát triển du lịch nên các dịch vụ ăn uống cũng không nhiều, và cũng không có chỗ chơi.

Một số điểm tham quan trên cung đường di chuyển:

- Thuỷ điện Hoà Bình

- Quán Săn View (trên Đèo Thung Khe)

- Quán Top View (trên Đèo Thung Khe)

- Làng Bakhan (Vé check in 150k/người nhưng có thể vào đấy ăn trưa suất cơm rang 70k và check in nha :)))

- Mai Chau Hideway (Không bán vé tham quan, nhưng nếu ăn trưa ở đấy cũng được vào check in. Chỉ nhận khách ngoài vào ngày thường. Thứ 7 không nhận)

- Hoa tam giác mạch (Pà Cò)

- Điểm săn mây Tò Bò - Lóng Luông (cũng khá gần Hang Kia)


Chi phí:

Tổng: 500k

- Xăng: 140k

- Ăn uống 240k

- Ở: 100k

- Vé tham quan: 20k

Cám ơn review chi tiết của bạn Lê Thị Thanh Tâm

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Khách sạn được ưa thích ở Hòa Bình Xem tất cả

Bakhan Village Resort Mai Châu

Resort
Ba Khan, Mai Châu
Cách Đèo Thung Khe 8.3km
Cách Bản Lác 10km
Cách Thung Nai 10.7km

Miễn phí bữa sáng1,357,000₫

SOJO Hotel Hòa Bình

Khách sạn
Hữu Nghị, Hòa Bình
Cách Thung Nai 15.3km

799,000₫

Satoyama Village Hòa Bình

Đánh giá 9.6
Villa
Cư Yên, Lương Sơn

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

Melody Retreat Lương Sơn Hoà Bình

Đánh giá 9.1
Khu nghỉ dưỡng
Cư Yên, Lương Sơn

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

Serena Resort Kim Bôi Hòa Bình

Resort
Sào Báy, Kim Bôi

Miễn phí bữa sáng3,369,000₫

Mai Châu Mountain View

Đánh giá 10
Resort
Chiềng Châu, Mai Châu
Cách Bản Lác 960m
Cách Đèo Thung Khe 7.7km
Cách Thung Nai 19.4km

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

Đồi Cỏ Thơm Hoà Bình

Đánh giá 10
Resort
Cư Yên, Lương Sơn

2,750,000₫

An Lạc Eco Farm & Hot Springs

Đánh giá 9.3
Resort
Vĩnh Đồng, Kim Bôi

3,225,000₫