Review chi tiết Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm chỉ với 4,5 triệu/người

Review chi tiết Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm chỉ với 4,5 triệu/người

1. PHƯƠNG TIỆN:

* Chúng mình book vé máy bay khứ hồi của Vietjet trước nửa tháng nên giá vé hơi cao, 2060k/ người (1030k/1 chiều) 4 người là 8240k.

* Đến sân bay Đà Nẵng thì chúng mình đặt Grab về homestay, Homestay bọn mình đặt ở Đông Giang, Sơn Trà, Đà Nẵng, khá gần với sân bay nên chỉ hết 90k thôi.

* Xe máy: Bọn mình thuê xe máy ở homestay với giá 100k/xe, bọn mình đi 3 ngày và đổ xăng 200k/4 lần là 250k/người.

2. CHỖ Ở:

* Vì mọi người xác định sẽ đi chơi nhiều nên chúng mình chỉ book 1 phòng đôi tại Nắng House Homestay, phòng rất tiện nghi và đẹp nhưng lại thích hợp cho mấy bạn nữ thích phong cách vintage hơn.

* Mình thuê 3 đêm trên booking với giá 4380k/3 đêm - 1095k/ người. Homestay rất sạch sẽ và nhiều ánh sáng (sáng dậy là chiếu thẳng vào mắt luôn nên chẳng ai ngủ nướng được). Chị chủ Homestay rất thân thiện và đáng yêu, chị còn đưa cho bọn mình 1 list những địa điểm ăn uống, vui chơi khi đi du lịch Đà Nẵng nữa.

 

3. CHECK IN :

Ngày 1: Biển Mỹ Khê - Chợ Đêm Sơn Trà

* 11:30 chúng mình ra sân bay làm thủ tục và xuất phát lúc 12:30 và hạ cánh lúc 1:35.

* 2:15 chúng mình đi từ sân bay về tới Homestay check in rồi nghỉ ngơi

* 3:45 chúng mình thuê xe máy đi ăn bánh bèo, nậm, bột lọc tại quán Bà Bé ở 100 Hoàng Văn Thụ (Chúng mình được chị chủ homestay giới thiệu cho quán này ăn đúng uy tín luôn, vừa rẻ vừa ngon).

* 4:30 ăn xong chúng mình đi xe máy thẳng ra Biển Mỹ Khê để tắm biển.

* 8:00 chúng mình đi ăn sập chợ đêm Sơn Trà, do chợ Helio vẫn chưa mở cửa nên chúng mình chọn chợ đêm Sơn Trà ngay dưới chân Cầu Rồng và gần Homestay luôn. Chúng mình ăn Cao Lầu, Mỳ Quảng ở ngay đầu chợ (35k - 40k/bát ăn rất oke). Sau đó chúng mình đi ăn Kem Thái tráng miệng (30k/cốc rất nhiều ăn chán thì thôi), sau đó bọn mình đi bộ dạo quanh ngắm cầu rồng và quay lại ăn hải sản. Hải sản ở chợ đêm khá tươi và giá tương đối rẻ, nếu mua theo combo thì sẽ rẻ hơn là mua lẻ (chúng mình ăn combo hải sản và 1 số thứ lặt vặt nữa khoảng 130k/người).

 

Ngày 2 : Bán Đảo Sơn Trà - Cung Thể Thao Tiên Sơn - Công Viên Thế Kỷ

* Đáng lẽ lịch trình ngày 2 của chúng mình là sẽ đi ra Cù Lao Chàm, chúng mình đặt tour hết rồi nhưng người dẫn tour gọi điện báo rằng biển hôm đó khá động nên sẽ phải hủy tour và chuyển sang những địa điểm khác (đen thật).

* 8:00 đi ăn Bánh Canh Ruộng cho buổi sáng tại 47 Hà Thị Thân, tô thập cẩm ở đây là 40k, topping đẫy bát nhưng sợi bánh canh hơi bột và không được dai lắm

* 8:30 đi lên Bán Đảo Sơn Trà - Khu sinh thái Bãi Đá, lúc chúng mình lên Sơn Trà thời tiết gió rất to, nếu trong nhóm toàn nữ thì đi cũng hơi nguy hiểm. Đến khu Bãi Đá rất đẹp nhưng gió to thì thôi rồi luôn. ( vé vào cửa chỉ 10k/ người )

* 11:00 trở về trung tâm Đà Nẵng để đi ăn cơm tại Bếp Của Ngoại. Nếu nhóm nào bị ngấy mấy món bún, mỳ, bánh canh thì đây là 1 địa điểm quá hợp lý để ăn trưa luôn. Mấy món tuy đơn giản thôi nhưng mà ăn ngon nhức nách, món nào món nấy cũng xuất sắc luôn. ( Bill tại bếp của Ngoại là 389k/4 người)

* 2:00 chiều chúng mình đi qua Cung Thể Thao Tiên Sơn để chụp ảnh, mấy khu này cũng có nhiều góc chụp lên cũng uy tín phết

*4:00 chiều di chuyển tới Công Viên Thế Kỷ để chụp ảnh tiếp, chỗ Công Viên Thế Kỷ này khá xa với lại hơi khó tìm nên cách bạn google map cẩn thận nhé.

* 7:00 đi ăn nướng, kem bơ gần chợ đêm Helio, kem bơ ở gần chợ đêm Helio rất ngon chắc bọn mình hên nên vào đúng hàng, kem bơ ở đây có giá 25k/ cốc

* 9:00 chúng mình đi ăn gỏi cá tại số 1 Vũ Văn Dũng, đĩa gỏi cá lạc bọn mình gọi thì siêu ngon và rẻ chỉ 70k/ đĩa mà ăn mãi không hết luôn.

Ngày 3 : Hội An - Rừng Dừa Bảy Mẫu

* 7:00 sáng chúng mình đi ăn sáng tại bún chả cá Bà Lữ, đây là 1 quán ăn luôn nằm trong top list những món phải thử ở Đà Nẵng nên các bạn ko được bỏ qua nhé. 1 tô bún chả cá đặc biệt là 40k ăn ngon ko sót 1 sợi bún nào luôn.

* 7:30 di chuyển bằng xe máy xuống Hội An, nếu nhóm nào có người lớn và trẻ em thì nên chọn đi bằng xe máy cho an toàn. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng cách phố cổ Hội An tầm 30km nên sẽ tốn 30 phút đi xe máy, đường rất thoáng và cũng rất dễ đi.

* 8:30 chúng mình thuê xe đạp, đạp xe vòng quanh Hội An để ngắm cảnh và chụp ảnh. Nếu các bạn đi tour Hội An vào tầm sáng thì thời tiết sẽ tương đối mát mẻ và dễ chịu, tầm đó cũng không đông người nên chụp ảnh rất thoải mái và không dính người. Sau đó cả nhóm đi uống nước Mót, giá 1 cốc ở đây là 15k, uống cũng khá oke và mình thấy giống trà chanh lipton

* 11:00 trời tự nhiên đổ mưa nên chúng mình đành phải tạt vào 1 quán Cao Lầu - Mỳ Xá Xíu - Hủ tiếu trộn để ăn trưa. Nhưng mà tại chúng mình vào không đúng quán nên ăn cũng không quá ngon.

* 12:00 Quay lại Hội An để đi cà phê, chúng mình định vào 92 Station nhưng mà thấy đông quá nên sang quán Faifo Coffee, ở đây đồ uống khá ngon, mình uống nước vải ở đây cũng thấy rất đáng tiền. Nhưng thứ đáng tiền ở quán này chính là view chụp ra toàn cảnh phố cổ, các bạn lên tầng thượng chụp kiểu gì cũng có ảnh đẹp mang về, uy tín luôn.

* 3:00 chiều từ Hội An xuống Rừng Dừa Bảy Mẫu, RD7M cách phố cổ Hội An tầm 4km thôi, các bạn di chuyển 1 chút là đến. Trước khi đi RD7M thì các bạn nhớ bôi kem chống nắng đầy đủ nhé, không kiểu gì về cũng đen sì.

Bọn mình đi từ Hội An xuống thì có 1 chị dẫn đường cho bọn mình vào đi thuyền thúng. Vé là 30k/ người và chi phí đi thuyền là 120k/ người ( cả đi cả về luôn ). Đến trung tâm của RD7M thì rất là nhộn nhịp các bạn nhé, nhạc nhẽo tưng bừng luôn. Nếu các bạn muốn chơi múa thúng trên thuyền thì giá là 50k/ lần ( khuyến cáo không nên ăn no trước khi chơi )

>>> Xem ngay: Khách sạn ở Hội An

* 5:00 chiều chúng mình di chuyển từ RD7M về lại phố cổ Hội An để ăn bánh mỳ Phượng, nhưng mà số mình cứ đen làm sao ấy vào đúng cái hôm quán đóng cửa ạ. Không ăn được bánh mỳ Phượng bọn mình đi dạo chill chill ở phố cổ và ăn bánh bèo, bánh tráng nướng, chè xoa xoa các thứ. ( tổng chỗ đồ ăn là 50k/ người )

* 7:00 tối chúng mình đi ra sông Hoài để ngắm lễ hội thả lồng đèn,

vì nhóm toàn con trai nên chúng mình cũng không thuê thuyền để ra thả vì thấy cứ sao sao, nhưng nếu bạn nào muốn thử thì giá 1 thuyền là 60k/2 người nhé!

* 8:00 tối quay về thành phố Đà Nẵng ăn tối và nghỉ ngơi.

>>> Tham khảo thêm: Tour du lịch Đà Nẵng

Ngày 4: Đà Nẵng - Hà Nội

* 9:00 sáng bọn mình check out và bắt grab ra sân bay để quay về Hà Nội

* 10:10 bay - 11:20 trở về Hà Nội, quay trở lại với chuỗi ngày đi làm chạy deadline bục mặt.

4. ĂN UỐNG:

Bánh bèo, nậm, lọc, ram: 100 Hoàng Văn Thụ

Bánh canh ruộng: 47 Hà Thị Thân

Bún chả cả Bà Lữ: 319 Hùng Vương, P. Vĩnh Trung

Bếp của Ngoại: 136b Yên Bái, Phước Ninh, Hải Châu

Gỏi cá: 01 Vũ Văn Dũng

Những món ăn ngon còn lại bọn mình ăn ở trong chợ đêm Sơn Trà và phố cổ nên không có địa chỉ cụ thể.

 

5. Tổng chi phí:

Vé máy bay: 2060/người

Xe máy + taxi sân bay: 295k/ người

Homestay: 1095k/ người

Ăn uống + chi phí vui chơi: 1050k/ người

Tổng : 4,5 triệu/ người (ai mua thêm quà không tính nhé)

Chúc các bạn có một mùa hè các các chuyến du lịch thật bùng lổ cùng bạn bè, gia đình và người Yêu nhé.

Ngoài các homestay mà mình lựa chọn ở thì cũng có rất nhiều khách sạn hoặc homestay giá rẻ khác mà các bạn có thể tham khảo thêm như: Annie Đà Nẵng HotelPearl Sea Hotel Đà NẵngEros Hotel Đà NẵngAmunra Đà Nẵng Hotel

Ngoài ra, nếu bạn không muốn đi tự túc mà muốn trải nghiệm được các anh chị hướng dẫn viên đẹp trai xinh gái dẫn đi chơi khắp Đà Nẵng Hội An thì có thể tham khảo một số tour trọn gói tại Vietgoing dưới đây:

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Huế - 4 ngày 3 đêm

- Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 4 Ngày 3 Đêm

Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 Ngày

Review chi tiết trên Youtube: Ocean The Blogger

Cập nhật bởi: Vietgoing

Tour du lịch liên quan

15% Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 4 Ngày 3 Đêm

Đà Nẵng

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 4 Ngày 3 Đêm

Quảng Nam

Tour Đà Nẵng - Rừng Dừa Bảy Mẫu 1 ngày

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Quảng Nam

Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

20%
Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Ngũ Hành Sơn - 3 ngày 2 đêm

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà - Ngũ Hành Sơn - 3 ngày 2 đêm

Quảng Nam

Tour Ngũ Hành Sơn - Phố Cổ Hội An 1 Ngày

22%
Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 3 ngày 2 đêm

Đà Nẵng

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 3 ngày 2 đêm

Tour Sơn Trà - Hội An 1 ngày

Quảng Nam

Tour Sơn Trà - Hội An 1 ngày