Một mình khám phá miền tây Quảng Trị

Một mình khám phá miền tây Quảng Trị

Trước chuyến đi, Hoàng Anh không hề biết gì về Quảng Trị, đến nơi cô ngỡ ngàng "không nghĩ đẹp như vậy".

Nguyễn Khánh Hoàng Anh, 25 tuổi, blogger du lịch với danh xưng Mavis Vi Vu Ký, được biết đến với các chuyến đi phượt một mình. Cuối tháng 6, cô gái trẻ chọn Quảng Trị là điểm đến thứ 55 trong gia tài xê dịch khắp Việt Nam của mình. Ban đầu Hoàng Anh chỉ tính tham quan những điểm phổ biến ở phía đông như Thành cổ Quảng Trị, cầu Hiền Lương, Thánh địa La Vang và không biết gì về phía tây.

"Nhờ có duyên gặp một người bạn bản địa mà mình mới biết tới vùng phía tây Quảng Trị. Người này bảo mình phải đi cung đường này vì nó rất đẹp. Trên mạng cũng rất hiếm thông tin về cung này", Hoàng Anh kể.

Hoàng Anh có 3 ngày khám phá Quảng Trị, trong đó 2 ngày dành trọn cho cung đường phía tây. Theo cô, vùng đất này như một viên ngọc ẩn giấu ít du khách biết với những cánh rừng xanh mướt, thác mát lành và con người thân thiện.

"Đến một người từng vi vu đến nhiều vùng đất như mình còn khá bất ngờ rằng vì sao ở Quảng Trị lại có một vùng đất đẹp như vậy", Hoàng Anh nói.

Để tới đây, ngày đầu tiên, cô chạy xe theo đường Hồ Chí Minh từ thành phố Đông Hà. Điểm đến đầu tiên là quán cà phê Homi, có tầm nhìn ra núi đồi. Sau đó, Hoàng Anh tới sân bay Tà Cơn, cánh đồng điện gió, cây cô đơn. Trong ảnh là quán cà phê Homi, có tầm nhìn tuyệt đẹp ra núi và sông.

>>>> Xem thêm: Khách sạn ở Quảng Trị

Sau đó, Hoàng Anh lên đỉnh Cu Vơ ngắm chiều buông và chạy thẳng về khu Năm Mùa Bungalows. Một lưu ý mà Hoàng Anh muốn nhắn nhủ với du khách dự định khám phá cung đường này là số lượng phòng và nơi lưu trú ít, bạn nên đặt trước một tuần trước chuyến đi.

Kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của Hoàng Anh là được các bạn bản địa ở homestay mời ăn tối một bữa gia đình. Việc này khiến cô gái rất vui khi có thêm những người bạn thú vị.

Ngày thứ hai, Hoàng Anh dậy sớm đón buổi sáng ở Hướng Phùng, Hướng Hóa, rồi chạy xe máy khám phá thác nước, làng Chênh Vênh và đèo Sa Mù. Trong ảnh là thác nước gần làng Chênh Vênh.

Theo Hoàng Anh, cung đường phía tây Quảng Trị an toàn để đi một mình. Những người dân Hoàng Anh gặp trên đường đi dễ thương, thân thiện. Cô thích thú khi được gặp, giao lưu với đồng bào Vân Kiều.

Tuy nhiên, những điểm du lịch ở đây còn khá hoang sơ và nhiều đoạn không có đèn đường nên cần hạn chế di chuyển sau 17h. Đường đèo núi khá nhiều, bạn nên đi xe số nếu chọn phương tiện di chuyển là xe máy.

Sau khi khám phá các điểm trên, Hoàng Anh trở về homestay để cảm nhận sự bình yên của thiên nhiên và thu xếp đồ trở về Đông Hà. Trên đường về, cô ghé qua thủy điện Đăk Rông II để ngắm cảnh. Trong các điểm đã tới, Hoàng Anh ấn tượng nhất với cánh đồng điện gió ở cạnh hồ thủy điện. Để vào đây, du khách cần đi ngang qua một đoạn đường mòn.

"Mình thực sự bất ngờ khi nhìn thấy khung cảnh đẹp hiện ra. Hàng chục cánh phong điện quay trong gió, phía dưới là mặt hồ màu xanh lam dưới nắng chiều, phẳng lặng, bình yên và xinh đẹp đến ngỡ ngàng", Hoàng Anh nhớ lại.

 

Phía tây Quảng Trị phủ một màu xanh mát. "Hai ngày là khá ổn để khám phá những điểm cơ bản trên cung đường tây Quảng Trị. Tuy nhiên, còn nhiều điểm mình chưa kịp khám phá, nhất là đoạn vùng biên giới Việt - Lào và nhiều con thác đẹp", Hoàng Anh nhận định. Về khí hậu, cô đánh giá là "nóng như chảo lửa" ở khu vực phía đông, xong khi đến phía tây thì trời mát, buổi tối thậm chí lạnh, dễ chịu.

"Các điểm du lịch ở tây Quảng Trị hầu hết rất vắng người và các điểm dịch vụ lưu trú còn khá ít. Một phần vì Quảng Trị vẫn chưa quá nổi tiếng về du lịch sinh thái, và chưa có nhiều thông tin về vùng đất phía tây này nhưng theo mình đánh giá đây là một vùng đất rất tiềm năng, khá dễ di chuyển và rất đẹp. Mình mong rằng phía tây Quảng Trị sẽ sớm được nhiều người biết đến hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam trong tương lai", Hoàng Anh nhận định.

Trong ảnh là cung đường mòn Hồ Chí Minh để đến với vùng đất phía tây từ thành phố Đông Hà.

Trung Nghĩa
Ảnh: Mavis Vi Vu Ký

 

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Quảng Trị

Tour du lịch DMZ - Quảng Trị 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Quảng Trị Xem tất cả

Khách Sạn Golden Quảng Trị

Khách sạn - Gần trung tâm
Đông Lễ, Đông Hà

650,000₫

Mường Thanh Grand Quảng Trị Hotel

Đánh giá 8
Khách sạn
Phường 1, Đông Hà

Miễn phí bữa sáng978,000₫

Mường Thanh Grand Quảng Trị Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đông Hà

Miễn phí bữa sáng978,000₫