Huế không chỉ có di sản

Huế không chỉ có di sản


Lần thứ ba đến Huế, Hà Trúc khám phá được thêm nhiều địa điểm, thấy rằng nơi đây còn nhiều trải nghiệm thú vị, không chỉ Đại Nội.

 


>>> Tham khảo ngay: Khách sạn Huế

Khám phá Huế vào cuối tháng 6, hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022, travel blogger Hà Trúc cảm nhận cố đô không chỉ có di sản, mà còn ngập tràn chất thơ và lãng mạn. Tất nhiên, bên cạnh những trải nghiệm mới lạ, Hà Trúc không quên check-in với tà áo dài hồng do một xưởng truyền thống của Huế may tặng. Trong tà áo, cô cảm nhận rõ vẻ vàng son một thời của có đô Huế.

Hà Trúc dành một buổi chiều ở làng Tiên Nộn, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Nơi đây được mệnh danh là "làng hoa Tết của đất cô đô". Sau đó, cô đạp xe đến rừng ngập mặn Rú Chá để ngắm hoàng hôn. "Không phải lần đầu mình đến Huế, nhưng là lần đầu đi xa khỏi trung tâm để đắm chìm vào những vẻ đẹp khác của vùng đất này", Trúc chia sẻ.

 

Vẻ đẹp của Huế không dừng lại ở sắc hoàng hôn mà còn ở buổi bình minh. Ngày thứ hai, cô thức dậy từ rất sớm, 4h sáng, để ngắm mặt trời mọc trên đầm Chuồn thuộc phá Tam Giang. Khoảnh khắc từ tối mịt, trời bắt đầu ửng hồng dần và mặt trời bắt đầu xuất hiện, Trúc thấy Huế thật "thơ".

Khi mặt trời đã lên, cô cùng cả đoàn chèo SUP ngay trên phá. Đây là một trải nghiệm mới, du khách nên thử khi tới Huế. Thời gian trải nghiệm khoảng nửa ngày, có giá 290.000 đồng một người. Đặc sản để thử ở đây là bánh khoái cá dìa.

 

Sau hai ngày thoả thích "du hí" giữa thiên nhiên của xứ Huế, Hà Trúc chọn sạc lại năng lượng tại một resort cách thành phố 30 km về phía tây bắc. Nơi đây tọa lạc tại nguồn cội của suối khoáng và nước nóng thiên nhiên Thanh Tân. Khu nghỉ dưỡng đã mang lại những cảm xúc dễ chịu bởi cô nàng vốn đặc biệt yêu thích những khu nghỉ dưỡng đề cao yếu tố thiên nhiên, giữ lại nét đẹp vốn có của mỗi vùng đất. "Có nhiều thứ để thích ở nơi này, lớp thiền hay onsen, nhưng điều mình thích nhất là mỗi bữa ăn tại đây đều đặt yếu tố sức khoẻ lên hàng đầu", Hà Trúc bật mí thêm

 

Hà Trúc cùng cả đoàn ghé thăm An Hiên, nơi được mệnh danh là nhà vườn đẹp nhất Huế, tọa lạc tại 58 đường Nguyễn Phúc Nguyên. Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, đây là công trình kết tinh lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam và Huế xưa.

 

Không gian nhà vườn này khiến Hà Trúc có thêm những ấn tượng và hình dung mới mẻ về mảnh đất Huế xinh đẹp. Vừa khám phá không gian xanh mướt của những tán cây cổ thụ, cô vừa có dịp thưởng thức chương trình ca Huế cho du khách khi ghé thăm nhà vườn.

 

Đến Huế, Hà Trúc khuyên du khách nên thử ăn những món thanh đạm hoặc món chay. Cơm gà gỏi lá sen là món được nữ travel blogger yêu thích.

Trung Nghĩa
Ảnh: Vũ Bảo Khánh, Lê Hà Trúc

 

Tour du lịch liên quan

Thừa Thiên Huế

Tour du lịch Huế 1 ngày

Thừa Thiên Huế

Tour Đà Nẵng - Huế 1 Ngày

25% Đà Nẵng - Hội An - Huế 4 ngày 3 đêm

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Hội An - Huế 4 ngày 3 đêm

Thừa Thiên Huế

Tour Đà Nẵng - Huế - 1 Ngày

Khách sạn được ưa thích ở Nha Trang Xem tất cả

Saphia Hotel Nha Trang

Đánh giá 8.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng490,000₫

SunKiss Nha Trang Hotel

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Trường, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng500,000₫

La Vague Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.1
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Vĩnh Nguyên, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng700,000₫

StarCity Hotel Nha Trang

Đánh giá 9.5
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

December Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng862,000₫

Tui Blue Hotel Nha Trang

Khách sạn - Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng980,000₫

Diamond Bay Resort & Spa Nha Trang

Đánh giá 9.5
Resort - Gần trung tâm, Gần biển
Phước Hòa, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

The Empyrean Nha Trang Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Lộc Thọ, Nha Trang

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫