Cẩm nang du lịch Điện Biên từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Điện Biên từ A đến Z mới nhất

Mục lục

Mục lục

Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?

Điện Biên là một vùng thuộc miền núi Tây Bắc nên khí hậu quanh năm mát mẻ, thích hợp cho việc khám phá các thắng cảnh nên bạn có thể đến đây bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng để an toàn nhất, du khách nên tránh những ngày mưa lớn vì đường khá trơn sẽ khó để di chuyển. Sau đây là một số thời điểm bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn khám phá Điện Biên:

  • Tháng 3 hoa ban nở trắng một góc trời Tây Bắc
  • Mùng 7 tháng 5 với không khí tưng bừng vui hội kỷ niệm chiến thắng Điện Biện Phủ
  • Tháng 8, tháng 9 những cánh đồng lúa chín vàng một góc trời Điện Biên
  • Tháng 11 mùa hoa cải rực rỡ khoe sắc trong nắng mai
  • Tháng 12 những thửa hoa tam giác mạch trải dài khắp các cung đường

Phương tiện di chuyển

Xe máy

 

Nếu bạn là người thích sự chủ động và có tay lái ổn thì có thể tự mình lập team vivu xe máy lên Điện Biên, vừa đi vừa tranh thủ thưởng thức cảnh sắc bên đường.

Xe khách

 

Đoạn đường Hà Nội – Điện Biên khoảng 500km, nên nếu đi xe khách thì bạn sẽ mất gần nửa ngày để di chuyển đến nơi. Nếu mua vé có dường nằm thì bạn còn được gửi kèm xe máy theo, rất tiện lợi. Các xe đi Hà Nội – Điện Biên xuất phát tại bến xe Mỹ Đình như xe Hải Vân chuyên cung cấp xe khách Hà Nội – Điện Biên, vé đi một chiều có giá từ 250.000đ/vé.

Máy bay

 

Đường bay từ Hà Nội đến Điện Biên Phủ hiện nay đang do Việt Nam Airline độc quyền với giá vé một chiều dao động từ 1.500.000đ/vé và thời gian bay là 1 giờ.

Khách sạn ở Điện Biên

Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ

Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ

 

Khách sạn

 
514 Đường Vo Nguyen Giap, Phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên
Giá từ768,000đ / đêm
 

 

Nằm trong chuỗi hệ thống khách sạn Mường Thanh chất lượng cao trải dài khắp các tỉnh thành cả nước, khách sạn Mường Thanh Điện Biên luôn được lòng du khách bởi trang thiết bị hiện đại, dịch vụ gia tăng giá trị tốt và thái độ hòa nhã của nhân viên. Bên cạnh đó, với vị trí đắc địa nằm ngay gần sân bay và bến xe khách, rất thuận tiện việc di chuyển. Đồng thời, từ khách sạn bạn chỉ đi bộ khoảng 5 phút là đã đến được chợ Điện Biên – nơi giao thương và giao lưu văn hóa dân tộc lớn nhất trên vùng núi rừng này.

 

Phadin Hotel Quân Khu 2

Him Lam Resort

Him Lam Resort

 

Khách sạn

 
Tổ 6, Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên
Giá từ450,000đ / đêm
 
 

 

Quần thể khách sạn bao gồm 10 khu nhà được xây dựng theo phong cách nhà sàn và biệt thự kiểu Pháp với lối kiến trúc giản lược, gần gũi với thiên nhiên, đây là khách sạn lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày. Ngoài ra, hệ thống dịch vụ tiện ích ở đây được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng từ phòng nghỉ, nhà hàng cho đến các khu giải trí, thư giãn… đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

 

Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng

Cánh đồng Mường Thanh

 

 

Điện Biên mùa lúa chín (khoảng từ tháng 8 đến hết tháng 9) là thời khắc đẹp nhất trên cánh đồng Mường Thanh. Hình ảnh những người nông dân hăng say thu hoạch làm toát lên vẻ đẹp lao động truyền thống của nước ta.

Không chỉ đem lại giá trị kinh tế mà cánh đồng Mường Thanh còn đem đến cho Điện Biên một góc hình mới, một nét cuốn hút riêng: những cánh đồng lúa vàng óng trải dài theo dòng sông Nậm Rốm từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia hay đơn giản chỉ là những người không cầm lòng được trước cái đẹp.

Cầu hang tôm

 

“Đông Dương Đệ Nhất Cầu” là danh xưng một thời của cầu hang tôm, trước cầu Mỹ Thuận đây từng là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam.

 

Cầu Hang Tôm cũ ( Ảnh ST)

Mới đây, câu cầu đã được xây dựng lại hoàn toàn mới để đảm bảo sức chịu đựng trước dòng Đà Giang cuồn cuộn hung dữ những lại rất tình. Đứng tại nơi đây bạn sẽ có cảm giác thành tựu khi được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú với dòng nước xiết và những vách đá cheo leo.


Cầu Hang Tôm mới ( Ảnh ST)

 

Đèo Pha Đin

 

Ít ai biết rằng Pha Đin – một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, nổi tiếng với những cung đường hiểm trở nhưng đẹp đến mê hồn lại từng là nơi bị bom oanh tạc khốc liệt trong suốt thời kỳ chiến tranh.

 

Nằm giữa hai tỉnh Điện Biên và Sơn La, đèo Pha Đin hiện lên qua ống kính người chụp chẳng khác nào nhịp cầu nối liền đôi bờ.

Đây cũng chính là điểm đến mơ ước của nhiều phượt thủ, cái cảm giác chinh phục được thiên nhiên hoang dại mà trữ tình đem đến cho ta nhiều xúc cảm khó tả.



Cực Tây A Pa Chải

 

Bên cạnh đèo Pha Đin thì đây cũng chính là điểm đến yêu thích của dân phượt, du lịch Điện Biên mà chưa đến đây thì coi như chưa đi rồi.

 

Hồ Pá Khoang

 

Nằm giữa Mường Thanh và trung tâm thành phố Điện Biên, hồ Pá Khoang hiện lên với hình ảnh chiếc cầu bắc nhịp giữa khu di tích và điểm sinh thái kỳ thú. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng xanh ngút ngàn bao bọc, ôm trọn lấy mặt hồ; tận hưởng hương vị thiên nhiên thanh khiết, mộc mạc mà quyến rũ. Đặc biệt, bạn còn có thể tham gia các hoạt động bơi thuyền trên hồ đi khám phá những khung cảnh huyền bí hay neo đậu một góc hồ cùng bạn bè thi câu cá cũng rất tuyệt phải không?

Khu di tích Điện Biên Phủ

 

Lòng chảo Điện Biên – nơi lưu dấu mốc son lịch sử hào hùng một thời của dân tộc. Đây không chỉ là điểm đến của những người đam mê lịch sử mà còn là địa điểm tham quan mang tính giáo dục cao. Trong đó, thật thiếu sót khi bạn đến khu di tích này mà chưa đi khám phá đồi A1, C1 & C2, D1,Him Lam, đồi Ðộc Lập, cứ điểm Hồng Cúm, hầm Ðờ Cátxtơri.

Nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1 ( Ảnh ST)

 

Hầm Ðờ Cátxtơri ( Ảnh ST)
Bảo tàng Điện Biên Phủ ( Ảnh ST)

 

Các món đặc sản Điện Biên có dịp bạn nên thử

Xôi chim Mường Thanh

Lên Điện Biên đúng dịp Tết Mường Thanh, bạn sẽ được thưởng thức món xôi chim, món ăn ngon đặc sản của người dân nơi đây.


Sâu chít Điện Biên

 

Đây là loại côn trùng sống trong thân cây chít. Những con sâu chít tươi, màu trắng sữa, căng mọng sau khi được lấy ra được thả trong chậu rượu. Bởi khi làm thế, sẽ giữ cho sâu không bị biến chất.

 

 

Pa Pỉnh Tộp ( Cá nướng)

 

 

Nghe tên là lạ nhưng thực chất đây là món cá nướng đặc biệt của người Thái ở Tây Bắc. Nét độc đáo của món ăn nằm ở cách chế biến, Pa pỉnh tộp được ướp rất nhiều loại gia vị như gừng, xả, ớt tươi, rau mùi, rau thơm, hành tươi, húng… Đặc biệt, món ăn này không thể thiếu mắc khén, một loại gia vị đặc trưng nơi đây.

 

 

 

Chẩm chéo

 

 

Loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Thái đen. Chẩm chéo được làm chủ yếu từ quả Mắc Khén, theo tiếng Thái, Mắc có nghĩa là quả.

Trong thực tế, Mắc Khén là một loài cây dại, có tinh dầu. Khi đơm trái, Mắc Khén sẽ kết thành những chùm quả nhỏ li ti, tỏa hương thơm dịu.