Điểm danh 5 khu du lịch xanh ở Đông Nam Bộ

Điểm danh 5 khu du lịch xanh ở Đông Nam Bộ

Không chỉ là vùng trọng điểm kinh tế của cả nước, Đông Nam Bộ còn có rất nhiều khu du lịch xanh, thuận lợi phát triển ngành "kinh tế không khói". Hãy cũng điểm danh 5 điểm du lịch xanh ở đây bạn nhé.

1. Khu nghỉ dưỡng Villa H2O (TP. Hồ Chí Minh)


>>> Xem ngay: Khách sạn Hồ Chí Minh

Nằm ở huyện Hóc Môn - ngoại thành TP. Hồ Chí Minh, Villa H2O có không gian yên tĩnh, thanh bình của chốn ngoại ô. Du khách dường như lạc vào khung cảnh xanh ngút mắt, những hàng cây rợp bóng mát tại khu nghỉ dưỡng.

Khuôn viên mang đặc trưng của vùng Đông Nam Bộ với ao cá, những túp lều lợp lá hay tiếng chim hót sẽ là không gian xanh tuyệt vời, giúp du khách quên đi những vồn vã của cuộc sống thường nhật.

2. Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường (Đồng Nai)


Cách trung tâm thành phố Biên Hòa khoảng 30 km, Khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường là hai hòn đảo tách biệt nằm trong lòng hồ Trị An, thuộc địa phận thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Để lên đảo, du khách phải di chuyển 45 phút bằng tàu hoặc ca nô trên hồ Trị An. Hòa mình vào mây trời và làn nước trong xanh chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên trong chuyến hành trình.

Đảo Ó - Đồng Trường có tổng diện tích là hơn 24 ha, với không gian trong lành, xanh mát và thoáng đãng phù hợp với nhiều hoạt động giải trí thư giãn. Du khách có thể đạp xe đạp trên những con đường quanh đảo, tổ chức dã ngoại, cắm trại và đốt lửa trại qua đêm... 

Khu dịch vụ trên đảo có những ngôi nhà gỗ, những dãy phòng nghỉ tiện nghi hướng nhìn ra hồ Trị An thơ mộng. Đặc biệt, cây cầu phao nối liền hai đảo làm cho việc di chuyển của du khách trở nên tiện lợi và thú vị hơn. Đặc biệt, trên đảo còn có khu nuôi thú với các loài như đà điểu, hươu, heo rừng, chim công,...

3. Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai)

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” hay “Đà Lạt thu nhỏ”, khu du lịch Bửu Long cách trung tâm thành phố Biên Hòa, Đồng Nai chỉ 6 km đẹp một cách đầy quyến rũ giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đứng từ trên ngọn núi cao trong khu du lịch, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Biên Hòa nằm bên con sông Đồng Nai uốn lượn, xen lẫn với màu xanh của cỏ cây, đồng lúa, tạo nên một bức tranh thơ mộng. 

Danh thắng Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 70, rộng 84 ha, có độ cao trung bình 100m so với mực nước biển, bao gồm núi non, hồ nước, hang động, chùa chiền được bảo vệ, trùng tu và tôn tạo. Danh thắng này đã được Bộ Văn hóa xếp hạng là di tích Danh thắng cấp Quốc gia từ năm 1990 với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

4.  Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (Đồng Nai)

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài có không gian yên bình, xa rời thành thị ồn ào náo nhiệt. Không khí trong lành tại khuôn viên xanh mướt rộng trên 50 ha khiến du khách như lạc vào vùng thiên nhiên hoang dã rộng lớn.

Tại đây có những con đường nhỏ quanh co uốn lượn, trải dài quanh những con suối, hàng cây cọ dầu xanh mát. Cỏ cây hoa lá, tiếng chim hót, tiếng suối reo đan xen vào nhau tạo nên một Vườn Xoài thơ mộng bình yên.

Không chỉ được thư giãn, du khách còn được tham gia vào các trò chơi hấp dẫn như trượt cỏ, cưỡi đà điểu, câu cá sấu,… Vườn Xoài thường được nhiều gia đình lựa chọn, vì có nhiều hoạt động phù hợp với cả người lớn và trẻ em.

5. Khu du lịch Thủy Châu (Bình Dương)

Không gian từ rừng cây đến suối đá, từ hồ bơi đến thác nước đều là nhân tạo nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng và có diện tích lên đến 18 ha, khu du lịch Thủy Châu như một khu vườn xanh tự nhiên liền kề thành phố mà bấy lâu người ta vẫn vô tình bỏ qua.

Du khách như thoát khỏi không gian ồn ào, nhộn nhịp của thành phố và hoà mình trong một không gian thiên nhiên trong lành hơn. Thác nước nhân tạo lớn nhất Bình Dương và cũng là điểm nhấn của khu sinh thái Thủy Châu là nơi được rất nhiều du khách yêu thích.

So với nhiều địa điểm du lịch và vui chơi đắt đỏ thì khu du lịch Thủy Châu vừa là không gian xanh mang lại sự tươi mát hoàn hảo, lại vừa có giá vé rất rẻ, phù hợp với nhiều gia đình. 


Khách sạn được ưa thích ở Đồng Nai Xem tất cả

Đồng Nai Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân Tiến, Biên Hòa
Cách KDL Bửu Long 4.5km
Cách Suối Tiên 10.7km

Miễn phí bữa sáng760,000₫

The Mira Central Park Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Tân Tiến, Biên Hòa
Cách KDL Bửu Long 4.7km
Cách Suối Tiên 10.9km

Miễn phí bữa sáng1,265,000₫