Top 10 điểm check-in đẹp quên lối về ở Tây Nguyên

Top 10 điểm check-in đẹp quên lối về ở Tây Nguyên

1. Nhà thờ Chánh tòa Kon Tum

Đến với thành phố được mệnh danh là sơn nữ núi rừng Kon Tum, từ xa bạn có thể thấy tháp chuông nhà thờ gỗ, một trong những địa điểm lâu đời và đẹp nhất thành phố. Sự pha trộn giữa kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên và kiến trúc nhà thờ phương Tây đã tạo nên một công trình tôn giáo mang tính thẩm mỹ rất cao của Nhà thờ Chánh tòa Kon Tum.

Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Thống Nhất, Tp. Kon Tum, Kon Tum


>>> Xem thêm: Khách sạn ở Kon Tum

2. Khu du lịch sinh thái Măng Đen

Khung cảnh tự nhiên hoang sơ, thanh bình cùng khí hậu mát mẻ là những lí do mà Măng Đen đang nổi danh như một 'Đà Lạt thứ hai' của vùng cao nguyên dạo gần đây mà giới trẻ thi nhau đến check-in. Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen là nơi lý tưởng để bạn 'đi trốn' thế giới thực tại, đến với thiên nhiên nguyên sơ, tĩnh lặng, tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm nhìn thảm thực vật xanh ngát, rừng thông bạt ngàn xen kẽ những đồi hoa sim hay dòng thác kỳ vĩ tung bọt trắng xóa ngày đêm.

Địa chỉ: xã Đăk Long,huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum

>>> Tham khảo ngay: Tour du lịch Kon Tum


3. Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor thuộc địa phận làng Kon Klor, thị xã Kon Tum, chiếc cầu treo công nghiệp to đẹp nhất khu vực Tây Nguyên, nối liền hai bờ của dòng sông Đăk Bla, huyền thoại những dòng sông chảy ngược về Tây của đất Tây nguyên. Cây cầu có màu vàng cam nổi bật giữa màu xanh rì của núi rừng bao quanh, là điểm check-in không thể bỏ qua nếu bạn một lần đến với vùng đất Kon Tum.

Địa chỉ: làng Kon Klor, thị xã Kon Tum, tỉnh Kon Tum


4. Ngã Ba Đông Dương

Ngã 3 Đông Dương (Nơi tiếp giáp ranh giới 3 nước Việt nam-Lào-Campuchia) là điểm check-in thú vị mà bao người muốn được chinh phục khi đặt chân đến Kon Tum. Từ Kon Tum, hành trình của bạn sẽ băng qua Đăk Hà, Đăk Tô để đến Plei Cần rồi đến cửa khẩu Bờ Y, bạn sẽ 'phượt' qua những đồi cà phê bạt ngàn, vượt qua những cánh đồng, con suối, xuyên qua những cánh rừng cao su…để đến với địa điểm này.

Bạn có thể đi vào cuối tháng 1 nếu muốn ngắm cảnh rừng cao su mùa lá rụng hoặc tháng 12 khi hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường.

Địa chỉ: Ngã ba Đông Dương, Bờ Y, Ngọc Hồi, Kon Tum


5. Khu du lịch sinh thái M'Đrắk

Được ví von như 'Dubai phiên bản Việt', khu du lịch sinh thái M'Đrắk là điểm đến mới nổi được nhiều bạn trẻ tìm đến check-in nhất khu vực Tây Nguyên này. Những bãi cát trắng trải dài, những bãi đá xếp chồng lên nhau, trang trại ngựa, nhà sàn, hay những hồ nước xanh trong vắt...tạo nên một vẻ đẹp rất riêng cho nơi này. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi thong thả dạo bước trên cát, ngồi xe trượt qua những cồn cát hay cưỡi ngựa tham quan chẳng khác gì xứ Dubai xa xôi.

Theo như kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk được nhiều bạn trẻ chia sẻ thì đến tận đầu năm 2019 khu du lịch này mới chính thức mở cửa và cho du khách vào tham quan. 

Địa chỉ: xã Krông Á, huyện M'Đrăk, tỉnh Đắk Lắk


>>> Xem ngay: Khách sạn ở Đắk Lắk

6. Lak Tented Camp

Lak Tented Camp là khu resort nằm tách biệt trên một 'ốc đảo' nhỏ được bao bọc bởi Hồ Lak và chỉ có thể đi thuyền qua. Một chuyến đi đến Lak Tented Camp đúng nghĩa là một chuyến đi nghỉ dưỡng giữa lòng thiên nhiên tươi đẹp của Tây Nguyên, tận hưởng dịch vụ resort tuyệt vời và trải nghiệm những nét văn hóa địa phương độc đáo. 'Ốc đảo' yên tĩnh này là nơi lý tưởng cho bạn 'đi trốn thế giới' và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn đấy.

Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, Đắk Lắk, cách trung tâm Buôn Ma Thuột 50km


7. Chùa Minh Thành

Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km, Chùa Minh Thành là một trong những ngôi chùa lớn nhất Tây Nguyên với nét kiến trúc độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in 'quên lối về'. Đến đây, bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ngôi chánh điện, tượng Bồ tát Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn bằng gỗ cao 7,5m và vô số tượng Phật ấn tượng khác.

Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, Hội Phú, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai


>>> Tham khảo thêm: Khách sạn ở Gia Lai

8. Biển Hồ

Được ví như viên ngọc bích giữa núi rừng Tây Nguyên, Hồ T’nưng hay Biển Hồ là một hồ nước ngọt cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7 km về phía tây bắc. Vẻ đẹp của Biển Hồ làm say lòng bao người với nét lãng mạn, hoang sơ hiếm có, đây vốn là miệng núi lửa khổng lồ, quanh năm đầy nước và luôn xanh ngắt. Hồ đặc biệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh nhuộm ánh nắng chiều vô cùng nên thơ và bình yên. 

Đến đây, bạn có thể thuê thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ êm ả, vừa nghe kể về những huyền thoại bí ẩn của Biển Hồ vừa thưởng ngoạn cảnh sắc huyền ảo nơi đây.

Địa chỉ: xã Biển Hồ, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai


>>> Xem ngay: Tour du lịch Gia Lai

9. Chư Đăng Ya

Nếu muốn check-in với đồi chè hay hoa dã quỳ Tây Nguyên, hẳn Đà Lạt là địa danh gợi nhớ đầu tiên đối với bạn, tuy nhiên còn có cả một 'thiên đường dã quỳ' khác mà ít người biết là Chư Đăng Ya, 'viên ngọc ẩn' của núi rừng Pleiku, Gia Lai. Tầm từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, đặc biệt vào tháng 11, là thời điểm Chư Đăng Ya đẹp nhất với sắc hoa dã quỳ nở rộ khắp các sườn đồi, vàng rượm cả một góc trời. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành giữa đất trời và sưu tập nguyên album ảnh đẹp quên lối về giữa vùng đất Tây Nguyên hoang sơ này.

Địa chỉ: làng Plơi Iagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai


10. Hồ Tà Đùng

Địa danh này gần đây đang 'gây sốt' trong cộng đồng du lịch bụi với cái tên 'vịnh Hạ Long giữa núi rừng Tây Nguyên' và là điểm check-in không thể bỏ qua nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này. Khi ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao, hẳn bạn sẽ choáng ngợp trước hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ trên mặt hồ hoặc bạn có thể thuê ghe lướt trên mặt hồ tĩnh lặng để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, yên bình giữa núi rừng.

Địa chỉ: giữa xã Đắc P’lao và xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắc Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 4km.




Tour du lịch liên quan

19% Tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 3 Ngày 2 Đêm

Đắk Lắk

Tour Tà Đùng - Buôn Ma Thuột 3 Ngày 2 Đêm

20% Tour Gia Lai - Kon Tum - Buôn Mê Thuột 5 ngày 4 đêm

Đắk Lắk

Tour Gia Lai - Kon Tum - Buôn Mê Thuột 5 ngày 4 đêm

20% Tour Măng Đen - Kon Tum - Gia Lai 3 ngày 2 đêm

Kon Tum

Tour Măng Đen - Kon Tum - Gia Lai 3 ngày 2 đêm

20% Tour Gia Lai - Kom Tum - Măng Đen 3 Ngày 2 Đêm

Kon Tum

Tour Gia Lai - Kom Tum - Măng Đen 3 Ngày 2 Đêm