Khám phá 7 địa điểm du lịch phượt ở Tây Bắc đẹp nhất

Khám phá 7 địa điểm du lịch phượt ở Tây Bắc đẹp nhất

1. Hà Giang – nơi địa đầu tổ quốc

Hà Giang được biết đến với những cung đường huyền thoại và phong cảnh hùng vĩ. Hà Giang ai chưa đến thì nao nức muốn đi, ai đi rồi thì luôn nhớ quay quắt và muốn quay lại nhiều lần nữa.


>>> Xem ngay: Tour du lịch Hà Giang

Với những địa danh nổi tiếng như: phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, dinh thự họ Vương, nhà của Pao,……, Hà Giang xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch bụi hấp dẫn nhất Tây Bắc.

Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để chinh phục. Hà Giang còn có một trong tứ đại đỉnh đèo để bạn chinh phục là đèo Mã Pí Lèng với nhiều khúc cua hiểm trở, lắt léo.

2. Thiên đường mây Tà Xùa

Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 của Việt Nam có độ cao 2.650m so với mực nước biển. Nằm trên dãy núi Tà Xùa gồm 3 đỉnh núi với những cái tên vô cùng hấp dẫn như sống lưng khủng long, đỉnh gió, đồi gió hú,….. Chính vì nằm ở độ cao như vậy nên nếu bạn may mắn, bạn sẽ săn được biển mây bồng bềnh trên đỉnh Tà Xùa.


Thời điểm săn mây thuận lợi nhất Tà Xùa thường kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 3 dương lịch. Các bạn nên đi vào thời điểm này để có thể chiêm ngưỡng những địa điểm phượt săn mây đẹp nhất Tây Bắc. Thời gian lý tưởng để chinh phục Tà Xùa là 2 ngày 1 đêm nếu bạn xuất phát từ Hà Nội.

3. A Pa Chải – điểm cực Tây đất nước

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Bắc Việt Nam thực sự quá nhiều và nơi nào cũng hùng vì. Ví như A Pa Chải; điểm cực Tây trên đất liền của Việt Nam. Nằm ở độ cao 1864m so với mực nước biển. Từ lâu nơi đây đã được dân phượt yêu thích muốn được chinh phục và khám phá.


Với nét đẹp xanh tươi tràn đầy sức sống của núi rừng Tây Bắc, với những bản làng nhỏ của người Hà Nhì nằm thấp thoáng trong những tán rừng già hàng trăm năm,… Hay với không gian văn hóa vùng cao đặc sắc và độc đáo, thể hiện qua trang phục, ẩm thực, lối sống… Nếu bạn đang thấy chật chội trong những phố phường đông đúc, bực bội ở những ngã tư lắm người thì A Pa Chai chắc chắn sẽ làm bạn cân bằng lại vì sự thanh bình và cảnh đẹp nơi đây.

4. Y Tý – Lào Cai

Y Tý cũng là một địa điểm phượt Tây Bắc ngắn ngày lý tưởng đặc biệt là vào mùa lúa chín.  Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát – Lào Cai . Y Tý quanh năm mây trắng bao phủ bồng bềnh như cõi tiên, bởi vì với độ cao trên 2000m so với mực nước biển, lưng tựa vào dãy núi Nhĩ Cù San. Và mặt trời nơi đây  không có cơ hội để tỏa sáng đủ 10 tiếng.


>>> Xem ngay: Khách sạn Sapa

Cung đường đến Y Tý cũng như Hà Giang uốn lượn quanh co theo những dãy núi, lúc thì lên dốc chót vót, lúc thì chìm nghỉm trong tán cây rừng. Không chỉ nổi tiếng với mây bao phủ quanh năm mà Y Tý còn rất đẹp vào mùa xôi vàng. Nếu bạn đến Y Tý vào khoảng thời gian từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang lúa chín vàng óng nhé!

5. Thác Bản Giốc hùng vĩ

Thác Bản Giốc là một trong số những con thác có vẻ đẹp hùng vĩ nhất tại Việt Nam, tọa lại tại tỉnh Cao Bằng ngay trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây được coi là một trong những danh thắng số một của Việt Nam. Và đây là điểm đến không thể bỏ qua cho những “phượt thủ” muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.


>>> Xem ngay: Khách sạn Cao Bằng

Đứng dưới chân thác bạn sẽ cảm thấy một không khí sảng khoái và dễ chịu, được tạo bởi màn sương nước đang bay lên. Nhìn Thác từ xa bạn sẽ thấy sự hùng vĩ và tráng lệ của Thác Bản Giốc và cảm giác mỏi mệt sau chuyến đi sẽ tan biến hết.

Thời gian thích hợp để bạn đến với thác Bản Giốc là tháng 4 và 5, lúc nào có nhiều cơn mưa xuống thì thác có nước chảy nhiều hơn và bạn sẽ chẳng muốn về. Tới Thác Bản Giốc bạn nhớ kết hợp chuyến tham quan hang Pác Pó, suối Lê Nin nhé.

6. Mộc Châu – Sơn La

Mộc Châu là địa điểm phượt ở Tây Bắc gần Hà Nội nhất mà bạn có thể đi bất cứ khi nào. Mộc Châu được biết với những cánh đồng cải trắng như tuyết, những thung lũng đỏ rực mận hay những ngôi nhà nhỏ ẩn hiện sau cánh hoa đào.

Đến Mộc Châu bạn hãy đến với Tân Lập, ở đây có đồi chè hình trái tim thỏa thích cho bạn chụp ảnh, Ngũ Động Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỳ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn. Người ta mệnh danh nơi đây là con đường xanh châu Mộc, đẹp nhất vào mùa hoa cải, hoa mận. 


>>> Tham khảo thêm: Khách sạn Mộc Châu

Hay Bản Lóng Luông nằm trên đường đến nông trường Mộc Châu 20 km cạnh đường quốc lộ hoa đào hoa mận đang nở rộ. Vườn cải Ba Phách là một trong những ruộng cải rộng và đẹp nhất Mộc Châu nằm ngay khu nông trường. Thác Dải Yếm nằm cách thị trấn 5 km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ, hữu tình. Cuối cùng là con đường vào cửa khẩu Lóng Sập, chạy xuyên suốt hơn 30 km, đi qua rất nhiều làng bản nhỏ xinh xinh, những vườn mận, vườn đào cùng vô số những rừng lau bạt ngàn mà chỉ Mộc Châu mới có. Rừng thông thuộc khu du lịch Bản Áng, cách Mộc Châu 3 km. Tại đây cũng có rất nhiều vạt hoa cải trắng tuyệt đẹp.

7. Tà Chì Nhù – địa điểm phượt hấp dẫn nhất Tây Bắc

Với độ cao 2.979m, là ngọn núi cao thứ 6 Việt Nam và được ví như một đại dương mây, đỉnh Tà Chì Nhù thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có khí hậu khắc nghiệt nhưng lại rất lý tưởng để ‘săn mây’ của dân phượt mê khám phá.


Và khi chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù, bạn được đứng trên biển mây, bồng bềnh trắng như bông gòn, bầu trời xanh ngắt, núi non trùng điệp, hùng vĩ, và khi ấy bạn sẽ thấy con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.

Địa điểm này khá kén người bởi bạn sẽ mất thời gian và công sức để leo núi. Nhưng chinh phục được đỉnh Tà Chì Nhù đầy nắng và gió, bạn sẽ thấy bản thân thật phi thường.


Tour du lịch liên quan

Sơn La

Combo Phoenix Mộc Châu Resort 3 ngày 2 đêm

18% Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

Sơn La

Tà Xùa - Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

8% Tây Bắc số 4 (Lai Châu - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu) 3N3Đ

Sơn La

Tây Bắc số 4 (Lai Châu - Điện Biên - Mộc Châu - Mai Châu) 3N3Đ

14% Đông Bắc số 2 (Hà Giang - Cao Bằng) 4 ngày 3 đêm

Cao Bằng

Đông Bắc số 2 (Hà Giang - Cao Bằng) 4 ngày 3 đêm

20% Tour Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao - Hồ Ba Bể 2 Ngày 2 Đêm

Bắc Kạn

Tour Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao - Hồ Ba Bể 2 Ngày 2 Đêm

20% Tour Cao Bằng - Pác Bó - Bản Giốc - Núi Mắt Thần 2 Ngày 2 Đêm

Cao Bằng

Tour Cao Bằng - Pác Bó - Bản Giốc - Núi Mắt Thần 2 Ngày 2 Đêm

20% Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Suối Lê Nin - Pác Bó 3 ngày 2 đêm

Cao Bằng

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Suối Lê Nin - Pác Bó 3 ngày 2 đêm