Bỏ túi những đồi cát đẹp nhất miền Trung

Bỏ túi những đồi cát đẹp nhất miền Trung

Miền Trung bao năm vẫn thế, vẫn đón bạn trong sự khắc nghiệt của thiên nhiên, nhưng có lẽ mẹ tạo hóa đã bù đắp và ban tặng cho nơi này những vẻ đẹp không lẫn vào đâu được. Đôi khi về với miền đất yêu dấu này chỉ để ngắm nhìn những tiểu sa mạc bí ẩn, in dấu chân lên những đồi cát ngút ngàn cũng đủ thấy tâm hồn mình thong thả biết bao.

1. Đồi cát Mũi Né – thiên đường đa màu sắc

Đồi cát Mũi Né (Bình Thuận) hay còn gọi với cái tên khác là Đồi cát Bay, nơi có thể bắt gặp những điều kỳ diệu xảy ra trước mắt mà cứ như một phép màu nào đó làm luân chuyển không gian. Điều này rất dễ hiểu nếu ai đã từng một lần đến đây, những cồn cát thay đổi liên tục về hình dáng, màu sắc như khoác lên mình những chiếc áo mới vô cùng huyền ảo.


Nhưng cũng có đôi khi bạn nhìn thấy những đồn cát vừa mới hình thành vội tan chảy, để lại một bãi cát dài miên man. Sự luân chuyển không ngừng của sắc vàng, trắng ngà, đỏ,… hòa trong bầu trời sắc xanh của bầu trời và ánh nắng vàng biến nó trở thành một bức tranh tựa chốn thần tiên.

2. Đồi cát Trắng – tiểu sa mạc Sahara bí ẩn

Bạn có hiểu vì sao người ta ví đồi cát Trắng như tiểu sa mạc Sahara của Việt Nam. Đặt chân lên đây, bạn sẽ bị ngỡ ngàng trước bức họa kỳ vĩ mà thần thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Bình Thuận này. Những triền cát trắng kéo dài tới tận chân trời đan xen với hồ nước trong sách rợp lên sắc hồng của sen như một kiệt tác nghệ thuật.

>>> Xem ngay: Khách sạn ở Phan Thiết


Nhìn từ xa, đồi cát giống như cô thiếu nữ nằm nghiêng duỗi đôi chân trần mềm mại. Cũng chính vì lẽ đó mà người dân địa phương ở đây còn gọi nó với cái tết rất đỗi dễ thương – đồi Trinh Nữ. Bạn có thể đi bộ dạo trên cát, chụp hình hoặc tham gia hoạt động ngồi xe moto chinh phục các cồn cát để tận hưởng cảm giác hồi hộp, sảng khoái,… cũng khó mà quên được.

3. Đồi cát Nam Cương – huyền bí, cổ xưa

Kề bên những ngôi làng của người Chăm – Ninh Thuận, đồi cát Nam Cương từ xưa đến nay vẫn giữ được vẻ nguyên vẹn với những gì dung dị và bình yên nhất. Cũng như những tiểu sa mạc khác, Nam Cương cũng không kém phần ngọt ngào khi toát lên một bức tranh đầy yên ả, có rặng tre xanh mướt, có giàn nho mọng trái, có vườn táo um tùm. Thi thoảng lại bắt gặp hình ảnh những người dân địa phương thấp thỏm trên đồi, hằng ngày in dấu chân trần lên nền cát trắng.


>>> Tham khảo thêm: Tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

Nếu quan sát từ xa, đồi cát hiện lên như các thửa ruộng bậc thang tinh khôi, từng đụn cát lớp lớp nối dài tới tận chân trời. Đặc biệt, khi ánh hoàng hôn buông xuống cả trời đất ở đây mang một vẻ đẹp ma mị chẳng khác gì bức họa cổ tích nhiệm màu. Nổi bật trong khung cảnh đó là các cô gái Chăm trong bộ trang phục truyền thống, đội thúng, bước từng bước uyển chuyển hay hình bóng mục đồng đùa đàn cừu, đàn đê băng qua đồi.

4. Đồi cát Mũi Dinh – chốn thảo nguyên mông cổ

Tuy là một đồi cát nhưng ít ai lại gọi Mũi Dinh là đồi cát, bởi nó giống như một tiểu sa mạc mang dáng dấp của chốn thảo nguyên hệt như trong những bộ phim Mông Cổ mà bạn từng được xem. Mũi Dinh đẹp lắm, đẹp theo kiểu hoang sơ, kỳ vĩ. Tới đây ngoài cát bạn còn bắt gặp những ao hồ nằm kề nhau, mặt nước trong xanh, nền cát trắng tinh như tô thêm sức sức cho mảnh đất khô cằn. 


Bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn thế nữa khi bắt gặp những túp lều nhỏ mang đặc trưng của thảo nguyên Mông Cổ ở thế giới xa xôi. Bạn có thể dạo chơi trên các triền cát, thử cuộc sống du mục và cắm trại qua đêm để chiêm ngưỡng khung cảnh bình minh trên cát vào sáng sớm.

5. Đồi cát Quang Phú – bức tranh của thiên nhiên

Cái tên cuối cùng trong danh sách cũng là đồi cát đẹp nhất miền Trung, đồi cát Quang Phú – Quảng Bình sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Những đồi cát tinh khôi trong ánh bình minh rồi bỗng chốc trở nên rực rỡ dưới ánh vàng khi hoàng hôn buông xuống, thế nhưng khi tiến lại gần cát lại mang một màu sắc hoàn toàn khác – màu xám bạc của màu trời.


Điểm đặt biệt, gió ở trên này không mạnh nên nền cát tương đôi mịn màng, chỉ thi thoảng của những lớp vân nhè nhẹ. Đồi cát cứ thế trải dài về tận biển xanh, sự hòa quyện màu xanh ngọc bích của nước biển, màu vàng nhạt của đồi cát tạo nên vẻ đẹp kỳ lạ khiến ai cũng phải mê mẫn.

Xứ miền Trung tuy không quá nổi bật, tuy hơi khắc nghiệt nhưng lại luôn dành được thứ tình cảm chân thành nhất của các tín đồ ở khắp nơi. Hãy ghé thăm vùng đất này, ghé thăm các đồi cát để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đến nao lòng đó.


Tour du lịch liên quan

Ninh Thuận

Nha Trang - Ninh Thuận 1 ngày

Bình Thuận

Tour Du Lịch Mũi Né 3 Ngày 2 Đêm

Ninh Thuận

Tour Ninh Thuận Vẻ Đẹp Thiên Nhiên 3 Ngày 2 Đêm

Bình Thuận

Tour Mũi Né - Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour Sài Gòn Mũi Né 2 ngày 1 đêm

Bình Thuận

Tour du lịch Tham Quan Đồi Cát Bay Mũi Né 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng1,576,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.5
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng2,552,000₫