Cẩm nang du lịch Lào Cai từ A đến Z mới nhất

Cẩm nang du lịch Lào Cai từ A đến Z mới nhất

1. Tiềm năng du lịch của Lào Cai

Lào Cai là tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng. Có Đỉnh Fansipan - đỉnh núi cao nhất Đông Dương, là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Một số nơi khí hậu quanh năm mát mẻ như Bắc Hà, Sa Pa, Y Tý,… là nơi nghỉ dưỡng, tham quan tuyệt vời cho các du khách.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Lào Cai có 25 dân tộc anh em cùng sinh sống với những nét văn hóa đặc trưng từ chữ viết, trang phục, kiểu dáng nhà ở, văn hóa ẩm thực, tâm linh… tạo điều kiện cho phát triển du lịch cộng đồng.

Cửa khẩu Lào Cai (Việt Nam) - Hà Khẩu (Trung Quốc) cũng là một điểm du lịch rất thú vị.

2. Thời gian thích hợp để đi du lịch Lào Cai

Lào Cai là một địa điểm du lịch lý tưởng nên bạn có thể đến Lào Cai vào bất cứ thời điểm nào cũng được.

Theo kinh nghiệm du lịch của Vietgoing, một số thời điểm đi du lịch Lào Cai thích hợp như sau:

  • Đi vào khoảng tháng 4 - tháng 8, mọi người thường hay đi vào khoảng thời gian này vì khí hậu ấm áp, nắng nhiều. Nhưng trong khoảng thời gian này mưa rất nhiều nên bạn cần phải kiểm tra thông tin thời tiết trước khi đi nhé.

  • Nếu muốn ngắm hoa đào, hoa mơ, hoa mận thì các bạn nên đi vào mùa xuân khoảng tháng 1 - đến tháng 3. Tuy nhiên, thời tiết vào mùa này rất lạnh nên các bạn nhớ mang theo nhiều áo ấm.

  • Đến mùa lúa chín vào tháng 8 - tháng 9, đây là thời điểm thích hợp cho chuyến đi của bạn. Những thửa ruộng bậc thang vàng óng tạo nên một khung cảnh nên thơ.

  • Bạn có thể đến vào tháng 6 để xem lễ hội đua ngựa ở Bắc Hà kết hợp với chuyến du lịch Bắc Hà cũng rất thú vị.

  • Y Tý là một địa điểm săn mây tuyệt vời. Thời điểm săn mây là vào khoảng tháng 3 - tháng 4 nhưng cũng phải tùy thuộc vào thời tiết nữa.

  • Nếu muốn săn tuyết, các bạn có thể đến Sapa vào tháng 12 - tháng 1, là là khoảng thời gian rét đậm nhất nên rất dễ có tuyết rơi.

3. Du lịch Lào Cai - cách di chuyển

3.1. Di chuyển từ Hà Nội

Để di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện như xe khách, xe máy hoặc tàu hỏa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian, chúng tôi khuyên bạn nên chọn xe khách. Dưới đây là một số hãng xe khách uy tín bạn có thể cân nhắc:

  1. Sao Việt:

    • Lịch trình: Giáp Bát - Mỹ Đình - Lào Cai - Sapa.

    • Điểm đón: 779 Đường Giải Phóng, Bến xe Mỹ Đình, Số 7 Phạm Văn Đồng, Số 333 Phố Mới (Đối diện ga Lào Cai), 69 Đường Xuân Viên Sapa, Số 708 Hoàng Quốc Việt - Cam Đường.

  2. Futa Hà Sơn (Hà Sơn - Hải Vân):

    • Lịch trình: Hà Nội (Gia Lâm, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Nước Ngầm) - Lào Cai - Sapa.

    • Điểm đón: Bến xe Mỹ Đình, 270 Nguyễn Hoàng, 677 Giải Phóng, Bến xe Gia Lâm.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt vé, vui lòng liên hệ hotline của Vietgoing: 0931 666 900. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và an lành!

3.2. Di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh

Đến Lào Cai từ Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay đến Hà Nội, rồi sau đó từ Hà Nội di chuyển đến Lào Cai.

3.3. Di chuyển tại Lào Cai

Để thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch Lào Cai, các bạn nên thuê cho mình một chiếc xe máy. Ở Lào Cai có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy, các bạn có thể thuê xe máy ở các nhà hàng, khách sạn, homestay hoặc bạn có thể đến Sapa thuê sẽ rẻ hơn ở Lào Cai.

4. Một số địa điểm du lịch ở Lào Cai

4.1. Địa điểm du lịch ở Sapa

4.1.1. Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa còn có tên là nhà thờ Đức Mẹ Mân Côi tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn Sa Pa. Nhà thờ đá Sapa được xây dựng bởi những kiến trúc sư người Pháp vào năm 1935 (đầu thế kỉ 20). Đây là công trình duy nhất còn nguyên vẹn của người Pháp.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nhà thờ có diện tích 6000 m2 với phía sau là Núi Hàm Rồng. Nhà thờ có 7 gian, mỗi gian rộng 500m vuông. Có  tháp chuông cao 20m với bên trong là quả chuông cao 1,5m, nặng nửa tấn. Kiến trúc nhà thờ được xây dựng theo lối Gotic La Mã cổ thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm uốn,… tạo nên sự thanh thoát cho công trình. Toàn bộ công trình được xây dựng bằng đá đẽo.

Bên trong tòa thánh đường có 32 ô cửa kính màu vẽ các Thánh và chặng đường Thánh giá. Phía trước nhà thờ là một khoảng sân rộng, nơi đây thường diễn ra các hoạt mua bán của bà con người dân tộc. Nếu đến đây vào thứ 7 hằng tuần, các bạn sẽ được tham gia “chợ tình” của các đồng bào dân tộc, đó là nét sinh hoạt văn hóa độc đáo.

4.1.2. Núi hàm rồng

Núi Hàm Rồng nằm ngay gần Trung tâm Sapa, gần Nhà thờ đá có độ cao 1700m. Hình của ngọn núi này giống như chú Rồng đang gác đuôi lên cổng Trời, nếu để ý kĩ hơn bạn sẽ nhìn thấy “hàm răng rồng” nên được gọi là Hàm Rồng.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đỉnh núi Hàm Rồng là điểm ngắm nhìn Sapa toàn cảnh đẹp nhất. Từ trên đỉnh núi Hàm Rồng, phóng tầm mắt xuống các bạn sẽ nhìn thấy một thị trấn Sapa rộng lớn được phủ một lớp sương mờ ảo.

4.1.3. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm ở xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây là một bản của người H’Mông cách thị trấn Sapa khoảng 2km. Đến với Bản Cát Cát, các bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi con đường dẫn xuống bản chỉ rộng đủ cho 2 người đi được lát bằng đá. Hai bên đường là những ngôi nhà của người dân tộc H’ Mông tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Ở trung tâm Bản Cát Cát, là nơi hội tụ của 3 dòng suối là Suối Tiên Sa, suối Vàng và suối Bạc cùng ngọn thác Tiên Sa. Bên cạnh thác có hai chiếc cầu là cầu Si và A Lứ thu hút rất đông du khách chụp hình, tham quan.

Nếu đi theo tour du lịch Sapa - Bản Cát Cát trọn gói, hành trình của bạn sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn với lịch trình chi tiết, Hướng Dẫn Viên có kinh nghiệm đi cùng từ A - Z nhé!

4.1.4. Bản Tả Phìn

Là một trong những địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn, cách thị trấn Sapa khoảng 15km. Bản Tả Phìn là nơi cư trú của dân tộc người Dao Đỏ và H'Mông.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đến thăm Bản Tả Phìn, các bạn sẽ được trải nghiệm tắm lá thuốc của người Dao Đỏ rất tốt cho sức khỏe, hay được hái dâu tây tươi tận vườn. Trên đường đến Bản Tả Phìn, các bạn có thể dừng chân lại một chút ở tu viện cổ bỏ hoang mang đậm kiến trúc Pháp để chụp hình nhé.

4.1.5. Cầu mây

Cầu Mây nằm tại bản Tả Van Giáy, xã Tả Van, cách thị trấn Sapa khoảng 15km. Đây là cây cầu được làm bằng mây theo kiến trúc của người Mông Sapa bắc qua dòng suối Mường Hoa.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Trước kia, đây là cây cầu duy nhất để phục vụ người dân đi từ bản Tả Van Giáy đến thị trấn Sapa. Đến nay, cây cầu đã bị xuống cấp, người ta đã xây dựng một cây cầu khác ngay cạnh cây cầu mây để tiện đi lại, còn cây cầu cũ giữ lại phục vụ du lịch cho khách tham quan đến chụp hình.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4.1.6. Bản Tả Van

Bản Tả Van nằm ở xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sapa khoảng 9km. Bản Tả Van là nơi sinh sống của người Dao Đỏ, người H’ Mông và người Giáy.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Bản Tả Van là một địa điểm cho những ai yêu thích sự khám phá trải nghiệm. Bản Tả Van là nơi vẫn giữ được tục thờ đá của người Việt cồ. Nơi đây có khoảng 200 tảng đá to nhỏ được trạm khắc nhiều hình ảnh hoa văn độc đáo của người xưa.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4.1.7. Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ còn được gọi là Đèo Ô Quy Hồ nằm ở quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, có chiều dài khoảng gần 50km. Đèo Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất ở miền Bắc Việt Nam với nhiều khúc cua tay áo đầy nguy hiểm.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Con đèo này được mệnh danh là một trong “Tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc”. Đỉnh đèo có độ cao 2000m so với mực nước biển, được nhiều người gọi là Cổng trời. Đứng ở trên cổng trời, các bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh của núi rừng Tây Bắc với đỉnh Fansipan hùng vĩ cùng những con đường mòn quanh co.

4.1.8. Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan có độ cao 3.143 m là đỉnh núi cao nhất ở Việt Nam và cao nhất trong 3 nước Đông Dương nên được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương”.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Thời gian thích hợp để đi Fansipan là vào tháng 10, tháng 11 với khí hậu tương đối dễ chịu.

Có hai cách để các bạn có thể chinh phục được đỉnh Fansipan đó là leo bộ và đi cáp treo.

4.2. Địa điểm du lịch ở Thành phố Lào Cai

4.2.1. Cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai nằm ở phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai. Đây là 1 trong 3 cửa khẩu quốc tế quan trọng trong giao lưu kinh tế thương mại qua biên giới đất liền giữa 2 nước Việt Nam và Trung Quốc.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nếu đã đặt chân đến Lào Cai, bạn không nên bỏ qua địa điểm này. Từ cửa khẩu, các bạn chỉ cần đi bộ qua cầu Hồ Kiều và làm thủ tục thông hành là có thể qua được thị trấn Hà Khẩu của Trung Quốc. Các bạn sẽ được tham quan những con phố của Trung Hoa với những món ăn cổ truyền, đặc sản của Trung Quốc.

4.2.2. Chợ Cốc Lếu

Chợ Cốc Lếu là chợ lớn nhất của Thành phố Lào Cai, được bày bán đầy đủ các loại mặt hàng: Quần áo, giầy dép của trong và ngoài nước sản xuất với giá phải chăng.

Địa chỉ: Đường Cốc Lếu, Phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4.3. Địa điểm du lịch ở Bắc Hà

4.3.1. Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh Hoàng A Tưởng còn có tên gọi là dinh thự Vua Mèo Bắc Hà. Đây là một địa điểm du lịch được rất nhiều người lựa chọn trong chuyến du lịch Lào Cai.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Dinh thự đã tồn tại gần 100 năm nhưng vẫn giữ được vẻ uy nghi với lối kiến trúc hoành tráng. Dinh thự Hoàng A Tưởng nằm ở trung tâm thị trấn Bắc Hà, được khởi công xây dựng từ năm 1914 đến năm 1921 thì mới hoàn thành.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Người xây dựng dinh thự này chính là Hoàng Yến TChao, người thân sinh ra Hoàng A Tưởng.Toàn bộ kiến trúc có hình chữ nhật liên hoàn khép kín, nhà chính gồm hai tầng có diện tích 420m2. Dinh thự là nơi để ở và là nơi làm việc của cha con Hoàng Yến Tchao, có cả pháo đài để bảo vệ.Ngày nay, công trình này là địa điểm du lịch không thể thiếu cho du khách mỗi khi ghé đến cao nguyên Bắc Hà.

4.3.2. Thung lũng hoa Bắc Hà

Thung lũng hoa Bắc Hà nằm ở thôn Sân Bay, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.Thung lũng hoa Bắc Hà được nhiều người biết đến là địa điểm trồng và trưng bày rất nhiều loài hoa đến từ khắp nơi trên đất nước. Ở đây có cả những loại hoa quý, hiếm được đem từ nước ngoài về, đã gieo trồng thành công tại Bắc Hà.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đến với thung lũng hoa Bắc Hà các bạn sẽ được chìm đắm trong không gian rực rỡ màu sắc của các loài hoa, hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4.3.3. Chợ phiên Bắc Hà

Cứ vào chủ nhật là người dân lại kéo nhau lên thị trấn Bắc Hà họp chợ. Chợ nằm ngay trong trung tâm thị trấn, đây là nơi trao đổi, buôn bán của bà con dân tộc thiểu số.

Chợ Phiên Bắc Hà là điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Lào Cai. Đến với chợ phiên Bắc Hà, các bạn sẽ được thưởng thức món thắng cố, uống với những bát rượu ngô, rượu thóc hay nhấm nháp vị đắng, ngọt của ấm trà hoa tam thất,…

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Mặc dù đã được xây mới, nhưng chợ phiên Bắc Hà vẫn giữ được vẻ hoang sơ, mộc mạc của một phiên chợ vùng cao Tây Bắc.

4.4. Địa điểm du lịch Bát Xát

4.4.1. Y Tý

Y Tý nằm ở phía Tây của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cách thành phố Lào Cai khoảng 65km.Y Tý nằm ở độ cao 2.000m, mây mù quanh năm bao phủ. Đường lên Y Tý là những con đèo ngoằn nghoèo, đường đi vô cùng khó khăn và thường xuyên xảy ra sạt lở và mùa mưa bão.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Các bạn có thể đến Y Tý vào tháng 3 - tháng 4 (mùa săn mây) và tháng 8 - tháng 9 (mùa lúa chín) hàng năm.

4.4.1. A Lù

A Lù là một xã nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc dọc theo sông Lũng Pô, của huyện Bát Xát, Lào Cai. Đường đến A Lù rất khó khăn, là những con đèo cao, vực sâu, sạt đường mấy năm chưa tu sửa, đá sỏi gập ghềnh.Nhưng đường đi có phần khó khăn, nhưng A Lù lại mang một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nơi đây là nơi sinh sống của người Mông, Dao, Hà Nhì, Phù Lá, sống rải rác trên lưng núi. Vào mùa lúa chín cuối tháng 9 đầu tháng 10, A Lù trông như một bức tranh vẽ óng ả và phiêu bồng.

4.5. Địa điểm du lịch tâm linh ở Lào Cai

4.5.1. Đền Bảo Hà

Đền Bảo Hà được xây dựng ở dưới chân đồi Cấm thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Đội quân của ông Hoàng Bẩy tiến dọc sông Hồng đuổi đánh quân giặc, giải phóng Châu Văn Bàn và xây dựng Bảo Hà thành căn cứ địa lớn chống giặc ngoại xâm. Trước tình cảnh đó, triều đình đã giao nhiệm vụ cho tướng quân Nguyễn Hoàng Bẩy khởi binh dẹp loạn quân giặc vùng biên ải. Trong trận chiến không cân sức này, ông Nguyễn Hoàng Bẩy đã anh dũng hy sinh. Thi thể ông trôi theo dòng sông Hồng tới Bảo Hà thì dạt vào bờ. Nhân dân huyện Bảo Hà đã vớt và an táng thi thể ông, xây dựng đền thờ tại đây để ghi nhớ công lao to lớn của vị tướng tài Nguyễn Hoàng Bẩy.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Để ghi nhớ công lao người anh hùng có công với đất nước, Triều vua Minh Mạng, Thiệu Trị sắc tặng ông danh hiệu: “Trấn An Hiển Liệt” và các triều vua nhà Nguyễn khác tôn ông danh hiệu: "Thần Vệ Quốc - Ông Hoàng Bảy Bảo Hà".

Đền Bảo Hà được thiết kế theo kiểu lưng tựa vào núi, mặt hướng theo dòng nước sông Hồng. Di tích đền Bảo Hà ở Lào Cai là sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc văn hóa truyền thống của Việt Nam.

4.5.2. Đền Mẫu Thượng

Đền Mẫu Thượng nằm tại vị trí biên giới số 102, như một ranh giới phân biệt Việt Nam và người láng giềng Trung Quốc. Đền còn nằm gần cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Tương truyền rằng, xưa kia công chúa Liễu Hạnh là người vì dân vì nước mà hi sinh để bảo vệ, phù hộ cho dân tộc ta trong những năm tháng kháng chiến. Bảo vệ vùng ải biên cương của nước ta. Riêng đối với những người dân Lào Cai, đền thờ Thánh Mẫu là nơi vô cùng thiêng liêng. Người đã che chở cho người dân trong suốt những năm tháng khó khăn nhất của đất nước, ban phước lành cho dân chúng một đời ấm no, hạnh phúc.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn với bà, đền Mẫu ở Lào Cai trước kia chỉ là một đền thờ nhỏ bên bờ sông Hồng, qua thời gian ngôi đền đã được tu sửa và xây dựng lại khang trang hơn với 9 gian thờ.

Năm 2011, ngôi đền đã được ngành chức năng xếp hạng là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

 

5. Lưu trú khi du lịch Lào Cai

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Lào Cai, đừng quên tham khảo một số khách sạn Lào Cai - khách sạn Sapa mà các khách hàng của Vietgoing đã lựa chọn đặt và đánh giá rất cao dưới đây nhé:

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đi tour Lào Cai - tour Sapa trọn gói và được các Hướng Dẫn Viên nhiệt tình, am hiểu về Lào Cai kể cho bạn nghe những câu chuyện vô cùng thú vị về Lào Cai thì có thể tham khảo một số tour hấp dẫn tại Vietgoing dưới đây:

6. Du lịch Lào Cai - một số món ăn ngon

Dưới đây là một số món ngon mà các bạn nên thưởng thức khi đi du lịch Lào Cai nhé:

6.1. Đồ nướng Sapa

Ở gần khu vực nhà thờ và quảng trường, bạn sẽ dễ dàng nhận ra khu ẩm thực nhờ mùi thơm nức mũi của những quầy hàng nướng quanh đây. Giá dao động từ 15,000VNĐ - 20,000VNĐ/Xiên đầy đủ các loại cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

6.2. Lẩu cá hồi, cá tầm

Nếu đến Sapa, bạn không nên bỏ qua món ăn này cùng nhóm bạn thân, gia đình và người yêu khi đến Sapa.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nơi đây có nhiều trang trại nuôi cá hồi nên nguyên liệu luôn tươi mới, thịt cá chắc. Nước lẩu cá hồi,cá tầm ở Sapa được nấu từ nhiều loại rau củ, thảo mộc ở vùng cao tạo độ thanh, ngọt và thơm không nơi đâu.

6.3. Thắng cố Bắc Hà

Thắng cố là món ăn truyền thống của người H’mông, về sau được du nhập sang các dân tộc Kinh, Dao, Tày. Nguyên liệu nấu thắng cố theo cách truyền thống là thịt ngựa, về sau có thêm thịt bò, thịt trâu, thịt lợn tùy theo cách ăn của mỗi người.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Món thắng cố ngựa ra đời từ cách đây gần 200 năm khi người Mông, Tày, Nùng về Bắc Hà cư trú. Tuy nhiên chỉ từ khi du lịch Bắc Hà phát triển mới được nhiều du khách biết tới.

6.4. Phở chua Bắc Hà

Đến Bắc Hà mà không thưởng thức món phở chua nổi tiếng thì quả là một điều đáng tiếc. Món ăn này được rất nhiều người biết đến, họ thường về Bắc Hà để thưởng thức món đặc sản này.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

7. Đặc sản khi du lịch Lào Cai

7.1. Nấm hương Sapa

Nấm hương là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Sapa. Tuy nhìn không khác gì các loại nấm thông thường nhưng nếu được thưởng thức nó thì chắc chắn ai cũng phải khẳng định không nơi đâu ngon bằng loại nấm hương này.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

7.2. Thổ cẩm ở Lào Cai

Nếu đến Lào Cai, thì bạn đừng ngần ngại mà hãy mua cho mình một số vật lưu niệm được làm bằng thổ cẩm nhé. Một số đồ như túi xách, ví, mũ, áo, khăn… được may từ thổ cẩm trông rất đẹp mắt.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Rất nhiều mẫu mã phong phú đa dạng mà giá cả lại rất phải chăng. Các bạn có thể đến chợ Sapa hoặc chợ phiên Bắc Hà để chọn cho mình những món thổ cẩm ưng ý mua về làm quà.

7.3. Thịt trâu gác bếp

Đây là món ăn của người dân tộc Thái đen để tiếp đãi khách quý và sử dụng trong các dịp Tết. Thịt trâu gác bếp có màu bên ngoài nâu sẫm nhưng khi xé ra thì những thớ thịt bên trong có màu hồng trông rất ngon mắt.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Thịt trâu thường được chấm với chẩm chéo, loại nước chấm đặc biệt ở vùng cao Tây Bắc. Giá của thịt trâu gác bếp rơi vào khoảng 800.000 nghìn/kg, tuy khá đắt nhưng được rất nhiều người mua về để làm quà biếu.

Trên đây là những thông tin chi tiết cho các bạn khi có kế hoạch khám phá Lào Cai, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích cho chuyến hành trình du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất!

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Tour du lịch liên quan

Khách sạn được ưa thích ở Sapa Xem tất cả

DeLaSol Phát Linh Sapa Hotel

Khách sạn
Sapa, Sapa
Cách Nhà Thờ Đá 330m
Cách Sun Plaza Sapa 410m
Cách Núi Hàm Rồng 500m

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Viettrekking Sapa Hotel

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Bản Cát Cát 420m
Cách Sun Plaza Sapa 430m
Cách Nhà Thờ Đá 590m

Miễn phí bữa sáng1,100,000₫

Pao's Sapa Leisure Hotel

Đánh giá 9.6
Khách sạn - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Núi Hàm Rồng 860m
Cách Nhà Thờ Đá 1km
Cách Sun Plaza Sapa 1.1km

Miễn phí bữa sáng1,840,000₫

Lady Hill Sapa Resort

Resort - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Bản Cát Cát 1.5km
Cách Sun Plaza Sapa 1.8km
Cách Nhà Thờ Đá 1.9km

Miễn phí bữa sáng2,050,000₫

Hôtel De La Coupole - Mgallery Sapa

Khách sạn - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Sun Plaza Sapa 80m
Cách Nhà Thờ Đá 230m
Cách Bản Cát Cát 740m

Miễn phí bữa sáng3,927,000₫

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Resort - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Sun Plaza Sapa 470m
Cách Nhà Thờ Đá 600m
Cách Bản Cát Cát 820m

Pi's Boutique Sapa Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Sapa, Sapa
Cách Sun Plaza Sapa 210m
Cách Nhà Thờ Đá 290m
Cách Bản Cát Cát 710m

Miễn phí bữa sáng500,000₫

Swan Hotel Sapa

Đánh giá 9.3
Khách sạn
Sapa, Sapa
Cách Nhà Thờ Đá 260m
Cách Sun Plaza Sapa 320m
Cách Núi Hàm Rồng 560m

Miễn phí bữa sáng650,000₫