Khám phá 10 thác nước Đà Lạt đẹp ở cao nguyên Lâm Đồng

Khám phá 10 thác nước Đà Lạt đẹp ở cao nguyên Lâm Đồng

1. Thác Prenn Đà Lạt

Prenn là một con thác nằm bên cạnh quốc lộ 20. Đây là con đường chính nối liền Sài Gòn với Đà Lạt. Thác Prenn như là cửa ngõ dẫn vào Đà Lạt và được phủ lên mình nét đẹp của những khu du lịch sinh thái về rừng và suối. Đồng thời thác Prenn là một cổng chào tự nhiên xinh đẹp được thiên nhiên ban tặng cho Thành phố Đà Lạt.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn những dòng nước đổ mạnh từ trên cao xuống. Dòng nước từ trên ghềnh đá với độ cao hơn 20m đổ xuống tạo ra vô vàn những bọt nước li ti. Đứng ở đó bạn sẽ có cảm giác vô cùng sảng khoái khi được hòa mình cùng với thiên nhiên.

Con đường xuống thác Prenn Đà Lạt quanh co và được tựa sát vào những sườn núi. Bao phủ quanh đó là những rợp bóng cây che nắng đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ. Tiếp theo khi xuống dưới bạn sẽ đi đến nhà sàn, cầu mây treo qua suối, chòi trên ngọn cây, phòng tranh thêu lụa,…

2. Thác Pongour Đà Lạt

Thác Pongour hay còn gọi là thác bảy tầng được tọa lạc tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 50km về hướng Nam. Đây là một trong những ngọn thác còn khá hoang sơ và hùng vĩ. Nơi này nổi tiếng bởi vẻ đẹp mơ màng của núi rừng Tây Nguyên. Dòng thác ở đây chảy qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng có độ cao gần 40m. Con đường dẫn vào thác Pongour Đà Lạt mang khung cảnh khá bình yên và nên thơ.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nếu có dịp đến đây vào khoảng tháng 10 chắc chắn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh điệp vàng nở rộ. Đây là một trong những hình ảnh rất đẹp. Mà bạn phải đi vào đúng thời điểm mới có thể tận mắt nhìn thấy được. Một màu vàng đẹp mắt cùng với hình ảnh một đường cong dẫn vào thác. Sẽ làm bạn phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy được nó.

3. Thác Hang Cọp Đà Lạt

Thác Hang Cọp được tọa lạc tại Thôn Túy Sơn, Xã Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố 15km về hướng Đông giữa khu rừng thông bạt ngàn với diện tích 308 ha. Thác cao khoảng 50m, rộng hơn 10m và dài hơn 500m. Đến đây du khách sẽ thấy trước mắt mình là dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống một hố sâu. Sau đó dòng nước len lỏi qua những tảng đá lớn chảy vào trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Phía dưới chân núi có những hơi nước tỏa ra tựa như sương cùng với đó là khí đá ẩm bốc ra lạnh ngắt. Vào những buổi chiều, khi hoàng hôn phủ xuống sườn đồi thì nơi đây có một khung cảnh đẹp như tranh. Ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những rừng thông cao vút rồi dần tắt. Lá cây hoa Móng Cọp bắt đầu khép mắt lại và là lúc muôn vàng âm thanh của núi rừng cũng bắt đầu trỗi dậy.

4. Thác Cam Ly Đà Lạt

Nằm cách trung tâm thành phố 2km về phía Tây. Đây là một con thác được nhiều du khách thập phương tìm đến khi tới du lịch Đà Lạt. Thác Cam Ly gần cuối đường Hoàng Văn Thụ và là một trong những thác ở gần trung tâm thành phố nhất. Đây là con thác được ghi vào nhiều bài thơ và những ca khúc nhạc.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Dòng chảy của thác cao khoảng 10m và dòng nước chảy nhẹ nhàng, êm ái. Nơi đây còn có một chiếc cầu bắc ngang dòng suối. Để du khách có thể đi từ bên này sang bên kia suối. Vì vậy nên khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của dòng thác. Và những khung cảnh xung quanh.

Hơn thế nữa, đến Thác Cam Ly du khách có thể cưỡi ngựa, chụp hình và dạo cảnh vòng quanh thác. Đây là một phần không thể thiếu của thành phố sương mù. Khi có dịp đến Đà Lạt bạn đừng quên ghé qua và ngắm những khung cảnh chỉ có ở mảnh đất này.

5. Thác Voi

Thác Voi nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Đây là thác được tọa lạc trong khuôn viên của một ngôi chùa nổi tiếng. Thác nước Đà Lạt đẹp của núi rừng hùng vĩ có độ cao gần 30m và rộng gần 15m. Dòng nước ngày đêm đổ trắng xóa lên những tảng đá đen huyền bí nằm dưới dòng thác.

Khung cảnh như những tấm lưng cảu đàn voi đang trầm mình dưới dòng nước. Chính vì như vậy mà thác có tên gọi là Thác Voi. Mặc dù nằm ngay thị trấn nhưng con thác này vẫn giữ được vẻ hoang sơ và quyến rũ. Đặc biệt hơn là khi tiếng thác đổ sẽ hòa quyện cùng tiếng chuông chùa ngân nga sớm chiều.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Điều đặc biệt như vậy đã tạo nên một âm thanh kỳ diệu. Mang đến sự tĩnh lặng cho tâm hồn của những ai khi đến đây. Bao quanh thác là khung cảnh khu rừng nguyên sinh. Khu rừng có hệ thống hang động kì thú và những hàng cây cổ thụ chằng chịt dây leo. Năm 2001 thác Voi được nhà nước công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia. Bởi đây là địa điểm tham quan du lịch có vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ.

6. Thác Datanla Đà Lạt

Thác Datanla là ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch cách trung tâm Tp Đà Lạt 5km. Trên đường đi từ quốc lộ 20 rẻ xuống dốc khoảng 30m bạn sẽ nhìn thấy một thung lũng nhỏ. Nơi đây là thác Datanla, một trong những địa điểm du lịch có cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Thác đưa vào phục vụ du lịch từ năm 2000. Và Datanla hấp dẫn du khách bởi dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá. Sau đó dòng nước dội thẳng xuống tung bọt trắng xóa. Thác đổ từ ghềnh cao 20m với lượng nước dồi dào và không tạo ra tiếng ồn. Bởi chảy qua nhiều thềm đá và dòng nước rất trong chảy ra khu vực suối nước. Mọi người thường gọi nơi khu vực nước rất trong là Suối Tiên. Đến đây du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa tham gia các trò chơi mạo hiểm như: trèo thác, vượt thác,…

Ngoài ra, ngay lối cổng ra vào còn có một nhà hàng được thiết kế theo kiểu nhà sàn, lợp tranh. Ở đây có không gian rộng rãi và sức chứa 150 khách. Nhà hàng phục vụ các món ăn ngon trong khung cảnh đẹp nên thơ để du khách có thể thưởng thức. Nhà hàng còn nhận phục vụ cơm đoàn, tiệc buffet và âm nhạc cồng chiêng theo yêu cầu.

7. Thác Dambri Đà Lạt

Khu du lịch thác Dambri nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Cách thành phố ngàn hoa 120km trên đường từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Dambri theo tiếng K’Ho nghĩa là “đợi chờ” vì được xuất phát từ một truyền thuyết của vùng này. Thác gắn liền với câu chuyện về lòng son sắt của người thiếu nữ dành cho chàng trai mình yêu.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao 57m, mặt thác rộng gần 30m. Du khách có thể lựa chọn nhiều cách để đến được thác Dambri. Du khách đi bộ khoảng 138 bậc thang. Đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1.650m. Nếu đến đây vào những ngày nắng đẹp. Du khách đừng quên khám phá vẻ đẹp của những cánh rừng nguyên sinh. Bên cạnh đó, ở đây còn có các trò chơi lớn, đốt lửa trại,…Và có một điều thú vị hơn bù lại cho những ngày mưa là nhâm nhi một ly cà phê nóng. Cùng với đó là ngắm nhìn màn sương như một tấm chăn mỏng bao phủ khu rừng.

8. Thác Bảo Đại - Một kiệt tác thiên nhiên bị lãng quên

Thác Bảo Đại nằm ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng. Tọa lạc ở huyện Đức Trọng nên không được nhiều du khách biết đến thác nước tại Đà Lạt kì vĩ này. Đây là một thác nước cao hùng vĩ và có vẻ đẹp vừa huyền bí, vừa mơ màng. Nếu như ai đã một lần ghé qua thác sẽ ngắm nhìn được vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hoang vu.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nơi đây hứa hẹn sẽ là một tiềm năng du lịch đầy triển vọng. Ngoài ra, thác Bảo Đại còn có tên gọi là Jráibian. Cái tên mà đồng bào churu thường gọi, nghĩa là thác đá cao. Thác Bảo Đại to lớn và có vẻ đẹp hùng vĩ đáng để du khách dừng chân nghỉ ngơi, ngắm cảnh yên tĩnh. Hãy đến đây để trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

9. Thác Păng Tiêng

Tọa lạc giữa núi rừng hoang vu của huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km về hướng Bắc. Thác Păng Tiêng còn được mọi người gọi là thác Bảy Tầng. Là một trong những ngọn thác khá hoang sơ và xinh đẹp. Muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác du khách chỉ có một con đường dốc đứng rất khó đi nhưng đầy thú vị.

Păng Tiêng không quá nổi tiếng như các địa điểm du lịch khác. Thế nhưng nơi này luôn lặng lẽ chờ đợi những con người thật sự yêu thiên nhiên và thích sự hoang dại của núi rừng. Nếu muốn bạn hãy đến để nhìn rõ 7 tầng thác trắng xóa có độ cao hơn 20m. Dưới chân thác có những thảm đá nhấp nhô khá đẹp mắt chạy dài khoảng 30m.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào không gian xanh mát hoang dã. Xung quanh thác là một khu rừng rất ít dấu chân của con người lui tới. Đây là một điểm dừng chân lí tưởng cho du khách nghỉ ngơi. Và tiếp thêm năng lượng cho chuyến đi tiếp theo. Hãy thử cảm giác rời xa cuộc sống bon chen của thành thị đầy nắng gió. Đến với thác Păng Tiêng để cảm nhận sự tự tình lãng mạn của núi rừng suốt hàng trăm năm qua.

10. Thác Bobla - Thác Liên Đầm

Thác Bobla thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Khu du lịch thác Bobla cách thị trấn Di Linh khoảng 6km. Thác nằm trên suối Đa Rê - am, rộng hơn 20m và cao khoảng 55m. Dòng nước trắng xóa đổ xuống khu vực sâu rất nổi bật trên nền xanh thẳm của rừng núi chập chừng giữa vườn trà và cà phê.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Phía dưới chân thác là một cái hồ nhỏ có dòng nước chảy lâu ngày mới tạo thành. Bên cạnh hồ có những tảng đá lớn tựa như những bàn đá. Bên cạnh đó là những cây cổ thụ cao to che mát cả một khoảng trời. Hiện nay Thác Bobla được quản lý và đầu tư bởi một công ty dịch vụ du lịch. Họ đã nâng cấp làm cho nơi này trở thành một thắng cảnh hùng vĩ và ngoạn mục trên cao nguyên Di Linh.

Các điểm tham quan du lịch thác trên đều đang nằm trong lịch trình những tour vô cùng hấp dẫn tại Vietgoing, bạn có thể xem ngay các tour du lịch Đà Lạt để lựa chọn tour cho mình nhé! Ngoài ra, nếu bạn muốn đi du lịch tự túc thăm quan các điểm du lịch khác tại nơi đây mà không muốn mất nhiều thời gian để tìm điểm nghỉ chân tại Đà Lạt thì bạn có thể liên hệ ngay Vietgoing 0931 666 900 để được tư vấn và đặt phòng nhanh nhất, bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay khách sạn Đà Lạt để lựa chọn cho mình điểm nghỉ chân lý tưởng nhất nhé!

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

20% Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Lâm Đồng

Tour Nha Trang - Đà Lạt 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

20%
Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

Lâm Đồng

Tour Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 2 ngày 1 đêm

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm

Khánh Hòa

Tour Đà Lạt - Nha Trang 7 Ngày 6 Đêm

20% Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

Lâm Đồng

Nha Trang - Đà Lạt - Thành Phố Hoa Biển 6 Ngày 5 Đêm

17% Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - Xứ Thông Reo

Lâm Đồng

Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - Xứ Thông Reo

8%
Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 3 ngày 2 đêm (Đón Chiều Tiễn Tối)

Lâm Đồng

Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Hoa 3 ngày 2 đêm (Đón Chiều Tiễn Tối)

20% Đà Lạt - 3 ngày 2 đêm (Ăn chính 4 bữa)

Lâm Đồng

Đà Lạt - 3 ngày 2 đêm (Ăn chính 4 bữa)

17% Tour Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 4 ngày 3 đêm

Khánh Hòa

Tour Đà Lạt - Nha Trang Thành Phố Hoa Biển 4 ngày 3 đêm

17%
Đà Lạt - Nha Trang - Thành Phố Hoa Biển 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

Khánh Hòa

Đà Lạt - Nha Trang - Thành Phố Hoa Biển 5 Ngày 4 Đêm (Full Lịch Trình)

17% Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Lâm Đồng

Đà Lạt - Xứ Thông Reo 4 ngày 3 đêm - Full lịch trình

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫