Các điểm tham quan du lịch ở huyện Đức Trọng Lâm Đồng

Các điểm tham quan du lịch ở huyện Đức Trọng Lâm Đồng

1. Đồi cỏ và rừng Tà Năng

Khu rừng Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách TP HCM hơn 300 km. Đến Tà Năng bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cỏ bao la, sự trùng điệp, hùng vĩ của núi đồi.


Tà Năng là điểm du lịch thích hợp cho các bạn thích đi phượt bởi địa thế nơi đây khá phức tạp, cung đường đi khá dài. Trước khi lên đường chinh phục Tà Năng, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, dụng cụ cũng như sức khỏe tốt để đảm bảo có một chuyến đi an toàn, thuận lợi.

2. Hồ Đại Ninh

Hồ Đại Ninh thuộc xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) trong dự án hồ thủy điện Đại Ninh thuộc khu vực sông Đồng Nai để cung cấp nước về cho Bình Thuận. Là dự án lớn nằm trên cả 3 tỉnh nhưng có lẽ chỉ với không khí lạnh của cao nguyên, hồ Đại Ninh ở Đức Trọng mới được xem là tuyệt tác. Hồ Đại Ninh cách thành phố ngàn hoa Đà Lạt chừng 50km theo hướng về Bảo Lộc, cạnh quốc lộ 20.

Nằm giữa vùng đất sương mù của xứ sở cao nguyên đầy gió lạnh, hồ Đại Ninh được ví như nàng tiên kiều diễm mang nhiều nét đẹp huyền bí đầy mê hoặc với những ai thích khám phá.

3. Thác Jraiblian

Thác Jraiblian nằm trên địa bàn xã Tà Hine , Đức Trọng, Lâm Đồng; người Chu Ru bản địa gọi dòng thác này là Jráiblian, có nghĩa là thác Đá Cao.

>>> Xem thêm: Khách sạn Lâm Đồng


Ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng là một thác nước cao hùng vĩ. Thác có một vẻ đẹp vừa huyền bí vừa mơ màng. Ai đã một lần đi qua chắc khó quên những ấn tượng về dòng thác cũng như vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hùng vĩ. 

4. Làng K'Long

Làng Gà là nơi định cư chủ yếu của các gia đình người K’Ho trên núi rừng Tây nguyên. Làng K’Long còn rất nhiều ngôi nhà gỗ cũ kỹ tạo được ấn tượng đẹp cho du khách. Đây chính là sản phẩm du lịch đặc trưng làm cho khách phải nhớ khi nhắc đến Đà Lạt, nhắc đến làng K’Long.


Ruộng rẫy của người K’Ho là sản phẩm du lịch đặc trưng thứ hai đối với du khách khi đặt chân đến đây. Phía sau dãy nhà nằm cặp hai bên đường xuyên qua làng là những khu đất bậc thang trên nền đất đỏ bazan trồng hoa màu cây cối xanh tốt, đậm chất Tây Nguyên.


Đường đến làng K’Long rất thuận tiện. Từ Đà Lạt, du khách đổ đèo Prenn theo quốc lộ 20, khoảng 15 cây số thì rẽ phải vào làng K’Long. Đi trên tuyến đường này, hỏi thăm người dân bản địa du khách sẽ được hướng dẫn nhiệt tình. Xe ô tô 50 chỗ ngồi có thể vào tận làng.

5. Thác Pongour

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy Tầng hay thác Thiên Thai là một ngọn thác nổi tiếng đẹp mơ màng, hùng vĩ, hoang dã nhất của Nam Tây Nguyên.

Thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách huyện lỵ 20km và xa trung tâm thành phố Đà Lạt 50 km. Trên quốc lộ 20 Đà Lạt - Sài Gòn, đến xóm Trung (phía núi Chai) rẽ về phía tay phải đi một quãng đường đất dài độ 8 km du khách sẽ đến được thác Pongour


Pongour là thác nước duy nhất có ngày hội. Hằng năm cứ vào dịp rằm tháng giêng âm lịch, từ khắp nơi các nam thanh nữ tú không phân biệt dân tộc đổ về đây trẩy hội mùa Xuân. Đây là dịp mà mọi người sống cởi mở, chân tình, tự do tìm hiểu và yêu mến nhau.

6. Khu Du Lịch Trần Lê Gia Trang

Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang tại Thôn K’long, Hiệp An, Đức Trọng, Lâm Đồng được khởi công xây dựng từ năm 2006 với hàng trăm nhân công, ngày đêm miệt mài làm việc đã biến nơi đây từ một vùng đồi hoang, sơ thành cảnh quan thật tuyệt mỹ


Toàn bộ khu du lịch được kiến tạo trong diện tích khoảng trên 40ha, với nhiều hạng mục công trình quy mô, mang đậm nét văn hóa truyền thống, nhiều ý tưởng độc đáo  như: suối Thanh Lương và Dân Sinh, thác Bảy tầng, thác Tam Bảo, hồ Định An, nhà Thủy tạ, Vọng Nguyệt lầu, Nghinh Phong cát, cùng nhiều công trình nghệ thuật khác đang hòa mình vào thiên nhiên. 

7. Đồi cỏ trọc Masara

Đến thôn Masara ở xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng chạy thêm tầm 5 km đường đất đỏ nữa, bạn sẽ đến được những đồi trọc cỏ bọc bạt ngàn, đâu đó có một vài cái cây cô đơn lặng lẽ mọc lên, bền bỉ và tràn đầy sức sống tươi mới.


Chẳng có một tên gọi chính xác dành cho nơi đây, thế nhưng đến dây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi cỏ tuyệt đẹp, mênh mông như thảo nguyên ở Mông Cổ


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Lâm Đồng

Khám Phá Thác Pongour Hùng Vĩ 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Đà Lạt Xem tất cả

Berry Valley Đà Lạt

Đánh giá 9.1
Homestay
Phường 7, Đà Lạt

500,000₫

Marigold Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

Ladalat Hotel Đà Lạt

Đánh giá 8.9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 8, Đà Lạt
Cách Nhà Thờ Domaine 3.9km
Cách Ga Đà Lạt 4km

Miễn phí bữa sáng1,150,000₫

TTC Hotel Đà Lạt

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,208,000₫

Dream Luxury Hotel Đà Lạt Hoàng Hoa Thám

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 10, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,093,000₫

Đà Lạt Prince Hotel

Đánh giá 9
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 9, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,121,000₫

The Loop Boutique Hotel & Café Đà Lạt

Khách sạn
Phường 4, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,250,000₫

TTC Hotel Ngọc Lan Đà Lạt

Đánh giá 9.3
Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 1, Đà Lạt

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫