Bỏ túi ngay 14 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Bỏ túi ngay 14 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là Hồ Gươm có vị trí kết nối giữa khu phố cổ gồm các phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Cầu Gỗ, Lương Văn Can, Lò Sũ... với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch cách đây hơn một thế kỷ là Bảo Khánh, Nhà thờ, Tràng Thi, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Hàng Khay, Bà Triệu.

Tuy không phải là hồ lớn nhất trong thủ đô, song hồ Hoàn Kiếm đã gắn liền với cuộc sống và tâm tư của nhiều người. Hồ nằm ở trung tâm một quận với những khu phố cổ chật hẹp, đã mở ra một khoảng không đủ rộng cho những sinh hoạt văn hóa bản địa. Hồ có nhiều cảnh đẹp. Và hơn thế, hồ gắn với huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình (trả gươm cầm bút), đức văn tài võ trị của dân tộc (thanh kiếm thiêng nơi đáy hồ và tháp bút viết lên trời xanh).


>>> Xem thêm: Khách sạn ở Hà Nội

Ở bên cạnh Hồ Gươm cũng có các tuyến đường đi bộ vào cuối tuần, hoàn toàn thích hợp cho du khách thưởng ngoạn khung cảnh Hà Nội. Trên tuyến đường đi bộ có nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa như chơi các trò chơi dân gian, hát, vẽ, chụp ảnh... Từ các tuyến đường đi bộ quanh Hồ Gươm, du khách có thể sang "phố Pháp" Tràng Tiền, "phố sách" Đinh Lễ, phố Hàm Cá Mập, tượng đài Lý Thái Tổ, đi ven Hồ Gươm, lên cầu Thê Húc vào đền Ngọc Sơn... Đây đều là những địa điểm thú vị để thưởng ngoạn Hà Nội.

2. Chùa Thiên Mụ

Khi nhắc tới Huế, người ta sẽ nghĩ ngay đến chùa Thiên Mụ bởi lẽ đây là một trong những điểm đến có phong cảnh đẹp nhất ở Huế. Non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình cùng cái vẻ yên tĩnh của thiên nhiên nơi đây sẽ khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên thanh thản hơn. Ngôi chùa này được chính thức xây dựng vào đời chúa Tiên – Nguyễn Hoàng năm 1601. Đến đời chúa Quốc (Nguyễn Phúc Chu), chùa Thiên Mụ được xây dựng lại với quy mô lớn hơn, đẹp hơn và khang trang hơn. Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô mở rộng ngay từ thời điểm đó, chùa Thiên Mụ trở thành ngôi chùa đẹp nhất ở Đàng Trong. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của Tháp Phước Duyên, một biểu tượng nổi tiếng gắn liền với chùa Thiên Mụ. Tháp cao 21m, gồm bảy tầng, được xây dựng ở phía trước chùa. Mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật. Bên trong có cầu thang hình xoắn ốc dẫn lên tầng trên cùng, nơi trước đây có thờ tượng Phật bằng vàng.


>>> Tham khảo ngay: Khách sạn Huế

Nhắc đến bức tượng Phật Thích Ca bằng vàng này phải kể đến truyền thuyết mất trộm tượng vàng. Mặc dù đã tìm ra tên trộm và nhà vua đã quyết định hành xử hắn nhưng có một vị hành giả khi đi ngang qua chùa nghe chuyện mất và tìm lại tượng đã không khỏi băn khoăn. Sau một hồi ngồi kiết già, vị hành giả này như ngộ ra điều gì đó và quyết định siêu hóa tượng vàng để oan khiên không còn tái diễn. Và dòng sông Hương chính là nơi lưu giữ dòng chảy của pho tượng vàng này. Nếu đến Huế hãy ghé qua đây và tìm hiểu kỹ hơn về lời tương truyền này nhé, sẽ rất thú vị đó.

Chùa Thiên Mụ được đánh giá là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Huế. Chùa nằm ở tả ngạn sông Hương, trên ngọn đồi Hà Khê cách trung tâm thành phố Huế chừng 5 km về phía Tây. Nơi đây cũng từng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả sáng tác thơ và văn.

Ngoài ra có một điểm thú vị nữa là, đứng trong chùa Thiên Mụ bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông Hương hữu tình một biểu tượng của mảnh đất Huế cổ kính. Khung cảnh dòng sông dịu dàng cùng với những con thuyền bình thản trôi trên mặt nước sẽ làm tâm hồn bạn trở nên bình yên hơn, một cảm giác rất lạ trong chuyến hành trình của mình mà chỉ có Huế mới có được. Vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ đã làm say lòng bao du khách. Nếu đến Huế một chuyến mà không tới thăm ngôi chùa nổi tiếng này thì quả là đáng tiếc!

3. Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm thuộc bộ phận của vịnh Bắc Bộ, phía Đông Bắc giáp với vịnh Bái Tử Long, phía Tây Nam giáp với quần đảo Cát Bà, phía Tây và Tây Bắc giáp với đất liền, phía Đông Nam và phía Nam hướng ra vịnh Bắc Bộ. Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Các cột đá vôi được bao phủ bởi các hàng cây nhiệt đới xanh thẳm, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ. Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới lần đầu tiên vào năm 1994 nhờ những giá trị cảnh quan tự nhiên độc đáo và quan trọng về mặt thẩm mỹ. Năm 2000, Vịnh Hạ Long vinh dự lần thứ hai được công nhận bởi những giá trị địa chất địa mạo đặc trưng, qua quá trình Trái đất kiến tạo trong hàng tỉ năm. Nhiều du khách không ngờ rằng Hạ Long lại là một Di sản mang giá trị lớn với nhân loại đến vậy bởi sự đa dạng sinh học, văn hóa và lịch sử hiếm có. Nhờ những giá trị độc đáo đó, Vịnh Hạ Long đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách, nơi họ có thể đến gần hơn với đất nước, con người Việt Nam sôi động, thú vị.


>>> Xem ngay: Khách sạn Hạ Long

Trong tiếng Hán-Việt, "Hạ" mang nghĩa giảm, còn "Long" có nghĩa là rồng. "Hạ Long" theo nghĩa đen có nghĩa là "vịnh rồng hạ xuống", kết hợp giữa thần thoại cổ và lịch sử Việt. Trong Tiếng Anh, có hai cách sử dụng từ là "Vietnam" và "Viet Nam". Hạ Long cũng vậy, cách dùng từ "Halong" phổ biến hơn thông qua truyền miệng do nhận thức đã tồn tại lâu dài trong khi "Ha Long" vẫn là tên gọi chính thức của Vịnh.

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 180 km về phía đông; xung quanh là Vịnh Bái Tử Long, Vịnh Lan Hạ, Đảo Cát Bà, Đảo Tuần Châu và Thành phố Hạ Long. Dù có diện tích không lớn khoảng 1533km2, Vịnh Hạ Long sở hữu khoảng 1.600 hòn đảo đá vôi và đảo nhỏ. Các tháp đá vôi, đảo lớn và nhỏ với các hang động bị phong hóa đặc trưng nằm sâu bên trong, hang lớn và nhỏ bên ngoài đều là những bí ẩn hấp dẫn chờ du khách khám phá. Một số đảo hoàn toàn rỗng. Nằm bên đảo là những bờ biển tuyệt đẹp, với làn nước ngọc lục bảo trong xanh vỗ về trên bãi cát trắng mịn. Cách duy nhất để khám phá toàn bộ Vịnh Hạ Long là tự mình du ngoạn trên những hòn đảo xanh biếc. Trên một chiếc thuyền hoặc tàu du lịch bằng gỗ, du khách có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc từ ban công, sân thượng hay phía trước chiếc du thuyền sang trọng. Chiêm ngưỡng mặt trời mọc và lặn, phủ lên vịnh một màu hồng và màu cam ấn tượng, và tận hưởng không khí trong lành khiến tâm trí được thư thái tuyệt đối.

4. Ninh Bình

Cách thủ đô Hà Nội náo nhiệt không xa nhưng Ninh Bình luôn mang đến cho du khách một cảm giác bình yên và nhẹ nhàng đến kỳ lạ. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình khiến khách du lịch xiêu lòng chính là Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư hay Tam Cốc, Bích Động…

Khu du lịch Tràng An chính là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Tràng An Ninh Bình đã được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới.

Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp và những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh. Khung cảnh nên thơ ở đây chắc chắn sẽ làm say lòng bất cứ du khách nào.

Nằm cách thành phố Ninh Bình 15km, chùa Bái Đính là một khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỉ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.

Cố đô Hoa Lư nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Khu di tích này bao gồm đền vua Đinh, đền vua Lê và nhiều công trình hạng mục khác. Hiện nay cố đô Hoa Lư là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nhất là những người muốn được tìm hiểu về lịch sử cũng như đi lễ cầu may


>>> Xem thêm: Khách sạn ở Ninh Bình

Không dừng lại ở đó, Ninh Bình còn sở hữu nhiều món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn. Đến với Ninh Bình không chỉ ngắm nhìn khung cảnh hữu tình, mà bạn sẽ còn được thăng hoa vị giác. Những đặc sản của Ninh Bình bạn có thể thưởng thức chính là Cơm cháy Ninh Bình, Mắm tép Gia Viễn, Dê núi Ninh Bình, Nem chua Yên Mạc, Gỏi cá Nhệch Kim Sơn,... Có thể nói, du lịch Ninh Bình đã và đang dần khẳng định vị thế của mình. Đến với Ninh Bình là cơ hội để bạn trở về với cội nguồn của dân tộc để hiểu thêm về truyền thống, lịch sử, văn hoá cũng như về con người Ninh Bình

5. Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của hệ thống hang động thuộc quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng. Phong Nha được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với các tiêu chí: Sông ngầm dài nhất, Hồ nước ngầm đẹp nhất. Cửa hang cao và rộng nhất, Các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, Hang khô rộng và đẹp nhất, Hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, Hang động nước dài nhất. Động Phong Nha là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Quảng Bình.


Động Phong Nha nằm trong quần thể hang động thuộc khối núi đá vôi Kẻ Bàng, thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Có thể nói đây là một kiệt tác thiên nhiên, một di sản quý của Việt Nam và của thế giới. Phong Nha không giống như những điểm du lịch khác ở Việt Nam, động nằm trong khu rừng nguyên sinh Kẻ Bảng dường như còn nguyên sơ và tinh khôi. Ngồi trên thuyền chạy ngược sông, nhìn ra hai bên bờ, ta thấy những khối núi đá vôi trùng điệp, những xóm làng, nương ngô, bãi mía nằm rải rác. Phong nha gồm hai bộ phận: động khô và động nước. Động Phong Nha đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới.

Điều thú vị nhất khi khám phá đó là không gian trong động đẹp, lung linh, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, không khí dễ chịu, mát mẻ tất cả sẽ mang đến cho bạn cảm giác không nơi nào có được. Đến Quảng Bình bạn nhớ ghé thăm động Phong Nha – Kẻ Bàng, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên lung linh, huyền ảo, tựa chốn bồng lai chỉ có một trong đời.

6. Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng và cầu quay Sông Hàn – niềm tự hào của thành phố, và biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh.

Đà Nẵng là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, và ẩm thực tại đây cũng vô cùng thú vị. Thành phố bên sông Hàn hấp dẫn du khách bởi những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, cảng hàng không, các khu nghỉ dưỡng sang trọng,... Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới. Sân bay Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách trong và ngoài nước.


>>> Xem thêm: Khách sạn Đà Nẵng

Đà Nẵng nổi tiếng với những ngôi đền, chùa, miếu, những bãi biển thanh bình hay người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Một số địa điểm tham quan khách du lịch không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đà thành là: Cầu Rồng và hai bên bờ sông Hàn, Bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hill, Công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng,... Có thể nói, thành phố Đà Nẵng luôn là niềm tự hào của Việt Nam. Và còn gì tuyệt vời bằng khi thành phố năng động, xinh đẹp này là một trong những điểm đến được nhiều du khách đặt chân khi đến với Việt Nam.

7. Hội An

Nhắc đến du lịch Việt Nam thì Hội An là một cái tên không thể không nhắc đến. Hội An mang dáng dấp xưa cũ với nếp sống nhẹ nhàng được nhiều khách du lịch chọn lựa. Hiện tại, du lịch tại Hội An rất phát triển với đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến hàng năm. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh.

Phố cổ Hội An là một phố cổ nằm ven biển của tỉnh miền Trung cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam, thuộc tỉnh Quảng nam Việt Nam. Phố cổ Hội An điển hình cho một thương cảng thị trường sầm uất, nơi này từng có dấu tích của thương cảng người Chăm, được biết đến với con đường tơ lụa nổi tiếng. trong hai cuộc chiến tranh lớn của việt Nam không bị tàn phá nơi đây chính thức trở thành nơi du lịch hấp dẫn được nhiều du khách bốn phương biết tới.


>>> Tham khảo ngay: Khách sạn Hội An

Đến với Phố cổ Hội An bạn được hòa mình vào những ngôi chùa có kiến trúc cổ điển, với những nếp nhà xưa từ những thập kỉ 17 và 18 hay hình ảnh của bức tường vàng của hoa giấy trước mái hiên. Về đêm, Phố cổ Hội An như được lột xác với những bóng đèn lung linh huyền ảo những chiếc đèn lồng tỏa sáng hai bên của đường phố càng tôn lên nét đẹp lãng mạn của nơi này.

Phố cổ Hội An điển hình cho sự kết hợp hài hòa của nhiều nét đẹp về kiến trúc và văn hóa qua nhiều thập kỉ, là nơi tiêu biểu của một bến cảng thị trường truyền thống của châu Á được bảo vệ một cách hoàn chỉnh như bây giờ. Đây là nơi lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong quá trình khám phá của du khách khi đến nơi đây. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, gồm những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

8. Ruộng bậc thang Sapa

Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650 mét ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía Đông Nam của Sa Pa, có độ cao 2228 mét.

Từ thị trấn nhìn xuống có thung lũng Ngòi Dum ở phía Đông và thung lũng Mường Hoa ở phía Tây Nam. Trong rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như đỉnh Phan Xi Păng, vườn hoa Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ... thì ruộng bậc thang cũng là nơi nhiều du khách muốn ghé thăm nhất.


>>> Xem ngay: Khách sạn Sapa

Năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Tháng 12/2011 tạp chí du lịch Lonely Planet (Anh) đã giới thiệu vùng đất “Sa Pa là một trong 10 điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn đi bộ” và đầu tháng 11/2013, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã quyết định xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là di sản danh thắng Quốc gia.

9. Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch biển của Việt Nam, nổi tiếng với những hòn đảo thơ mộng, bãi biển xanh biếc là điều hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Vịnh biển Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Trung tâm của Tp Nha Trang được xây dựng dọc tuyến đường Trần Phú, đây là nơi sầm uất nhất của thành phố Nha Trang,... Trên tuyến đường này có rất nhiều khách sạn, quán ăn ... bên kia đường là bãi tắm tuyệt đẹp của Tp Nha Trang.


>>> Xem ngay: Khách sạn ở Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang đẹp như một viên ngọc quý của đất nước Việt Nam. Tại đây, có hàng ngàn lượt du khách trong lẫn ngoài nước đổ về đây mỗi ngày để tận hưởng vẻ đẹp mê hồn của thành phố xinh đẹp, thơ mộng này. Nên du lịch Nha Trang vào thời điểm vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 nhưng Nha Trang đẹp nhất là tháng 7,8,9 dương lịch. Ở Nha Trang có rất nhiều điểm du lịch, như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng - vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm…

Nha Trang là một trong những điểm đến thú vị, hấp dẫn nhất ở Việt Nam mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình du lịch, khám phá của mình. Nha Trang không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà đồ ăn cũng rất là ngon. Đến Nha Trang thì nhất định phải thử qua hải sản, nem nướng, bún sứa, Vịt Cầu Dứa,...

10. Mũi Né

Mũi Né là một địa danh, tên một mũi biển ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Đây là một trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và là một trong số các khu du lịch quốc gia của Việt Nam. Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát rộng mênh mang, bãi biển tuyệt đẹp và những hàng dừa cao vút bao quanh bao biển quanh năm tràn ngập ánh nắng.

Ngày nay, Mũi Né là một phường của thành phố Phan Thiết với tổng diện tích là 35,41 km², dân số năm 1999 là 24.275 người, mật độ dân số 686 người/km² và đang hình thành đề án nâng cấp thành thị xã của tỉnh Bình Thuận. Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi nét ẩm thực độc đáo cùng sự mến khách của người dân làng chài tốt bụng.


>>> Xem thêm: Khách sạn ở Phan Thiết

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát đỏ như sa mạc nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort. Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B) - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận. Khi đến Mũi Né, du khách sẽ có thể được tham quan làng chài Mũi Né, có cơ hội chứng kiến được hoạt động của một làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

11. Đà Lạt

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)… Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ.


>>> Xem ngay: Khách sạn Lâm Đồng

Đà Lạt đã và đang là tâm điểm du lịch của rất nhiều khách du lịch quốc tế. Nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ thơ mộng. Nơi đây có một kiểu khí hậu rất đặc trưng mà không một thành phố nào có được. Mang vẻ đẹp riêng biệt, Đà Lạt chiêu đãi du khách bằng phong cảnh núi rừng nguyên sơ, đồi núi, muôn ngàn hoa chính là điểm đặc trưng của thành phố này.

Đà Lạt luôn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến đây bất kể tháng nào trong năm. Với nhiều nơi tham quan nổi tiếng, cảnh đẹp làm say đắm lòng người, Đà Lạt luôn để lại dấu ấn khó quên với những ai đã từng đến đây. Một số địa điểm check in bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây chính là Đường hầm đất sét, ga Đà Lạt, thung lũng vàng, thác Prenn, ngoài ra Đà Lạt còn có rất nhiều quán cà phê view đẹp giúp bạn có được những bộ ảnh sống ảo tuyệt vời đấy.

12. Thành phố Hồ Chí Minh

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, TP.HCM từ lâu đã là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam. Du lịch đến với Sài Gòn – TP.HCM hơn 300 năm tuổi, bạn có thể gặp những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như Du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ….


>>> Xem thêm: Khách sạn Hồ Chí Minh

Du lịch Việt Nam nhất định không thể nào bỏ qua Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đây có nền kinh tế phát triển và chất lượng cuộc sống người dân thành phố này rất cao. Hằng năm, Sài Gòn đón tiếp một lượng khách du lịch lớn, bao gồm cả khách trong và ngoài nước. Được mệnh danh là thành phố không ngủ, TP Hồ Chí Minh sẽ không khiến bạn thất vọng khi đặt chân đến đây. Một số địa điểm không nên bỏ qua khi có dịp vi vu Sài Gòn: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cầu Ánh Sao, Bến Bạch Đằng, Phố Tây Bùi Viện, nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà,...

Ngoài các địa điểm đi chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị, TP Hồ Chí Minh còn là thành phố hội tụ nhiều nền ẩm thực vùng miền và trên thế giới. Bạn sẽ có một chuyến đi ăn và chơi không ngơi nghỉ với nhiều kỉ niệm khó quên tại Sài Gòn. Hiện tại, ở TP Hồ Chí Minh cũng có rất nhiều khách sạn, homestay đa dạng mức giá để phục vụ khách du lịch.

13. Cần Thơ

Cần Thơ là xứ Tây Đô với những con người chân phương và cảnh sắc miền sông nước bình dị mà cuốn hút. Cần Thơ là khu vực trung tâm của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, có nếp sống văn hóa đặc trưng của miền tây sông nước. Một số điểm du lịch hấp dẫn và thú vị tại Cần Thơ là: Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Đình Bình Thủy, các vườn trái cây,... Đến với Cần thơ, bạn sẽ có cơ hội tham qua những vườn cây ăn trái sum xuê trĩu quả và những làng nghề truyền thống.


>>> Tham khảo thêm: Khách sạn ở Cần Thơ

Cần Thơ có nhiều đặc sản để bạn mua về làm quà cho người thân như bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh ở Bình Thủy, nem chua Cái Răng. Đặc biệt đây là vùng miệt vườn sông nước nên trái cây luôn có quanh năm. Đến Cần Thơ, du khách có thể mua một số trái cây đặc sản của vùng như cam mật Phong Điền, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ, sầu riêng hạt lép, ca cao Phong Điền. Người dân đất Cần thành rất hiếu khách, mức giá của các địa điểm, ăn uống tại đây cũng không quá cao, nên khách du lịch đến đây rất đông đúc.

14. Đảo Phú Quốc

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo nhỏ hơn ở lân cận và quần đảo Thổ Chu nằm cách đó 55 hải lý về phía tây nam hợp thành thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.


>>> Xem ngay: Khách sạn Phú Quốc

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển.

Đến đây, du khách không chỉ được đắm mình trong dòng nước mát lành, trong vắt. Một số điểm đến bạn không nên bỏ lỡ ở Phú Quốc chính là làng chài Hàm Ninh, vườn thú Safari, Sunset Sanato, Hòn Thơm, bãi Sao, nhà tù Phú Quốc... Không những ghi điểm với cảnh quan thiên nhiên, Phú Quốc còn có hải sản tươi ngon mang hương vị biển cả để phục vụ du khách. Hiện tại, khách du lịch có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu hoặc máy bay.



Tour du lịch liên quan

21%
Combo Nghỉ Dưỡng Cao Cấp Tại Green Bay Phú Quốc Resort & Spa 5 Sao

Kiên Giang

Combo Nghỉ Dưỡng Cao Cấp Tại Green Bay Phú Quốc Resort & Spa 5 Sao

15% Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 4 Ngày 3 Đêm

Đà Nẵng

Tour Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An - Núi Thần Tài 4 Ngày 3 Đêm

Tour Bà Nà Hills Đà Nẵng 1 ngày

Đà Nẵng

Tour Bà Nà Hills Đà Nẵng 1 ngày

Thừa Thiên Huế

Tour du lịch Huế 1 ngày

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Đà Nẵng

Đà Nẵng - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

Quảng Nam

Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn - Hội An - 1 ngày

20%
Combo nghỉ dưỡng 5 sao tại Ambassador Club và Citadines Bayfront Nha Trang

Khánh Hòa

Combo nghỉ dưỡng 5 sao tại Ambassador Club và Citadines Bayfront Nha Trang

Khách sạn được ưa thích ở Hạ Long Xem tất cả

Select Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.2
Khách sạn - Gần trung tâm
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 6.1km

Miễn phí bữa sáng450,000₫

The Enchanted Hotel Hạ Long

Đánh giá 9.4
Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Bãi Cháy, Hạ Long

600,000₫

Green Suites Hotel Hạ Long

Đánh giá 8.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

575,000₫

Central Luxury Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.7
Khách sạn
Hùng Thắng, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.9km

Miễn phí bữa sáng1,323,000₫

D'Lioro Hotel & Resort Hạ Long

Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 8.5km

Miễn phí bữa sáng1,438,000₫

Citadines Marina Hạ Long

Khách sạn - Gần trung tâm, Gần biển
Hùng Thắng, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,495,000₫

DeLaSea Hạ Long Hotel

Đánh giá 9.4
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long
Cách Tuần Châu 4.5km

Miễn phí bữa sáng1,553,000₫

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh

Đánh giá 9.9
Khách sạn
Bãi Cháy, Hạ Long

Miễn phí bữa sáng1,610,000₫