6 điểm check in bao chất ở Buôn Ma Thuột

6 điểm check in bao chất ở Buôn Ma Thuột

1. Cánh đồng quạt gió khổng lồ 

Cánh đồng quạt gió khổng lồ này chính là Nhà máy điện gió Dlieyang nằm ở xã Dlieyang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Đây được xem là điểm check-in Buôn Ma Thuột cực kỳ hot dành cho hội sống ảo. Nhà máy điện gió này dự kiến hoàn thành vào năm 2020 với tổng cộng 108 turbine, sản lượng điện cung cấp lên đến 2 tỉ kWh.


Để có được những thước phim sống ảo lung linh, bạn hãy đến cánh đồng quạt gió vào những ngày hè đầy nắng. Bầu trời trong xanh, tô điểm bởi những cánh quạt gió khổng lồ sẽ tạo nên back-ground đẹp ngỡ ngàng như đang ở trời Tây. Bên cạnh đó, khung cảnh xung quanh cũng khiến người ta xao xuyến với những cánh đồng cỏ cháy, trụ tháp cao vút. Chỉ cần tạo dáng, thêm một chút "thần thái" là bạn sẽ có ngay những bức ảnh bao chất.

 2. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan không chỉ là ngôi chùa cổ lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột mà còn là ngôi chùa cuối cùng của Việt Nam được phong sắc tứ của chế độ phong kiến. Chùa tọa lạc tại số 117 đường Phan Bội Châu, phường Thống Nhất. Nơi đây đã trở thành điểm check-in Buôn Ma Thuột tuyệt đẹp khiến giới trẻ "điên đảo".


>>> Xem ngay: Khách sạn ở Đắk Lắk

Đến đây, bạn không chỉ trầm trồ trước vẻ đẹp độc đáo của nét kiến trúc với tông màu nâu trầm cổ kính. Được biết kiến trúc của chùa sắc tứ Khải Đoan được kết hợp từ kiểu kiến trúc nhà rường Huế với nét phong cách nhà sàn Tây Nguyên, pha lẫn phong cách hiện đại. Dù ở bất cứ ngóc ngách nào bạn cũng sẽ tìm được cho mình một back-ground cực kỳ lý tưởng để tạo nên những bức ảnh siêu ảo diệu.

 3. Núi Đá voi Yang Tao

Thêm một điểm check-in Buôn Ma Thuột siêu chất mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Núi Đá voi Yang Tao, thuộc xã Yang Tao, huyện Lắk. Núi Đá voi có hình dáng như chú voi khổng lồ khi nhìn từ trên cao xuống. Đây là một trong những biểu tượng của tỉnh Đăk Lăk, bao gồm đá Voi Cha và đá Voi Mẹ nằm sừng sững giữa núi rừng bạt ngạt. 


Với những ai đam mê chinh phục, thích khám phá những điều mới mẻ thì đây chính là điểm tham quan lý tưởng. Cảm giác leo lên dốc đá dài hơn 200m, độ cao 30m với độ dốc thoai thoải giữa đại ngàn lộng gió, thoáng đãng sẽ mang lại những trải nghiệm thật tuyệt vời. Hơn nữa, từ đây bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng các thắng cảnh đẹp xung quanh như hồ Yang Reh và dãy Chư Yang Sin,...

4. Cụm thác Dray Sap

Cụm thác Dray Sap bao gồm 3 con thác Gia Long, Dray Nur, Dray Sap thuộc địa phận của hai tỉnh Đắk Lắk và Đăk Nông. Từ thành phố Buôn Ma Thuột, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 30km là có thể đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của cảnh sắc nơi đây. Ngoài ra, địa danh này còn gây ấn tượng bởi giá trị văn hóa, lịch sử vô cùng thú vị. Chính vì vậy điểm check-in Buôn Ma Thuột này thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm. 


Theo kinh nghiệm của người dân địa phương và tín đồ du lịch thì thời điểm hoàn hảo nhất để tham quan cụm thác Dray Sap chính là thời điểm cuối tháng 12, đến tháng 2, tháng 3. Lúc này, thác chảy xiết, tung bọt trắng xóa rất đẹp, kết hợp với màu trắng ngần của những đồi cà phê tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến bất cứ ai có dịp ghé qua cũng mê mẩn đến ngẩn ngơ.

5. Bảo tàng thế giới cà phê

Một trong những điểm check-in Buôn Ma Thuột vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua chính là Bảo tàng thế giới cà phê.


Bảo tàng cuốn hút bởi phong cách thiết kế hiện đại kết hợp với nét văn hóa bản địa đặc sắc. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy qua các chi tiết kiến trúc của nhà rông Tây Nguyên với các chất liệu quen thuộc. Đến đây, bạn không chỉ có vô số không gian "sống ảo" bao chất mà còn có thể thưởng thức nhiều hương vị cà phê đậm đà trong không gian ấn tượng, thoáng đãng.

6. Buôn Đôn

Nhắc đến du lịch Đắk Lắk- Tây Nguyên, người ta thường nghĩ ngay đến địa điểm Buôn Đôn quen thuộc. Đây cũng là điểm check-in Buôn Ma Thuột cực hot, đậm chất núi rừng mà bạn nên ghé thăm.


Đến với Buôn Đôn, du khách không chỉ đắm chìm trong không gian mộc mạc, hoang sơ mà còn có cơ hội trải nghiệm cưỡi trên những chú voi khổng lồ, dạo bước chậm rãi trong rừng. Ngoài ra, bạn có thể tham quan ngắm cảnh trên những chiếc thuyền độc mộc để thưởng ngoạn con sông ngược dòng Sêrêpôk huyền thoại. 


Các địa điểm du lịch trong bài viết

Tour du lịch liên quan

Khách sạn được ưa thích ở Buôn Ma Thuột Xem tất cả

Mường Thanh Luxury Buôn Ma Thuột Hotel

Đánh giá 10
Khách sạn
Tân An, Buôn Ma Thuột

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Elephants Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

Trung Nguyên Coffee

Resort
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

Nam Anh Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tự An, Buôn Ma Thuột

400,000₫

AEC Hotel Ban Me

Khách sạn
Tân Lập, Buôn Ma Thuột

430,000₫

Thanh Bình Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân Lợi, Buôn Ma Thuột

450,000₫

Thanh Mai Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tân An, Buôn Ma Thuột

Đam San Hotel Buôn Ma Thuột

Khách sạn
Tự An, Buôn Ma Thuột

Miễn phí bữa sáng700,000₫