Quảng Trị- 10 điểm du lịch check in cực đẹp dành cho phượt thủ

Quảng Trị- 10 điểm du lịch check in cực đẹp dành cho phượt thủ

Thành cổ Quảng Trị

Nằm tọa lạc ở giữa trung tâm Thị xã Quảng Trị, cách QL1A tầm 2km về phía đông. Thành cổ Quảng Trị được bao bọc bởi bốn con đường là: Lý Thái Tổ (phía Tây), Phan Đình Phùng (phía Đông), Hai Bà Trưng (phía Nam) và Minh Mạng (phía Bắc). Thành cổ Quảng Trị trước đây là thành trì quân sự của nhà Nguyễn và sau này trở thành trung tâm tỉnh lỵ thời thuộc địa Pháp và chế độ chính quyền miền Nam.


Nơi đây từng chúng kiến cuộc tổng tấn công giải phóng Thị xã Quảng Trị trong 81 ngày đêm lịch sử năm 1972. Hiện nay, nơi đây là chứng tích lịch sử và là nơi tưởng nhớ các liệt sỹ ngã xuống trong cuộc chiến 81 ngày đêm chiến đấu và bảo vệ Thị xã Quảng Trị.

Để được thăm quan và dâng hương tại thành cổ Quảng Trị thì từ QL1A bạn xuôi theo con đường Trần Hưng Đạo và đi qua chợ Thị xã Quảng Trị đến đường Lý Thái Tổ bạn rẽ phải thì sẽ đến cổng vào của Thành cổ.

Thánh đường Đức Mẹ La Vang

Thánh đường Đức Mẹ La Vang tại Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị là một trong những nhà thờ công giáo La Mã lớn nhất ở việt Nam. Nhà thờ đường vị giáo hoàng đáng kinh Gioan XXIII sắc phong là “Vương cung thánh đường” vào năm 1961.

Sự đặc biệt của thánh đường này mang đến một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa tôn nghiêm là nơi hành hương quen thuộc của các người mộ đạo Việt Nam. Chính vì thế, địa điểm du lịch Quảng Trị này đã và luôn được rất nhiều phượt thủ quan tâm.


Đảo Cồn Cỏ

Từ Cửa Tùng, bạn đi về phía Tây sẽ thấy một hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa biển Vĩnh Linh, đó chính là đảo Cồn Cỏ. Hòn đảo này nằm ở độ cao từ 5-30m so với mực nước biển và chỉ cách đất liền chưa đến 30km. Đây là một hòn đảo gắn với những sự kiện lịch sử của nước nhà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.


Ngày nay, Cồn Cỏ đã được nâng cấp rất nhiều để thu hút số lượng lớn hơn khách đến tham quan điểm du lịch ở Quảng Trị bằng các dịch vụ du lịch hấp dẫn hay mở ra các phương tiện di chuyển dễ dàng hơn cho du khách tiếp cận. Đến thăm Cồn Cỏ, bạn sẽ thực sự được đắm mình trong không gian yên bình, hoang sơ của thiên nhiên.

Cồn Tiên

Cồn Tiên là một địa danh khá nổi tiếng trong chiến tranh Việt Nam. Đây là một căn cứ của thủy quân lục chuyến Hoa Kỳ. Cả căn cứ nằm cách khu DMZ khoảng 3km so với quân Bắc Việt, là nơi diễn ra rất nhiều trận đánh khốc liệt trong chiến tranh.

Để ôn lại niềm tự hào dân tộc, sự tư tôn và anh dũng của ông cha ta, Cồn Tiên là một trong những địa chỉ mà bạn nên ghé thăm khi đến tham quan Quảng Trị.

Biển Cửa Việt

Bãi biển Cửa Việt nằm tọa lạc ở phía Bắc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị. Nếu từ TP Đông Hà bạn theo QL1A ra hướng Bắc đến ngã tư Sòng rẽ phải chạy thêm 12km nữa là bạn sẽ được thỏa sức đắm chìm trong làn nước biển xanh trong và mát lạnh.


Bãi biển Cửa Việt sở hữu tromg mình bãi cát trắng dài rất phù hợp cho những môn thể thao trên biển. Nước biển mát lạnh, ít sóng lớn nên rất phù hợp cho việc tắm biển, thư giãn. Vào mùa hè nóng nực thì biển Cửa Việt là lựa chọn hàng đầu của du khách và cư dân quanh khu vực Quảng Trị và khu khách trong và ngoài nước. Hiện nay, biển Cửa Việt càng ngày càng được xây dựng để phục vụ nhu cầu của du khách tốt hơn.

Thác Chênh Vênh

Nằm nép mình dưới con đèo Sa Mù thuộc xã Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị , thác Chênh Vênh là một địa điểm nên đến không thể bỏ qua. Vì con thác nằm gần đường Hồ Chí Minh tây nên cũng rất dễ để tìm nó. Từ ngã 3 chiến thắng Khe Sanh chạy theo con đường Hồ Chí Minh tây để đến với chợ Hướng Phùng qua hết chợ bạn chạy tầm 2km nữa bạn sẽ đến với chân đèo Sa Mù, nơi ngọn thác Chênh Vênh đang ẩn mình.


Muốn vào thác bạn đến cổng của tổ sản xuất số 5 hỏi các công nhân đường và xin vào tham quan thác. Để đến được thác bạn phải đi bộ tầm 500m và phải leo qua 1 tảng đá to chắn giữa thác và suối. Nước của thác 4 mùa trong vắt và mát lạnh cho bạn tha hồ vùng vẫy, bơi lội…

Bãi biển Vĩnh Thái

Bãi biển Vĩnh Thái là một địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Quảng Trị tham quan. Bãi biển này là một trong những bãi tắm đẹp nhất không chỉ ở tỉnh Quảng Trị mà xét cả trên bình diện toàn miền Trung, nơi có rất nhiều bãi tắm thú vị.


Thật thích thú khi những ngày hè nắng nóng tới đây, bạn đến tham Quảng Trị, sau khi ghé qua những địa danh lịch sử để ôn về những giá trị truyền thống sau đó đến đắm mình trên biển Vĩnh Thái tươi mát thì còn gì bằng nữa.

Thác Tà Puồng

Ngọn thác cao đến 35 mét này cũng sở hữu khung cảnh hùng vĩ không kém để bạn tham quan. Ngọn thác chảy qua từng khe đá tuôn ào ào bọt nước trắng xóa xuống dưới lòng hồ lớn suốt quanh năm. Từ đây bạn đi bộ men theo con đường mòn cạnh suối, qua khu rừng sẽ đến cửa một hang động. Bên trong có những khối thạch nhũ đủ màu sắc bắt mắt với hình thù độc đáo.


Đèo Sa Mù

Nổi tiếng là địa điểm săn mây tuyệt đẹp ở Quãng Ngãi với những đoạn đường quanh co quanh năm mây bao phủ. Đây là một trong những địa điểm dân phượt yêu thích ghé đến không chỉ bởi vẻ đẹp của núi rừng trùng điệp. Mà ở đây còn được trồng rất nhiều loài hoa tuyệt đẹp, tạo nên cả trời hương sắc. Về nơi này tận hưởng bầu không khí trong lành, bình yên và tham quan những khu nhà kính rực rỡ.


Vườn cúc họa mi Khe Sanh

Từ mảnh đất cằn cỗi tưởng chừng như ảm đạm, nhưng từ khi có sự xuất hiện của vườn cúc họa mi Khe Sanh như thay màu áo mới. Loai hoa trắng bé xinh tô điểm thêm cho không gian của nơi đây bừng sáng. Khách du lịch nhất là các bạn trẻ thường xuyên ghé đến tham quan, được ngắm nhìn khung cảnh bạt ngàn. Và đặc biệt là chụp cho mình những bộ ảnh lung linh với loài hoa đặc biệt này.



Tour du lịch liên quan

Quảng Trị

Tour du lịch DMZ - Quảng Trị 1 ngày

Khách sạn được ưa thích ở Quảng Trị Xem tất cả

Khách Sạn Golden Quảng Trị

Khách sạn - Gần trung tâm
Đông Lễ, Đông Hà

650,000₫

Mường Thanh Grand Quảng Trị Hotel

Đánh giá 8
Khách sạn
Phường 1, Đông Hà

Miễn phí bữa sáng978,000₫

Mường Thanh Grand Quảng Trị Hotel

Khách sạn - Gần trung tâm
Phường 2, Đông Hà

Miễn phí bữa sáng978,000₫