Top 15 điểm du lịch ở Bình Thuận tuyệt đẹp, sống ảo mỏi tay

Top 15 điểm du lịch ở Bình Thuận tuyệt đẹp, sống ảo mỏi tay

Bình Thuận vùng đất đầy nắng và gió nằm yên bình bên bờ sóng vỗ, từ lâu đã luôn là điểm đến yêu thích của những du khách. Sau đây, hãy cùng Vietgoing điểm qua 15 địa điểm du lịch Bình Thuận tuyệt đẹp, sống ảo mỏi tay nhé!

1. Bàu Trắng 

Đến với Bàu Trắng, bạn sẽ có cảm tưởng như đang lạc vào một hành tinh khác với một màu trắng muốt của những đụn cát được soi rọi lấp lánh dưới cái nắng Bình Thuận chói chang. Đặc biệt nhất là giữa sa mạc mênh mông vẫn có một hồ nước ngọt xanh mát. Bức tranh đơn giản chỉ với một vài gam màu này chắc chắn sẽ cho bạn một “background” thật xịn xò khi lên hình.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

2. Làng chài - Đồi cát Mũi Né

Làng chài Mũi Né là bức tranh mang đậm hơi thở cuộc sống của những người dân miền biển. Vào mỗi buổi sớm mai, thuyền bè ra vào chợ cá liên tục, tấp nập người mua kẻ bán, ồn ào và huyên náo. Những chiếc thuyền đủ màu sắc điểm tô lên trên nền xanh ngọc của biển. Đây là nơi mà chỉ cần một cú nhấp máy bất chợt, bạn cũng có thể bắt trọn từng vẻ đẹp của sự sống và con người. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Hải sản ở đây cũng được bán với giá rất rẻ. Bạn có thể mua về hoặc sử dụng dịch vụ chế biến tại chỗ (chỉ từ 10.000/lần)

3. Núi Tà Cú

Nằm ở độ cao 649m so với mặt nước biển, Núi Tà Cú có khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ. Trên đỉnh núi có hai ngôi chùa nổi tiếng là Chùa Linh Sơn Tà Cú và Chùa Long Đoàn, sở hữu pho tượng Phật Thích Ca nằm nghiêng lớn nhất Đông Nam Á. Bạn có thể chọn leo 1000 bậc thang để đến đỉnh hoặc đi cáp treo. Trên đỉnh núi Tà Cú bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh Bình Thuận, hít thở không khí trong lành và cảm nhận vẻ đẹp linh thiêng huyền bí nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

4. Bãi Đá Ông Địa

Tên của Bãi Đá Ông Địa gây tò mò và hấp dẫn đối với nhiều du khách. Sở dĩ có cái tên này vì trước đây có một tảng đá hình thù giống như ông địa đang cười từ bi, người dân nơi đây tin rằng đó là điềm lành phù hộ cho những chuyến đi ra khơi của họ. Qua thời gian, tảng đá bị sóng bào mòn nên người dân đã tạc lại bức tượng ông địa. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Đây là một địa điểm sống ảo rất đắt giá do có con đường đê đá uốn mình bên làn nước biển trong vắt. Nơi đây đẹp nhất vào lúc hoàng hôn khi thủy triều rút để lộ ra những tảng đá hình thù kì dị trong cái màu vàng lửa cháy vào cuối ngày.

5. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý chỉ vừa được phát hiện trên bản đồ du lịch của giới trẻ trong vài năm gần đây. Vì thế đảo vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với nước biển xanh như ngọc và những bãi đá có hình thù độc đáo được thiên nhiên ưu ái ban tặng. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh nên không có nhiều lựa chọn cho việc lưu trú. Để đến được đây bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu ra đảo Phú Quý với số lượng tàu mỗi ngày có hạn. Tuy nhiên vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy mọi nỗ lực của mình đều xứng đáng!

6. Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Vẻ đẹp độc đáo của những phiến đá xếp hình kì lạ, những rặng thùy dương xanh rì, dáng vẻ uy nghiêm lừng lững của ngọn hải đăng đã biến nơi đây thành nơi nhất định phải dừng chân khi đến Bình Thuận. Bạn sẽ tha hồ check-in “cháy máy” mỗi sớm bình minh nơi đây đấy! 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Ngọn hải đăng mũi Kê Gà đã có từ thế kỉ 19 và là ngọn hải đăng cao nhất, lâu đời nhất Đông Nam Á. Dịch vụ resort, nghỉ dưỡng xung quanh Mũi Kê Gà khá phát triển nên bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề ăn ở.

7. Bãi biển ở Cổ Thạch

Bãi biển Cổ Thạch được ví như một “thiên đường trong cổ tích” bởi vẻ đẹp siêu thực của mình. Nơi đây sở hữu bãi đá độc lạ được hình thành cho hải lưu và thủy triều, vào mùa rêu phong bãi đá trở nên rực rỡ với rất nhiều sắc màu.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Thông thường du khách sẽ chọn nghỉ dưỡng ở thành phố Phan Thiết sau đó mới di chuyển đến Cổ Thạch để tham quan. Cổ Thạch đẹp nhất là mùa rêu vào tháng 3. 

8. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một địa điểm “sống ảo” mới toanh vừa được khai phá ở Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 110km. Tuy chỉ có diện tích nhỏ bé nhưng hòn đảo này sở hữu vẻ đẹp rất hoang sơ và thuần khiết đủ làm mê đắm bất cứ ai. Hòn Câu còn sở hữu rặng san hô tự nhiên có chiều dài 2km, là nơi sinh sống của nhiều sinh vật biển quý hiếm.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Bạn có thể chụp hình “mỏi tay” trên bãi biển, đắm mình trong làn nước trong veo hoặc trải nghiệm lặn ngắm san hô. Tuy nhiên nếu bạn muốn qua đêm ở đảo sẽ phải xin phép bộ đội biên phòng, do hòn đảo là khu vực quân sự. Bạn sẽ phải tự đem túi ngủ hoặc xin ở nhờ đồn bộ đội vì ở đây không có khách sạn lưu trú. Thời điểm đẹp nhất để đến Cù Lao Câu là vào khoảng tháng 1 đến tháng 6 âm lịch. 

9. Mũi Yến

Nơi đây được gọi là Mũi Yến vì nhìn từ trên cao nó giống như một con chim yến nhỏ sà vào lòng mẹ biển. Mũi Yến là địa điểm tuyệt vời để đón bình minh. Đứng trên mỏm đá nhất và đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới trong làn gió biển mát lành, hẳn sẽ là trải nghiệm rất khó quên với du khách. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Bạn có thể đi về Mũi Yến trong ngày hoặc cắm trại qua đêm để tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc tuyệt đẹp của nơi đây. Bạn nên đi Mũi Yến vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 3 vì thời tiết khô ráo và ít bão. 

10. Đồi Hồng

Đồi Hồng Mũi Né là địa điểm checkin quen thuộc của du khách khi đến Bình Thuận. Đồi Hồng giống như một sa mạc thu nhỏ với những đụn cát vàng mịn và cái nắng chói chang. Do gió biển thổi liên tục trong ngày nên mỗi thời điểm Đồi Hồng sẽ có một hình dạng khác nhau, các đồi cát không cố định; vì vậy mà nơi đây còn được gọi là Đồi Cát Bay

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Dù trải dài từ Ninh Thuận đến tỉnh Bình Thuận nhưng điểm đẹp nhất để checkin đồi cát là ở đối diện Suối Tiên, trên đường ra Mũi Né. Đây cũng là nơi cho ra lò nhiều bức ảnh sống ảo độc đáo và là địa điểm chụp ảnh cưới được ưa chuộng. Bạn có thể leo lên đồi cát vào buổi sáng sớm để kịp đón bình minh và tránh nắng nóng hoặc tham gia các trò chơi trượt cát thú vị. 

11. Lầu Ông Hoàng

Đây là một di tích lịch sử nổi tiếng nằm cách tháp Poshanư chỉ 100m. Nơi đây từng là biệt thự được công tước người Pháp xây dựng, sau đó trở thành nơi nghỉ mát của vua Bảo Đại và cuối cùng bị tàn phá trong chiến tranh, hiện nay chỉ còn tàn tích. Lầu Ông Hoàng còn nổi tiếng là nơi hò hẹn của nhà thơ Hàn Mặc Tử và người tình Mộng Cầm. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Lầu Ông Hoàng mang vẻ đẹp cổ kính, in dấu lịch sử, đứng từ đây bạn có thể nhìn thấy Tp. Phan Thiết xinh đẹp từ trên cao. Địa điểm này là một trong những nơi “nhất định phải đến” khi ghé thăm Bình Thuận.

12. Suối Tiên

Suối Tiên được du khách ưu ái mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh”. Đây là một khe nước nhỏ đổ ra biển với một bên là màu xanh mướt của rừng cây, một bên là núi đá vôi đỏ hình thù kì dị, dòng nước phớt hồng do mang nặng phù sa. Quang cảnh ở Suối Tiên giống như một bức phù điêu của tự nhiên, khiến cho mọi khung hình của bạn đều trở nên độc đáo.

Ảnh: Sưu tầm Internet.

13. Bãi Rạng

Bãi Rạng Mũi Né sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp, biển xanh và cát vàng lung linh dưới nắng. Khi bình minh lên cũng là lúc những chiếc thuyền thúng ngoài khơi trở về mang nặng cá tôm, tiếng cười nói hào sảng và đầy lạc quan hi vọng của những người dân làng chài hẳn sẽ khiến bạn yêu mến nơi đây. Bãi Rạng mang vẻ đẹp mộc mạc, ban sơ và ấm áp. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

14. Hòn Rơm

Hòn Rơm là tên của một hòn đảo gần bờ, chỉ cách Phan Thiết 28km. Do chưa có sự khai thác du lịch nhiều nên nơi đây vẫn còn rất hoang sơ và tự nhiên. Hòn Rơm đẹp quyến rũ với bờ Tây là bãi biển hiền hòa xinh đẹp, còn bờ đông là bãi đá nhiều hình thù kỳ lạ. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể chơi trượt cát trên những đồi cát xinh đẹp không kém Đồi Hồng

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Hòm Rơm sẽ là lựa chọn thú vị dành cho những ai không thích quá nhiều sự ồn ào và xô bồ nhưng vẫn mong muốn có một địa điểm du lịch xinh đẹp và đầy đủ. 

15. Đồi Cát Hoà Thắng

Đồi Cát Hòa Thắng là một trong những đồi cát lớn nhất Việt Nam, xứng danh “tiểu sa mạc”. Hành trình chinh phục đồi cát đầy gian nan nhưng bạn sẽ thấy mọi nỗ lực đều xứng đáng nếu nhìn thấy cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu nơi đây. Giữa mênh mông cát vàng, với gió và với nắng, chúng ta sẽ thấy con người cũng chỉ bé nhỏ như hạt cát giữa sa mạc. 

Ảnh: Sưu tầm Internet.

Trên đây là tổng hợp 15 địa điểm du lịch đẹp ngất ngây ở Bình Thuận. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều gợi ý để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất của nắng và gió này. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè để cùng "xách ba lô lên và đi" nhé!

Tất cả các địa điểm du lịch hấp dẫn trên đều đang nằm trong lịch trình những tour vô cùng hấp dẫn tại Vietgoing, bạn có thể xem ngay các tour Phan Thiết - Mũi Né để lựa chọn tour cho mình. Dưới đây là một số gợi ý tour với lịch trình hấp dẫn cho bạn:

Bên cạnh đó nếu bạn muốn đi tự túc thì có thể tham khảo trước khách sạn Phan Thiết - Mũi Né để có chuyến đi trọn vẹn nhất. Vietgoing xin gợi ý một số khách sạn đẹp, sang trọng và giá rất tốt, đã được các khách hàng của Vietgoing lựa chọn đặt và đánh giá rất cao để bạn tham khảo nhé:

Trên đây là tổng hợp 15 địa điểm du lịch đẹp ngất ngây ở Bình Thuận. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều gợi ý để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất của nắng và gió này. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè để cùng "xách ba lô lên và đi" nhé!

Nguồn: Tổng hợp.

Cập nhật bởi: Vietgoing.

Tour du lịch liên quan

20% Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Bình Thuận

Tour Đảo Phú Quý 2 ngày 2 đêm

Khách sạn được ưa thích ở Phan Thiết Xem tất cả

Anantara Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 6.5km

Miễn phí bữa sáng2,875,000₫

Mandala Cham Bay Mui Ne Hotel

Khách sạn - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 10.1km
Cách Hòn Ghềnh 10.1km
Cách Bãi Rạng 12km

Miễn phí bữa sáng1,576,000₫

Ravenala Boutique Resort Mũi Né

Đánh giá 9.5
Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1.6km
Cách Mũi Né 6.1km

Miễn phí bữa sáng977,000₫

Canary Beach Resort

Resort
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 1km
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,035,000₫

Green Star Premium Mũi Né

Đánh giá 7.5
Resort - Gần biển
Mũi Né, Phan Thiết
Cách Mũi Né 6.4km
Cách Hòn Ghềnh 6.4km
Cách Bãi Rạng 9.7km

Miễn phí bữa sáng1,050,000₫

Thái Hòa Mũi Né Resort

Resort - Gần biển
Hàm Tiến, Phan Thiết
Cách Bãi Rạng 990m
Cách Mũi Né 3.6km
Cách Hòn Ghềnh 3.6km

Miễn phí bữa sáng1,242,000₫

Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 2.8km
Cách Bãi Rạng 8.7km

Miễn phí bữa sáng2,358,000₫

Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa

Resort - Gần biển
Phú Hài, Phan Thiết
Cách Tháp Po Sah Inu 3.2km
Cách Bãi Rạng 8.3km

Miễn phí bữa sáng2,552,000₫